Công ty khởi nghiệp đang trong giai đoạn tìm được và thay đổi mục tiêu liên tục thì có nên sử dụng OKR?

  1. Khởi nghiệp

  2. Mai Xuân Đạt

Chào Chuyên gia,

Mình đã khởi nghiệp được 1 năm về mảng đồ chơi cho trẻ em và vẫn đang trong quá trình tìm kiếm dòng sản phẩm chính và triển khai các phương thức bán hàng hiệu quả hơn. Vẫn đang trong giai đoạn thử và sai liên tục.

Chuyên gia cho mình biết OKR nên áp dụng ở giai đoạn nào của doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp đang phát triển và thay đổi mục tiêu nhanh như startup liệu có áp dụng được OKR hay không?

Cảm ơn anh nhiều, chúc anh sức khỏe và thành công!

Từ khóa: 

khởi nghiệp

,

okrs coach/founder vnokrs/chairman seongon.

Chào bạn.

Tính chất của OKRs chính là sự tập trung đồng thời linh hoạt. Với công ty khởi nghiệp, chúng ta có ít nguồn lực vì vậy cần đặt ra câu hỏi "đâu là điều quan trọng cần làm" một cách thường xuyên liên tục, tránh tình trạng ít người mà việc gì cũng làm dẫn tới không việc gì xong.

Ngoài ra môi trường, bối cảnh của công ty khởi nghiệp thường thay đổi nhanh chóng bởi chủ doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm nên không thể đưa ra được một chiến lược dài hạn, thậm chí là ngắn hạn (1 năm) mà không cần thay đổi. Với chu kỳ 90 ngày (phổ biến được các Doanh nghiệp sử dụng) thì OKRs rất phù hợp với công ty khởi nghiệp, dễ dàng định hướng và tái phân bổ nguồn lực vào các Mục tiêu khác nhau.

Google sử dụng OKRs ngay từ năm thứ 2 khởi nghiệp khi họ mới chỉ có 10 người.

Công ty mới của tôi (VNOKRs) cũng là một công ty khởi nghiệp với 5 thành viên ban đầu, sau 2 năm giờ là 10 thành viên. Chúng tôi sử dụng OKRs và mọi thứ rất ok.

Bạn có thể xem chia sẻ cả nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đã ứng dụng OKRs và đạt tốc độ tăng trưởng X2-X8 tại đây: youtube.com/watch?v=QIY2JY4hbZU&list=PLIXOas1mD0IJ9lV5jZkTDDlQSrx1R2ego

Trả lời

Chào bạn.

Tính chất của OKRs chính là sự tập trung đồng thời linh hoạt. Với công ty khởi nghiệp, chúng ta có ít nguồn lực vì vậy cần đặt ra câu hỏi "đâu là điều quan trọng cần làm" một cách thường xuyên liên tục, tránh tình trạng ít người mà việc gì cũng làm dẫn tới không việc gì xong.

Ngoài ra môi trường, bối cảnh của công ty khởi nghiệp thường thay đổi nhanh chóng bởi chủ doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm nên không thể đưa ra được một chiến lược dài hạn, thậm chí là ngắn hạn (1 năm) mà không cần thay đổi. Với chu kỳ 90 ngày (phổ biến được các Doanh nghiệp sử dụng) thì OKRs rất phù hợp với công ty khởi nghiệp, dễ dàng định hướng và tái phân bổ nguồn lực vào các Mục tiêu khác nhau.

Google sử dụng OKRs ngay từ năm thứ 2 khởi nghiệp khi họ mới chỉ có 10 người.

Công ty mới của tôi (VNOKRs) cũng là một công ty khởi nghiệp với 5 thành viên ban đầu, sau 2 năm giờ là 10 thành viên. Chúng tôi sử dụng OKRs và mọi thứ rất ok.

Bạn có thể xem chia sẻ cả nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đã ứng dụng OKRs và đạt tốc độ tăng trưởng X2-X8 tại đây: youtube.com/watch?v=QIY2JY4hbZU&list=PLIXOas1mD0IJ9lV5jZkTDDlQSrx1R2ego