Bài học từ trẻ nhỏ

  1. Phong cách sống

Tôi có một sở thích là nhìn trẻ con,

nhìn chúng cười, nhìn chúng chơi, nhìn chúng nép mình vào bố mẹ, hay đơn giản chỉ là nhìn chúng ngủ.

Mỗi lần nhìn trẻ con, thấy lòng mình bỗng trở nên nhẹ nhàng, bình an và có cái gì đó rất hạnh phúc. Hình như không phải chỉ có mình tôi mà rất nhiều người cũng thích nhìn và chơi với trẻ con, và cũng không ít người luôn ao ước được trở lại thời trẻ con vô lo vô nghĩ.

Có một lần, khi đang nói chuyện về những đứa trẻ, bạn tôi hỏi: “Tại sao tất cả mọi người đều thích nhìn trẻ con nhỉ?” Ừ, sao nhỉ, tôi chưa bao giờ tự lý giải cho sở thích đó cả. Tôi nghĩ đó là một câu hỏi thông minh và thú vị. ​

Trẻ con thường gắn liền với điều gì nhỉ? Nhiều người trả lời tôi: sự ngây thơ, sự trong sáng, sự hồn nhiên, sự dễ thương, sự hạnh phúc, sự bình yên… Có lẽ đó là những gì mà một con người mơ ước chăng? Hay đó là cái mà người ta đánh mất? Hay đó là điều thật khó gìn giữ khi người ta lớn lên, giống như đa số người lớn đã không còn tin truyện cổ tích nữa?


Riêng tôi, tôi nhìn thấy ở những đứa trẻ một sự sống . Một đứa trẻ - đó là cuộc sống đang tiếp tục, là hiện thân của những giá trị cốt lõi nhất của nhân loại này: Chân – Thiện – Mỹ

Đứa trẻ mang trong nó sự lớn lên, sự phát triển và bao gồm cả niềm hy vọng mà người lớn đặt vào đó, như một mầm cây đang cần sự chăm sóc và bảo vệ. Bởi vì sự sống ấy, khi nhìn trẻ con, chúng ta luôn cảm thấy tin yêu cuộc sống này hơn.

Trẻ con rất thích truyện cổ tích, những câu chuyện đầy màu sắc thần tiên và sự chiến thắng của những điều tốt đẹp. Tôi nghĩ trẻ con rất tin vào những điều kỳ diệu. 

Khi lớn lên, có lẽ những va vấp, những kinh nghiệm, những cảnh báo của thế giới người lớn đã khiến con người ta trở nên sợ hãi, và nhiều người đã không thể giữ được cho mình những niềm tin ấy, không can đảm sống theo những gì mà họ đã từng tin. ​

Trong cách mà trẻ con sống, tôi nghĩ người lớn có thể học được nhiều điều. Đó là cách sống hồn nhiên với niềm tin và hy vọng vào những điều kỳ diệu và tốt đẹp ở cuộc sống. Đó là cách chúng ước mơ. Đó là sự trung thực, là cách trẻ con luôn sống đúng với cảm nhận của chúng.

Đó là sự tò mò khám phá thể giới xung quanh và dám thử một điều mới mẻ.

Đó là cách chúng yêu thương vô điều kiện và can đảm.

Đó là sự đơn giản trong cách chúng nhìn mọi việc, và biết quên để ngày mai lại có một ngày mới tuyệt vời.


Khi đi học, xem video clip của 2 anh Phú-Quý – 2 ông chủ của White Palace, nhìn cách mà họ sống, nhìn cách mà họ ước mơ, nhìn cách họ hồn nhiên chia sẻ những cảm xúc tuyệt vời của mình về công trình tương lai của họ, tôi nhận ra một sự khác biệt giữa họ và những người bình thường.

Ngay cả ở người trainer của tôi cũng vậy, nhìn anh có những lúc nhí nhố như trẻ con, hồn nhiên một cách chân thật. 

Tôi nhận thấy, những người càng trưởng thành, họ càng tiến gần đến sự hồn nhiên như những đứa trẻ. Họ sống hết mình, can đảm, chân thành và thích thú với mọi điều trong cuộc sống.

Tự dưng tôi liên tưởng đến hình ảnh của đứa nhóc gần nhà tôi. Là trẻ con nên nó không có chuyện gì khác để làm ngoài việc chơi, nhưng cậu nhóc ấy chơi mọi trò chơi một

kid2

cách hăng say và chăm chỉ suốt một ngày, rồi sau một ngày chơi ấy, nó nằm ngủ thật ngon lành. Bình an và hạnh phúc.


Đừng bao giờ bảo rằng mình đã già, vì trong mỗi con người đều có một đứa trẻ. Con người dù có bao nhiêu tuổi thì vẫn luôn là đứa trẻ đang mải mê khám phá vũ trụ già nua này.


Nguồn: Sưu tầm

Từ khóa: 

trẻ nhỏ

,

trẻ em

,

tuổi trẻ

,

phong cách sống

Mình thấy bài này hay nên mình đăng lên đây, chia sẻ với mọi người. Đây cũng là lần đầu mình đăng, hi vọng được sự đón nhận và tương tác nhiều của mọi người.

Trả lời

Mình thấy bài này hay nên mình đăng lên đây, chia sẻ với mọi người. Đây cũng là lần đầu mình đăng, hi vọng được sự đón nhận và tương tác nhiều của mọi người.