[Infographic] Có nên cho phép nhân viên chơi game?

  1. Phong cách sống

Nhân viên văn phòng thường phải làm việc liên tục trong hàng giờ liền một ngày nên không thể tránh khỏi những lúc mệt mỏi, căng thẳng. Một số công ty đã đưa ra chính sách cho phép nhân viên chơi game trong giờ nghỉ để họ thư giãn và tạo ra năng lượng mới tiếp tục làm việc.

Việc cho phép nhân viên chơi game có tác động tích cực đến môi trường làm việc ở nhiều khía cạnh. Tuy nhiên không phải game nào cũng có tác động tốt đến nhân viên, dưới đây sẽ là một vài trò chơi được gợi ý phù hợp cho môi trường văn phòng.

157

Chơi bóng bàn

Bóng bàn là một trò chơi đòi hỏi người chơi phải có sự nhanh nhạy và linh hoạt trong khi chơi, đồng thời cũng phải có sự tập trung vào đường bóng. Vì vậy, khi nhân viên chơi bóng bàn trong giờ nghỉ trưa sẽ giúp máu lưu thông nhanh hơn, cải thiện hiệu suất làm việc và tốc độ ra quyết định cũng sẽ nhanh hơn.

Vậy thì nên chơi bóng bàn thế nào cho hiệu quả mà lại không bị ảnh hưởng công việc? Hãy bắt đầu ngày nghỉ với một hoặc hai trò chơi để kích hoạt năng lượng cho nhân viên. Trong giờ nghỉ trưa mỗi ngày cũng có thể tổ chức các giải đấu ngắn để tăng thêm tính gay cần cho cuộc chơi và thu hút mọi người.

Máy chơi Arcade, máy bắn đạn và trò chơi điện tử

Hãy đầu tư cho những phòng game chuyên dụng với các trò chơi điện tử, máy arcade để nhân viên có thể chơi vào những khoảng thời gian chết mà không cần phải có người cùng chơi. Đồng thời, thưởng thêm thời gian chơi cho nhân viên khi họ hoàn thành mục tiêu công việc. Việc chơi game như vậy giúp nhân viên có thêm động lực và cũng giúp tăng khả năng thích nghi của bản thân để học các kỹ năng mới

Table football và air hockey

Để khuyến khích tinh thần làm việc nhóm và sự liên kết giữa các nhân viên trong văn phòng, Table football và Air hockey sẽ là những lựa chọn phù hợp phải có nhiều người chơi cùng một lúc và chia theo đội. Các trò chơi này cũng giúp làm mới đầu óc, giảm nhanh căng thẳng một cách nhanh chóng và giúp người chơi nhìn nhận vấn đề theo nhiều cách khác nhau.

Chơi bi-a

Đây là một trò chơi sẽ có nhịp chơi chậm hơn trò chơi khác, và nó đòi hỏi sự tư duy, chiến thuật và kỹ năng nhất định để chơi. Nghe có vẻ trò chơi này sẽ gia tăng căng thẳng hơn là giải tỏa căng thẳng nhưng trò chơi này thực chất là sự tư duy thư giãn. Nó vừa giúp nhân viên cảm thấy nhẹ nhõm tinh thần khi nhìn những quả bóng lăn trên bàn, vừa giúp họ rèn luyện khả năng nhận thức và sự phối hợp giữa tay-mắt.

Trên đây là một vài trò chơi được gợi ý là phù hợp với môi trường văn phòng. Việc giải trí tại văn phòng sẽ góp phần tạo nên sự cân bằng giữa làm và chơi trong môi trường làm việc. Chính sự cân bằng này lâu dài sẽ tạo nên văn hóa công ty, khiến nhân viên gắn kết mà không mất nhiều thời gian.

Từ khóa: 

môi trường làm việc

,

giải trí

,

căng thẳng

,

phong cách sống