Giá trị của chiếc bánh mì 9k.

  1. Sáng tác

Trời ơi cậu cậu, để tớ nói cậu nghe.

Giả sử cậu đang buồn hay buồn ngủ, đang cảm hay trầm cảm, chừng giờ này cậu hãy cứ ghé siêu thị. Ngày trong tuần giờ này siêu thị sẽ khá vắng cậu cứ yên tâm. Hãy chạy đến quầy bánh mì, chừng 8h kém tối Vinmart sẽ ra lò mẻ bánh mì cuối. Hãy giả vờ suy nghĩ cân nhắc chọn một cái dù bánh nào cũng giống nhau, to đùng, nóng hổi và đều 9 ngàn. Tớ thường giả vờ nói câu “chọn cho em chiếc bánh mì nóng nhất”, dù biết chị đấy sẽ nói câu tớ vừa type liền trước.

Để tớ nói cậu nghe, ôm chiếc bánh mì nóng hổi ắt hẳn cậu sẽ quên hết sự đời. Nó sẽ làm ấm thậm chí nóng tay cậu. Hãy cầm lên mũi mà hít hà một chút. Đừng để bay đi phí hoài cái mùi hương thơm thơm mộc mộc mà gây nghiện tận cùng đó. Có chiếc bánh mì nóng tớ sẵn sàng đứng chờ dù hàng dài thật dài. Bởi tớ cứ ôm cứ chạm cứ hít hà cứ cười hoài à. Nhưng có hơi nóng ruột một chút. Tại sao nóng ruột cậu hãy chờ đoạn ngay sau.

Lúc ra về cậu khoan hẵng về vội. Hãy đứng trước cửa siêu thị, dưới mái che, cậu hãy ôm bánh mì ấm mà ngắm người chừng một phút. Rồi cậu hãy cấu một miếng giòn thật giòn ấm thật ấm đó mà bỏ vào mồm mà tận hưởng. Trời đất ơi dù tớ là đứa ăn bánh mì kiểu ăn vỏ bỏ ruột nhưng lần này tớ không cưỡng lại được. Vỏ thì thơm thơm giòn giòn ruột thì nóng nóng mềm mềm trắng tinh.

Tin tớ đi đó là liều thuốc trị liệu chóng nhanh hơn tất cả. Cậu sẽ tự cười rằng bản thân mình đang như một con dở. Có hôm vừa lạnh vừa lôi thôi lếch thếch vì mưa vì đuối vì tắc đường. Có hôm như hôm nay mệt lả vì lâu ngày không đạp xe. Cười rằng cậu thật chẳng ý tứ trong ăn uống tí gì. Ai lại đứng ở cửa siêu thị mà ăn bánh mì như thế. Tay còn bẩn chưa rửa nữa chứ. Thật là mất vệ sinh.

Nhưng tin tớ đi. Đem về nhà bánh mì sẽ bớt nóng. Chờ cậu rửa tay xà phòng rồi thay đồ thì bánh cũng không ngon bằng trước nữa đâu. Có những thứ giống nhau nhưng sự khác biệt nằm ở khoảnh khắc cậu ạ.

Tớ ngạc nhiên với phương pháp trị liệu tự bịa này quá.

Thấy tớ phát minh giỏi chưa?

Từ khóa: 

sáng tác

Mình thì thích hòa mình vào đường phố thật đông những lúc buồn hoặc stress

Trả lời

Mình thì thích hòa mình vào đường phố thật đông những lúc buồn hoặc stress

Mình cũng thích được hít mùi bánh mới ra lò. Thơm ngon khiến chúng ta thỏa mãn kinh khủng

bánh mì mới ra lò. Thơm thật thơm