Khu tập thể cũ - nhìn là nhớ đến Hà Nội

  1. Du lịch

Mình đã sống ở Hà Nội trong một khoảng thời gian khá dài. Vì vậy nên Hà Nội thực sự là một thứ gì đó rất gắn bó và sâu sắc đối với mình. Bây giờ mình không còn sống ở Hà Nội nữa, nhưng điều mình nhớ nhất khi xa Hà Nội, chẳng phải những nơi mà ai cũng nghĩ đến khi nói về Hà Nội, mà lại chính là những Khu tập thể cũ kĩ này.

Trong những năm tháng lang thang cùng với Hà Nội, chỉ có những nơi này mới mang lại cảm giác yên bình như ở nhà. Dù thời gian có khiến những ký ức dần mờ nhạt, thì mỗi khi nhìn thấy những hình ảnh yên bình, cái màu vàng cũ kỹ này, mình vẫn sẽ có một cảm giác thân thuộc vô cùng.


Mình làm video này vào cái ngày mà mình quyết định sẽ xa Hà Nội một thời gian, để mỗi khi thấy nhớ Hà Nội, sẽ luôn có thứ gì đó giúp mình có thể nguôi ngoai.

Ở chốn này, người ta có thể bực bội nhau vì lỡ quên làm tràn bể nước, vì để xe chắn lối đi,... nhưng không bao giờ xô bồ ồn ào như bước ra ngoài những con đường chật chội. Lúc nào cũng là một màu vàng cũ kỹ với hàng hoa giấy buồn rầu bên những sân chơi nho nhỏ. Lúc nào cũng thật là bình yên...

Một số khu tập thể mà mình rất thích là Khu tập thể Nguyễn Công Trứ, Khu tập thể Thành Công, Khu tập thể Thủy Lợi, Khu tập thể Văn Chương, Khu tập thể Thái Thịnh.

Còn bạn, bạn có yêu thích những chốn bình yên này không? Hay có một điều gì khác làm gợi nhớ bạn nhiều hơn về Hà Nội?

Từ khóa: 

hà nội

,

du lịch

quá yêu <3

mình vừa chuyển nhà khỏi khu tập thể, nơi mình đã sống 22 năm, hiu hiu

Trả lời

quá yêu <3

mình vừa chuyển nhà khỏi khu tập thể, nơi mình đã sống 22 năm, hiu hiu