Bộ phim nào đọng lại nhiều suy ngẫm cuộc sống nhất cho bạn?

  1. Phim ảnh

Lần đầu được giới thiệu xem bộ phim này, mình có hơi ngán ngẫm vì thời lượng phim chiếu tận 3 tiếng, nhưng đến khi xem thì mình chắn chắn nó sẽ không làm bạn uổng phí 3 tiếng cuộc đời đâu nhé, cốt truyện vô cùng vui nhộn nhưng ẩn chứa sự sâu sắc trong từng vấn đề. Nội dung của phim kể về tình bạn của 3 chàng trai, họ gặp nhau nơi trường đại học, mỗi người vào học với những mục đích riêng và lý do riêng. Nhưng rồi họ đã nhận ra rằng được làm điều mình yêu thích thì mới có được kết quả mong đợi. Xem xong, em tự đút kết cho bản thân mình rằng:

  • Đừng chạy sau thành công: Đạt được sự xuất sắc đầu tiên, thành công sẽ tự động đến tìm bạn.
  • Sáng tạo: Luôn sáng tạo trong câu trả lời, công việc và những điều bạn làm sẽ giúp bạn tạo được "bản năng" giải quyết nhiều vấn đề
  • Học tập ở khắp mọi nơi: Học tập không chỉ là ở trong một căn phòng học và lắng nghe giáo viên mà còn ở đó ở mọi nơi. Bạn chỉ cần lấy và phát triển với nó.
  • Làm điều đó với niềm đam mê: Bạn có thích những gì bạn đang làm không?! Bạn cần phải yêu những gì bạn làm và khi đó bạn sẽ là chính mình làm những điều khiến bạn thấy hạnh phúc, thoải mái nhất.
  • Hãy mạo hiểm: Hãy thử thách bản thân và mạo hiểm để làm điều gì đó, có thế sẽ thất bại, nhưng nó sẽ khiến bạn trưởng thành hơn ngày hôm qua rất nhiều.

Điều quan trọng nhất mà bộ phim muốn truyền tải đến, là chúng ta nên theo đuổi đam mê của mình. Chúng ta không nên chạy trong một cuộc đua một cách mù quáng và làm những gì người khác đang làm. Chúng ta nên làm những gì chúng ta thực sự thích, bất kể cha mẹ chúng ta nói gì, cho dù xã hội nói gì đi chăng nữa, cho dù chúng ta có thành công hay không. Bởi vì đó là chìa khóa để hạnh phúc.

Còn bạn, bộ phim nào làm thay đổi suy nghĩ hay thậm chí cuộc đời của bạn?

Từ khóa: 

phim điện ảnh

,

3 idiots

,

phim ảnh

Mình thích phim này, cũng thường xuyên xem lại. Ngoài ra còn có "Forrest Gump", "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi", "Fearless", "Tôi là huyền thoại", "Batman: The Dark Knight" nữa :)

Trả lời

Mình thích phim này, cũng thường xuyên xem lại. Ngoài ra còn có "Forrest Gump", "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi", "Fearless", "Tôi là huyền thoại", "Batman: The Dark Knight" nữa :)

Với mềnh chắc là Naruto đi.

"It is foolish to fear what we have yet to see and know"

"Sometimes you must hurt in order to know ,fall in order to grow and lose in order to gain, because life’s greatest lessons are learned through pain."

"Just by living, people hurt others without even realizing it. So long as humanity exists, hate will also exist. There is no peace in this cursed world. War is just a crime paid for by the pain of the defeated..."