[Infographic] Thời điểm nào thích hợp để thực hiện mọi việc?

  1. Phong cách sống

Bạn có bao giờ đặt ra thời gian biểu cho mọi việc trong ngày? Thời gian nào thích hợp để thực hiện 1 vài công việc cụ thể?

Có hàng chục ngàn lời khuyên về cách cải thiện năng suất của bạn trên từ nhiều nguồn khác nhau. Nhiều trong số những lời khuyên và bí kíp này thực sự có tác dụng nhưng có một số cách mà cơ thể bạn đang cố nói cho bạn biết khi nào là thời điểm tốt nhất để làm một số việc nhất định. Cùng mình tìm hiểu xem thời điểm nào tốt nhất trong ngày để thực hiện mọi việc với Infographic dưới đây nhé!

DONE-12_the-best-time-of-day-to-do-everything-01


7.00 AM: Tập thể dục

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng việc luyện tập thể dục vào buổi sáng từ 15-30 phút có thể giúp hình thành cho cơ thể một cơ chế đốt cháy mỡ cả ngày, giúp giảm cân và khởi động một nguồn năng lượng tích cực cho 1 ngày dài năng động.

9.45 AM: Uống cafe

Khoa học đã chỉ ra rằng hoocmon stress cortisol tác động đến năng lượng thường cao nhất là từ 8h - 9h, vì vậy cho tới khoảng thời gian trước 9h30, cơ thể bạn có thể sẽ không cần 1 sự kích thích nào khác để duy trì sự tỉnh táo.

10 AM: Tập trung công việc

Đây có thể được coi là "khung giờ vàng" trong ngày - khoảng thời gian mà bạn có nhiều năng lượng nhất để bắt đầu thực hiện công việc. "Khung giờ vàng" của mỗi người thường không giống nhau và để xác định chúng 1 cách rõ ràng nhất, hãy cố gắng cắt giảm cafe, đồ uống có cồn, đường và theo dõi mức năng lượng hàng giờ của bạn.

10.30 AM: Phỏng vấn

Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực Nhân sự, tuyển dụng, khung thời gian 10.30 AM có lẽ là thời điểm thuận tiện nhất cho những cuộc phỏng vấn. Thời điểm ấy khiến cho người khác có thời gian để kiểm tra email, không cảm thấy bị vội vã và sẵn sàng cho các cuộc hẹn quan trọng trong ngày.

11 AM: Thư giãn

11 AM là thời điểm tốt nhất để thư giãn nghỉ ngơi và chuẩn bị tinh thần bổ sung dưỡng chất cho 1 bữa trưa ngon miệng.

2 - 3 PM: Giấc ngủ ngắn

Giữa buổi chiều là thời điểm tốt nhất cho giấc ngủ ngắn. Chúng ta thường có thói quen ngủ ngay sau bữa trưa (thường là như vậy vì những buổi nghỉ trưa làm việc, việc chợp mắt 1 lúc giúp chúng ta tỉnh táo cho buổi chiều làm việc rất nhiều). Giấc ngủ này sẽ giúp làm bớt khả năng khó ngủ vào buổi tối hơn.

3 PM: Tổ chức cuộc họp

1 nghiên cứu đã chỉ ra rằng 3h chiều ngày Thứ 3 là thời điểm tốt nhất để tổ chức 1 buổi họp bàn bạc. Vì đây là thời điểm mọi người sẽ có mặt đông đủ nhất.

6 PM: Sáng tạo

Các nhà khoa học chỉ ra rằng những công việc đòi hỏi sự tập trung nhiều thì cũng đồng thời làm giảm khả năng của não vì phải loại bỏ những thông tin nhiều khác.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thời gian tốt nhất để học những điều mới là từ 10:00 sáng đến 2:00 chiều, và sau đó từ 4:00 chiều đến 10:00 tối. Trong những khoảng thời gian này, não của bạn đang ở chế độ thu nhận. Điều này có nghĩa là sẵn sàng và sẵn sàng tiếp thu thông tin mới. Hóa ra, học cả ngày có thể không phải là tốt nhất cho năng suất của bạn nhỉ.

Mặt khác, thời điểm tốt nhất để động não là những lúc não bạn hơi chậm chạp vì mệt mỏi. Trong những khoảng thời gian này, bán cầu não phải và trái của bạn kết nối dễ dàng hơn nhiều và bạn nảy ra những ý tưởng sáng tạo điên rồ. Điều này có nghĩa là bạn đã thắng được ở sự sáng tạo tốt nhất của bạn ngay giữa ban ngày khi bán cầu não trái của bạn đang kiểm soát khá nhiều thứ.

Hãy sẵn sàng để tận dụng tốt nhất giờ sinh học của riêng mình và sử dụng đồng hồ sinh học một cách hiệu quả nhất cho sự phát triển của chính bạn.

Từ khóa: 

phát triển bản thân

,

đồng hồ sinh học

,

thời gian biểu

,

phong cách sống

,

phong cách sống