KINH TẾ THÁI LAN

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

NGÀNH BÁN LẺ CỦA THÁI LAN BÁN LẺ Bộ phận bán lẻ trong kinh tế Thái Lan đã có sự tăng vọt về vốn đầu tư từ cả các nhà kinh doanh nội địa cũng như nước ngoài. Mảng kinh doanh này vẫn luôn năng động trong khi có sự phản kháng của những nhà bán lẻ trong nước đối với những cửa hàng giảm giá quốc tế. Tuy nhiên những nhà bán lẻ nước ngoài vẫn phớt lờ sự phản kháng đó và tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng khắp cả nước. Trong năm 2002 có khoảng gần 15 tỉ bạt đã được đầu tư để phát triển các cửa hàng trong nước. Hầu hết số vốn đầu tư được đưa vào những cửa hàng bán đồ chế biến sẵn, những cửa hàng tổng hợp, những khu phố mua sắm và các cửa hàng bán giảm giá . Những hệ thống cửa hàng bán giảm giá đã phát triển thêm 15 đại lý so với 102 đại lý có sẵn. Những cửa hàng bán đồ chế biến sẵn của công ty 7-Eleven cũng tăng thêm 300 cửa hàng mới. Dự án cho một cửa hàng cao cấp trị giá 10 tỉ bạt cũng đã đưởc hình thành. Ở thủ đô cũng như ở các địa phương, những đơn vị bán hàng thuộc đủ các loại hình mọc lên như nấm. South Coast Plaza có dự án 150 triệu bạt cho các cửa hàng ở Ao Nang, Krabi. Ở Phuket, Crystal Park đang xây dựng một khu cửa hàng trên mặt bằng hơn 160.000 m2 tại bãi tắm Patong với vốn dự án là 1 tỉ bạt. Siam Future Development Plc cũng đã cho xây dựng bốn khu buôn bán lớn tại các địa điểm khác nhau ở Bangkok. Một công ty gốc Hà Lan cũng đưa ra loại hình siêu thị mới, kết hợp dạng cửa hàng bán đồ chế biến sẵn với hình thức siêu thị truyền thống, và đã đặt bốn siêu thị loại này tại bốn địa điểm trong thành phố Bangkok. Nhiều cửa hàng tổng hợp đã đổi mới diện mạo, thêm vào đó những hoạt động hấp dẫn như các khu vực công nghệ thông tin và khu vực giáo dục, các công viên giải trí. Những sản phẩm công nghệ thông tin đã được sử dụng rộng rãi để thu hút khách hàng khi ngành kinh doanh này đang lớn mạnh với dự kiến sẽ đạt giá trị thị trường 60 tỉ bạt. Các trung tâm mua bán cũng có khuynh hướng dành nhiều mặt bằng cho việc bán lẻ. Đã có vài đự án mở thêm các trung tâm mua bán mới ở Bangkok cũng như ở tỉnh. Bất kể ưu thế của các cửa hàng bán giảm giá trên thị trường, các cửa hàng tổng hợp vẫn ngày một phát triển mạnh hơn. Có ít nhất 5 cửa hàng tổng hợp dự kiến ra đời trong thời gian tới. Công ty Liên kết Bán lẻ (ART) đã được thành lập với 395 triệu bạt từ quỹ tài trợ của nhà nước để hỗ trợ các cửa hàng tạp hóa trong nước. Hiệp hội Bán buôn và Bán lẻ Thái Lan cũng được thành lập gồm hội viên là những nhà buôn nhỏ và vừa. Hiệp hội này đặt hàng theo số lượng lớn để phân phối cho các hội viên với chi phí rẻ hơn. Trong khi đó Hiệp hội các Cửa hàng Tổng hợp của Các Tỉnh cũng đã hoạt động để hỗ trợ cho các cửa hàng tổng hợp đặt tại các tỉnh trong nước.
Trả lời
NGÀNH BÁN LẺ CỦA THÁI LAN BÁN LẺ Bộ phận bán lẻ trong kinh tế Thái Lan đã có sự tăng vọt về vốn đầu tư từ cả các nhà kinh doanh nội địa cũng như nước ngoài. Mảng kinh doanh này vẫn luôn năng động trong khi có sự phản kháng của những nhà bán lẻ trong nước đối với những cửa hàng giảm giá quốc tế. Tuy nhiên những nhà bán lẻ nước ngoài vẫn phớt lờ sự phản kháng đó và tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng khắp cả nước. Trong năm 2002 có khoảng gần 15 tỉ bạt đã được đầu tư để phát triển các cửa hàng trong nước. Hầu hết số vốn đầu tư được đưa vào những cửa hàng bán đồ chế biến sẵn, những cửa hàng tổng hợp, những khu phố mua sắm và các cửa hàng bán giảm giá . Những hệ thống cửa hàng bán giảm giá đã phát triển thêm 15 đại lý so với 102 đại lý có sẵn. Những cửa hàng bán đồ chế biến sẵn của công ty 7-Eleven cũng tăng thêm 300 cửa hàng mới. Dự án cho một cửa hàng cao cấp trị giá 10 tỉ bạt cũng đã đưởc hình thành. Ở thủ đô cũng như ở các địa phương, những đơn vị bán hàng thuộc đủ các loại hình mọc lên như nấm. South Coast Plaza có dự án 150 triệu bạt cho các cửa hàng ở Ao Nang, Krabi. Ở Phuket, Crystal Park đang xây dựng một khu cửa hàng trên mặt bằng hơn 160.000 m2 tại bãi tắm Patong với vốn dự án là 1 tỉ bạt. Siam Future Development Plc cũng đã cho xây dựng bốn khu buôn bán lớn tại các địa điểm khác nhau ở Bangkok. Một công ty gốc Hà Lan cũng đưa ra loại hình siêu thị mới, kết hợp dạng cửa hàng bán đồ chế biến sẵn với hình thức siêu thị truyền thống, và đã đặt bốn siêu thị loại này tại bốn địa điểm trong thành phố Bangkok. Nhiều cửa hàng tổng hợp đã đổi mới diện mạo, thêm vào đó những hoạt động hấp dẫn như các khu vực công nghệ thông tin và khu vực giáo dục, các công viên giải trí. Những sản phẩm công nghệ thông tin đã được sử dụng rộng rãi để thu hút khách hàng khi ngành kinh doanh này đang lớn mạnh với dự kiến sẽ đạt giá trị thị trường 60 tỉ bạt. Các trung tâm mua bán cũng có khuynh hướng dành nhiều mặt bằng cho việc bán lẻ. Đã có vài đự án mở thêm các trung tâm mua bán mới ở Bangkok cũng như ở tỉnh. Bất kể ưu thế của các cửa hàng bán giảm giá trên thị trường, các cửa hàng tổng hợp vẫn ngày một phát triển mạnh hơn. Có ít nhất 5 cửa hàng tổng hợp dự kiến ra đời trong thời gian tới. Công ty Liên kết Bán lẻ (ART) đã được thành lập với 395 triệu bạt từ quỹ tài trợ của nhà nước để hỗ trợ các cửa hàng tạp hóa trong nước. Hiệp hội Bán buôn và Bán lẻ Thái Lan cũng được thành lập gồm hội viên là những nhà buôn nhỏ và vừa. Hiệp hội này đặt hàng theo số lượng lớn để phân phối cho các hội viên với chi phí rẻ hơn. Trong khi đó Hiệp hội các Cửa hàng Tổng hợp của Các Tỉnh cũng đã hoạt động để hỗ trợ cho các cửa hàng tổng hợp đặt tại các tỉnh trong nước.