Căn cứ để lập danh mục hồ sơ?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Các căn cứ chủ yếu để lập Danh mục hồ sơ bao gồm: • Các văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức và các cơ quan, đơn vị trong cơ quan, tổ chức; • Các văn bản về phân công trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo và cán bộ, chuyên viên và nhân viên cơ quan nói chung; • Quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức; • Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan, tổ chức; • Kế hoạch, nhiệm vụ công tác hàng năm của cơ quan, tổ chức, của các đơn vị và của mỗi cá nhân; • Danh mục hồ sơ của những năm trước; • Bảng thời hạn bảo quản tài liệu và mục lục hồ sơ của cơ quan, tổ chức (nếu có).
Trả lời
Các căn cứ chủ yếu để lập Danh mục hồ sơ bao gồm: • Các văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức và các cơ quan, đơn vị trong cơ quan, tổ chức; • Các văn bản về phân công trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo và cán bộ, chuyên viên và nhân viên cơ quan nói chung; • Quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức; • Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan, tổ chức; • Kế hoạch, nhiệm vụ công tác hàng năm của cơ quan, tổ chức, của các đơn vị và của mỗi cá nhân; • Danh mục hồ sơ của những năm trước; • Bảng thời hạn bảo quản tài liệu và mục lục hồ sơ của cơ quan, tổ chức (nếu có).