[Bạn có biết] Tại sao Trung Quốc có nhiều trang trại nuôi gián quy mô lớn?

  1. Kiến thức chung

Ở Việt Nam, gián thường được biết đến là một loài vật " khó ưa" và không có tác dụng gì trong đời sống. Tuy nhiên tại Trung Quốc, gián lại chính là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh.

Năm 2018, người ta đã khám phá ra đươc một trang trại ở Tứ Xuyên Trung Quốc, nơi được mệnh danh là Trang trại gián lớn nhất Trung Quốc với số lượng 6 tỷ con mỗi năm. Một điều đặc biệt của trang trại này đó là sử dụng hệ thống nền tảng trí tuệ nhân tạo trong quản lý đàn gián. Những con gián ở đây sẽ được nuôi tới một kích thước nhất định rồi được sử dụng trong thức ăn chăn nuôi, y học. Hãy cùng tìm hiểu xem thực hư câu chuyện dùng gián chữa bệnh tại Trung Quốc thông qua clip dưới đây.

Ngoài trang trại gián này, Trung Quốc còn có rất nhiều những trai trang nuôi gián khác bởi những công dụng của gián đem lại cho y học. Một nghiên cứu tại Trung Quốc cũng đã chỉ ra rằng cơ thể gián chứa tới hàng chục protein chống lại bệnh tật và các hợp chất sinh hóa khác. Đã có hàng triệu bệnh nhân khỏi bệnh nhờ uống thuốc có thành phần từ gián và điều này cho thấy hiệu quả của gián đối với một số bệnh nhất định.

Tuy nhiên ngoài những công dụng không tưởng trên, con người vẫn có những mối lo tiểm ẩn đối với việc nuôi dán quy mô lớn như vậy. Ví dụ như việc cơ sở vật chất hư hỏng khiến các con gián có thể chui ra ngoài hay thậm chí tạo ra gián khổng lồ từ việc nuôi cấy di truyền.

Từ khóa: 

chữa bệnh

,

kiến thức chung