Chiều cao hạn chế làm thế nào đón cầu tốt?

  1. Thể thao

Chiều cao em khá khiêm tốn nên mỗi khi chơi cầu lông với mấy bạn cao hơn đón cầu khá khó khăn, thường phải nhảy lên mất nhiều sức mà đôi khi vẫn hụt.

Có kỹ thuật di chuyển trên sân kết hợp với đón cầu thế nào để phù hợp với chiều cao hạn chế không ạ? Mấy anh góp ý giúp.

Từ khóa: 

,

thể thao

kỹ thuật là đứng giữa sân di chuyển với bước chân hợp lý 1-2 bước có thể đưa vợt tới mọi ví trí trên sân. Không nên bước nhiều bước ngắn.
Trả lời
kỹ thuật là đứng giữa sân di chuyển với bước chân hợp lý 1-2 bước có thể đưa vợt tới mọi ví trí trên sân. Không nên bước nhiều bước ngắn.
Cầu lông là môn thể thao đòi hỏi di chuyển rất cao, đối với các VĐV cũng đều buộc phải chạy ra đến cầu mới có thể thực hiện cú đánh. Nên nếu em di chuyển trên sân đúng kỹ thuật thì việc đón cầu để đánh rất dễ dàng, nên chiều cao không phải là yếu tố ảnh hưởng đến việc chơi cầu lông nhé. Khi đánh giá 1 VĐV thì kỹ thuật di chuyển hay người ta còn gọi là bộ pháp rất quan trọng và chiếm đến 60-70% trong thang đánh giá. Nên 1 người bắt đầu tập cầu thì các thầy giáo sẽ hướng dẫn cách di chuyển trước và phải mất khoảng 6 tháng cho quá trình này, rồi sau đó mới là các động tác với cầu như phông cầu, chém cầu, đập cầu, tạt cầu,... Cảm ơn câu hỏi của em!!!

:D Khẩu quyết của cầu lông là di chuyển đến chỗ quả cầu, em di chuyển đến được vị trí quả cầu rơi thì sẽ không phải nhảy lên >> Chỉ cần tập sẽ ko bị với, cái này anh hứa :D