BYT- BÙI HIỀN- gửi C9 yêu thương !?

  1. Sáng tác

15:59 23 /06/2019

Đối với bạn, điều đáng chân trọng nhất là gì?
Còn với tôi, tôi luôn chân trọng những giây phút ngọt ngào thời thanh xuân của mình.
Vậy thanh xuân của tôi là gì?
Chính là họ, những học sinh C9-K34 trường THPT Bắc Yên Thành này.
Ba năm qua, chúng tôi đã luôn bên nhau. Tạo nên một 12c9 trẻ trung, tinh nghịch nhưng cũng đầy mơ mộng và trong sáng. Trong mắt tôi, 12c9 giống như bông hoa bồ công anh vậy. 39 con người, 39 cánh hoa bồ công anh xinh đẹp đã xát cánh bên nhau, cùng xây dựng lên một thời xanh xuân trong xanh như bầu trời mùa hạ. Dưới bầu trời đó có mái trường, lớp học, hàng cây, ghế đá, thầy cô và tất nhiên là những người bạn chân quý.
Tưởng rằng điều đó sẽ tồn tại mãi mãi nhưng không. Thời gian đã âm thầm kéo đi tất cả. Để rồi ngoảnh lại, ta đã đi hết gần 3 năm. Chỉ còn 2 tháng nữa thôi. Những trò đùa nghịch ngợm cùng nhau trong lớp học thân thuộc ấy sẽ trở thành quá khứ. Những cánh hoa bồ công anh đó rồi cũng sẽ bay theo cơn gió để đến những chân trời khác nhau, để rồi tự xây dựng lên một cuộc sống của riêng mình, hòa nhập với cuộc sống bộn bề tấp nập

Chúng tôi đều nhận thức được điều đó. Hơn nữa, chúng tôi đã khóc khi nghĩ tới điều đó trong một buổi liên hoan gần đây. Những giọt nước mắt đó thúc đẩy chúng tôi phải biết nâng niu những phút giây cuối cùng này. Vậy nên chúng tôi đã cùng nhau chụp những tâm ảnh đẹp nhất, cùng nhau nói ra những tình cảm nhân thực nhất, cùng nhau khóc, cùng nhau cười, cùng nhau học tập, cùng nhau ngồi hát dưới bầu trời lác đác hạt mưa,…. 

Đó là những kí ức mà chúng tôi đã thực sự trải qua. Dù ngày dự kì thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia ngày một rút lại. nhưng chúng tôi không hề vì thế mà bỏ lơ đi nhau rồi vùi đầu vào những trang sách. Thay vào đó, chúng tôi quan tâm nhau nhiều hơn, giúp đỡ nhau nhiều hơn. Vì chúng tôi biết rằng, sau này khi vô tình đi qua ngôi trường này. Sẽ vẫn là hàng cây đó, lớp học đó, bàn ghế đó, nhưng sẽ chẳng còn cái thở hồn nhiên của một thời áo trắng nữa.

Còn bao nhiêu khoảnh khắc đáng nhớ mà tôi sẽ chẳng bao giờ kể hết được, nó quá nhiều và quá sâu sắc, không thể cảm nhận qua lời nói mà chỉ có thể hiểu thấu bằng con tim của 39 thành viên 12c9. chúng tôi đã nâng niu từng giây phút để bên nhau như thế đó. Sau này nó sẽ còn là một góc kí ức tuyệt đẹp trong trái tim mỗi người. Có thể thời gian sẽ khiến chúng tôi trưởng thành, chúng tôi già đi, chúng tôi phải cuốn vào những thăng trầm của cuộc sống. nhưng chúng tôi vẫn sẽ mãi là một tập thể vững vàng, không thể tách rời, không thể xóa nhòa.

Thanh xuân chỉ có một. C9- K34 cũng vậy
Nhưng thanh xuân có hạn, còn C9- K37 là vĩnh cửu
Đó sẽ là cái tên tồn tại mãi trong tiềm thức của tất cả chúng tôi.
Yêu mọi người! Thanh xuân của đời tôi…
Cảm ơn! Ngôi trường thân thương ấy…
Trọn kiếp không quên…
Bùi Thị Hiền- Lớp 12c9 - Trường THPT Bắc Yên Thành
61285956_726256384474918_4785895836187885568_o
Từ khóa: 

sáng tác

Hay quá bạn ơi!
Trả lời
Hay quá bạn ơi!