Đà Lạt: Sẽ ra sao nếu những tòa nhà cao tầng chọc thủng màn sương?

  1. Du lịch

Mình vô tình đọc tilte này và bị ấn tượng ngay lập tức, sau đó thì cảm giác hơi bồn chồn.

Với mình Đà Lạt là nơi thơ mộng hiếm hoi trong những địa điểm du lịch ở Việt Nam. Tuy nhiên những năm gần đây khi đặt chân đến ĐL, mình dần thấy những tòa nhà cao tầng bắt đầu được xây lên. Có thể chúng ta cần một khu trung tâm thương mại, những quán ăn sang trọng cách tân và cầu kỳ, nhưng khi đó sẽ không còn là Đà Lạt nữa. Mình cực thích câu nói của một người nổi tiếng: "Chúng ta đều gửi gắm giá chót vài ba cuộc tình ở mảnh đất này". Dĩ nhiên so với sự thơ mộng của thế kỉ trước, Đà Lạt cũng đã thay đổi rất nhiều. Nhưng với mình, định nghĩa Đà Lạt gắn liền với những điều hoang sơ, của tuổi trẻ, sự mộng mơ, bình yên và hơn thế nữa.

Kiến Trúc Đà lạt
Từ khóa: 

du lịch

,

đà lạt

,

nhà cao tầng

,

du lịch

lúc đấy thì Đà Lạt sẽ thành Đà Nẵng mất :((( càng ngày chúng ta khai phá càng nhiều những nơi hoang sơ và mộng mơ, không biết đến thế hệ con của em còn ra chụp cạnh cây cô đơn được không nữa =)))) hoặc vẫn có thể chụp được nhưng là một cây cô đơn nhân tạo
Trả lời
lúc đấy thì Đà Lạt sẽ thành Đà Nẵng mất :((( càng ngày chúng ta khai phá càng nhiều những nơi hoang sơ và mộng mơ, không biết đến thế hệ con của em còn ra chụp cạnh cây cô đơn được không nữa =)))) hoặc vẫn có thể chụp được nhưng là một cây cô đơn nhân tạo

Đà Lạt trước là nơi để đi trốn. Và rồi bây giờ ai cũng trốn lên Đà Lạt, nên ở nơi đó nó đông đúc quá, xô bồ quá nên mình thấy khá mệt.

Đà lạt bây giờ đang giống Sapa mất rồi, mình sợ đến lúc nó sẽ trở thành "đại công trường" chứ ko còn là thành phố mộng mơ. Và cái mờ ảo ngoài của sương mù, nó còn là của bụi nữa.

Nhà cao tầng xây cũng được, nhưng nó cần được quy hoạch để không phá vỡ đi kiến trúc đã được Pháp xây dựng rất tuyệt những năm trước. Mình thì thấy vấn đề là Đà Lạt đang ko có quy hoạch, và có thể Đà lạt sẽ mất đi cái vẻ đẹp của những ngôi biệt thự kiểu Pháp lấp ló dưới hàng thông.

Mình thấy cũng ko có vấn đề gì hết. Vẫn còn những nơi mộng mơ hoang sơ thơ mộng mà. Mình thích cái không khí se lạnh và những con đường vắng tại ĐL.

Quy hoạch là điều tất yếu. Chúng ta thường nghĩ về quá khứ, kỉ niệm. Thay đổi làm chúng ta ngỡ ngàng, tiếc nuối, hoài vọng. Xét một cách nghiêm túc, thời điểm chúng ta đến, sống ở chốn cũ cũng có nhiều bất cập và khó khăn. Siêu thị, nhà cao tầng, đường xá khang trang, hiện đại làm thành phố, thị xã... văn minh, đẹp, thơ mộng, bắt kịp thế giới. Đà Lạt cần gì, đồi thông, hồ Than thở, thung lũng Tình yêu, ngôi nhà Pháp cổ... nhưng thành phố cần phải giàu có hơn, đặc sắc về văn hóa hơn, muốn vậy, sân bay phải nâng cấp, cầu, đường, nhà ga, chợ, siêu thị, các cơ sở sx, công ty, cơ sở nghiên cứu, khu dân cư... Đà Lạt đã là thành phố quá nổi tiếng. Yêu Đà Lạt thì ai cũng muốn thành phố của mình đẹp hơn mà thôi