Đá cầu

  1. Thể thao

Bạn nghĩ sao về môn thể thao này?

Mọi người nhìn chung khi nhắc về thể thao thường nghĩ ngay đến bóng đá, bóng rổ, cầu lông, điền kinh,... nhưng bản thân mình thì khác, mình

nghĩ đến đá cầu- môn thể thao mà dường như chúng ta thường cố lãng quên nó. Nhìn chung, bản thân mình nghĩ rằng tại các trường cấp 2 và cấp 3 thì hoạt động đá cầu không được phổ biến nhiều, thay vào đó là các môn thể thao như cầu lông, bóng đá,.... Và dường như đá cầu cũng có vẻ hơi khó cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, mình nói như vậy không có nghĩa là các môn thể thao khác dễ hơn khi mới bắt đầu. Vậy theo bạn thì chúng ta nên tập luyện môn thể thao này như nào cho tốt?

Theo quan điểm cá nhân, mình cho rằng muốn đá cầu tốt trước hết chúng ta phải biết tâng cầu tốt, tức là biết cách kiểm soát quả cầu trong chân bạn. Nó cũng giống như việc bạn muốn viết chữ đẹp thì bạn phải biết cách cầm bút vậy!Vậy sẽ có bạn đặt ra câu hỏi rằng:" Tôi chỉ thuận chân trái, vậy tôi có nên tâng cầu bằng cả 2 chân ngay từ đầu ko?" Thực sự thì câu hỏi này khá khó để trả lời và nó phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn. Theo mình, mình sẽ chọn tâng tốt 1 chân trước, sau đó sẽ tiến tới tâng 2 chân sau. Giả sử, khi bạn tâng 1 quả bằng chân thuận và quả cầu tiếp theo bay sang chân không thuận của bạn, đồng nghĩa rằng lúc đó quả cầu có thể sẽ ko bay theo ý bạn muốn, và bước tiếp theo nếu bạn dùng chân thuận ko tốt thì nghiễm nhiên quả cầu sẽ rơi.Trái lại, nếu chân thuận của bạn tốt, quả cầu sẽ lại bay lên đúng ý bạn, và bạn lại tiếp tực luyện tập.

Vậy sau khi tâng cầu tốt bạn nên làm gì tiếp theo? Có thể 1 số người sẽ chuyển sang tâng cầu nghệ thuật, hay đa số sẽ chuyển sang học cách chuyền cầu. Vậy bước tiếp theo là gì thì tùy thuộc vào hướng đi của bạn nhé! Bản thân mình thì chuyển sang chuyền cầu. Vậy muốn chuyền cầu tốt bước đầu tiên bạn cần làm là gì? Theo mình thì đó là cần chuyền sao cho đúng địa điểm. Nó giống như cách mà bạn chơi bóng vậy, muốn ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ thì chí ít bạn cũng phải đá được quả bóng vào phía cầu môn phải không? Và sau khi đã chuyền chuẩn thì bước tiếp theo mình nghĩ đó là lực chuyền cầu. Bạn phải chuyền 1 lực sao cho bạn cầu của bạn có thể đón được đường chuyền của mình, cũng như để nó ko bay quá xa hay quá non. Và bước cuối cùng có lẽ là tập luyện hàng ngày và lựa chọn cho mình 1 người bạn cùng đam mê với mình.

Chúc các bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị bên quả cầu!

Từ khóa: 

thể thao