Bạn có biết: trên thế giới từng có phát minh "xe hơi chạy bằng nước" (water-fuelled car)?

  1. Công nghệ thông tin

"Xe hơi chạy bằng nước!?"

Điều này nghe thật điên rồ, ít nhất là với định luật I của Nhiệt động lực học (Thermodynamics) - trong đó nói "năng lượng không tự nhiên sinh ra, cũng không tự nhiên mất đi, mà chỉ được chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác".

Một chiếc xe có thể chạy bằng nước cho thấy rằng việc tạo ra năng lượng vĩnh cửu (mình sẽ giải thích thêm phía dưới) đi ngược lại lý thuyết cơ bản của định luật này.

Xe hơi chạy bằng nước của Stanley Meyer

Thế nhưng, bạn có biết: trên thế giới từng có không ít người, hầu hết là những nhà phát minh "tự phát", tuyên bố rằng họ đã tạo ra được những chiếc xe như vậy? Để ngắn gọn, mình sẽ tạm gọi những chiếc xe có thể chạy bằng nước này là xe HHO (tức hydroxy, hoặc oxyhydrogen).

xe nuoc

Nguồn: Wheels.ca

Một trong những trường hợp điển hình & nổi tiếng nhất, chính là chiếc xe HHO của Stanley Meyer - một nhà phát minh tự phát người Mỹ.

Được biết, chiếc xe đặc biệt của ông hoạt động dựa trên nguyên tắc:

  • Trong động cơ của chiếc xe có chứa một hệ thống thực hiện việc phân tách các phân tử nước (H2O) thành các phân tử O2 và H2.
  • H2 vốn là một chất dễ cháy, sẽ giúp vận hành buồng đốt của động cơ (combustion).
  • Buồng đốt này sau đó sẽ giúp vận hành hệ thống phân tách nước nói trên, lặp lại quá trình tạo ra H2 một cách liên tục (cũng là lý do tại sao lại nói chiếc xe sử dụng năng lượng vĩnh cửu).

Đây là cách thức vận hành cơ bản của chiếc xe HHO do Stanley Meyer chế tạo, đã được "trình làng" vào khoảng năm 1992. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm qua các video sau:

Một "phát minh" như vậy tất nhiên không tránh khỏi việc gây tranh cãi. Và một trong những chi tiết gây tranh cãi nhất chính là cái chết đầy khó hiểu của ông vào năm 1996, sau cuộc gặp gỡ với 2 nhà đầu tư người Bỉ (mặc dù nhiều nguồn ghi nhận ông chết vào 1998).

Âm mưu của các tập đoàn xăng dầu!?

Truyện kể rằng, sau cuộc gặp gỡ, người đi đường xung quanh đã nhìn thấy Stanley Meyer lao thật nhanh ra khỏi nhà hàng, nơi 2 nhà đầu tư người Bỉ hẹn gặp ông, 2 tay ôm cổ và hét lên rằng: "Chúng đầu độc tôi..." và sau đó ngã nhào xuống đường.

Chính chi tiết trên đã dấy lên một nghi vấn trong cộng đồng thuyết âm mưu: liệu 2 nhà đầu tư trên thực chất chính là các sát thủ được những tập đoàn xăng dầu phái đến để giết ông!? Nguyên nhân hẳn là vì họ cảm thấy nguồn lợi nhuận đến từ xăng dầu có thể bị đe doạ bởi một chiếc xe hơi có thể vận hành bằng...nước!?

Fuelcell-620x350

Nguồn: WhatsWhat.

...Dẫu sao, các trang báo về sau cũng đã rầm rộ đưa tin rằng Stanley Meyer thực chất đã chết vì chứng phình mạch máu não (cerebral aneurysm), chứ không phải bị đầu độc. Và rằng thứ chất lỏng mà Stanley cho là nước - đã giúp vận hành chiếc xe của ông - thực chất là một loại hoá chất giống xăng nào đó.

Sự việc vì thế mà lắng xuống, nhưng liệu những bài báo "bóc phốt" Stanley có thực sự đáng tin? Không ai có thể chắc rằng những bài báo này có phải là một chiêu trò truyền thông nhằm làm chìm xuồng "vụ án Stanley" hay không. Dù sao thì, Stanley cũng đã từng không ít lần có những phát ngôn tố cáo chính quyền đang cố gắng kiểm soát người dân thông qua cái gọi là Trật tự Thế giới mới (New World Order), như trong clip dưới đây:

Có lẽ đó là một trong những lý do khiến ông bị thủ tiêu!?

Bên cạnh những điều trên, phát minh xe HHO của Stanley cũng lãnh nhận thái độ nghi ngờ từ cộng đồng những người quan tâm: "Làm sao có chuyện tiện lợi như thế được?" chính là câu hỏi thường gặp nhất.

Tương lai đầy hứa hẹn?

Thế nhưng, nếu nhìn qua những phát minh có thể nói là tiện-lợi-một-cách-khó-tin mà chúng ta đã có hiện nay như túi nylon tự huỷ trong nước (một ví dụ là túi SoluBag), hoặc những chiếc tên lửa tái sử dụng của Elon Musk...

...Thì việc con người trong tương lai có thể chế tạo ra một loại xe hơi sử dụng năng lượng vĩnh cửu như chiếc xe của Stanley có lẽ cũng không phải là bất khả thi. Cộng đồng các nhà phát minh có thể bắt đầu từ chính bản blueprint của ông, vốn đã được chia sẻ công khai do đã quá thời hạn mà ông xin bản quyền.

solubag-cover

Túi tự huỷ SoluBag. Nguồn: I Love Chile.

Như vậy, vẫn còn nhiều khuất tất xoay quanh phát minh xe HHO cũng như cái chết đầy bí ẩn của Stanley Meyer - một trong những nhà phát minh tuyên bố đã tạo ra được các loại xe hơi sử dụng năng lượng vĩnh cửu.

Chúng ta liệu có nên quay lưng lại với những cá nhân, hoặc những ý tưởng điên rồ như thế này? Có lẽ là không. Liệu nhân loại trong tương lai sẽ có thể hiện thực hoá chúng? Việc này có thể tuỳ thuộc vào những người có quan tâm như bạn và mình!


Nguồn:

Baxter, E. (n.d.) Do HHO Systems actually work?, HowStuffWorks.

Shayne, T. (2019) The Mysterious Death of Stanley Meyer and his water-powered car, Gaia.

WaterPoweredCar (2018) Come on in Water's Warm in 2019, waterpoweredcar.com.

Wein, J. (2008) The "run your car on water" scam, Joe Wein's Blog.

Từ khóa: 

xe chạy bằng nước

,

động cơ vĩnh cửu

,

water-fuelled car

,

stanley meyer

,

hydrogen

,

công nghệ thông tin

Bạn nào nghi ngờ thì hãy tìm phim '"thế giới phồn thịnh" 
Đó là bộ phim lột trần thủ đoạn của các chính phủ , nhằm nắm quyền kiểm soát ngành năng lượng trên thế giới .lúc đầu mình cũng ko tin, nhưng khi thấy nhiều cái chết , đàn áp đối với các nhà khoa học nghiên cứu về năng lượng sạch, ko phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch , mình đã ko thể ko tin.

Trả lời
Bạn nào nghi ngờ thì hãy tìm phim '"thế giới phồn thịnh" 
Đó là bộ phim lột trần thủ đoạn của các chính phủ , nhằm nắm quyền kiểm soát ngành năng lượng trên thế giới .lúc đầu mình cũng ko tin, nhưng khi thấy nhiều cái chết , đàn áp đối với các nhà khoa học nghiên cứu về năng lượng sạch, ko phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch , mình đã ko thể ko tin.

Mình từng xem video về cái vụ xe hơi chạy bằng nước này rồi, và theo phân tích của youtuber thì nó chỉ là một câu chuyện lừa gạt thôi. Cơ mà thay vì cái này thì mình tiếc hơn cái thuật toán sloot kìa, cái đó mà bây giờ có thì chúng ra chả bao giờ sợ đứt cáp, vì khi một video 10GB full HD mà nén xuống còn 8KB(1GB = 1.048.576KB) thì bạn có thể tải hết video mà bạn thích vào một cái usb 64Gb đấy :)