Lý do để bạn chuyển từ ủng hộ sang phản đối điều gì đó (và ngược lại)

  1. Phong cách sống

Mình mới đọc được phát biểu này của Donald Trump trong cuốn Donald Trump - Trò lố truyền thông hay bộ óc vĩ đại:

"Tôi có một đặc điểm là rất coi trọng danh dự. Tôi phản đối nạo phá thai, và quan điểm này đến từ nhiều năm trước. Một trong những lý do khiến tôi thay đổi từ ủng hộ sang phản đối nạo phá thai… đó là vợ của bạn tôi có thai, hai người đã kết hôn. Cô có thai nhưng anh không muốn có đứa bé. Anh vừa khóc vừa kể với tôi. Cuối cùng, anh vẫn để đứa bé chào đời và rồi nó trở thành bảo bối của anh. Đó là điều tuyệt vời nhất từng xảy đến với anh. Và anh biết đấy, đây là đứa bé mà từng suýt không được cho phép tồn tại trên đời. Khi tôi nghe câu chuyện này, cùng nhiều chuyện khác, thì tôi phản đối nạo phá thai…"

Trước đây, mình đã từng có một thời gian rất rất phản đối hôn nhân đồng tính. Với mình, đó là một chuyện không thể chấp nhận được. Cứ nghĩ tới việc hai người con trai hay hai người con gái lấy nhau rồi sống với nhau với danh xưng vợ chồng mà mình ớn lạnh, không thể hình dung. Như thế nào là vợ với hai người đàn ông? Và như thế nào là chồng với hai người con gái?

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến hai người bạn trai của mình có một mối tình vô cùng đẹp và dễ thương "cute phô mai que", thêm nữa mẹ của cả hai đều ủng hộ cho mối tình đó, cộng với việc cả hai rất... thanh xuân, và quan trọng là họ làm tất cả mọi điều để được bên nhau mặc kệ thiên hạ, thì mình đã thay đổi suy nghĩ. Mình đã ủng hộ họ. Vì mình nghĩ đơn giản, phản đối để làm gì? Mình có phải là họ đâu? Mình có sống cuộc đời của họ đâu? Và mình cũng không hạnh phúc hơn hay đau khổ đi khi hai người họ không đến được với nhau. Nói tóm lại là mình đã nghĩ thông suốt. Mặc dù hai người họ chưa kết hôn với nhau nhưng nếu điều đó trở thành sự thật thì mình sẽ rất vui. :)

Còn bạn, lý do để bạn chuyển từ ủng hộ sang phản đối điều gì đó (và ngược lại) là gì?

Từ khóa: 

nạo phá thai

,

donald trump

,

hôn nhân đồng tính

,

ủng hộ

,

phản đối

,

phong cách sống

Mình phản đối và đòi giết nó nhưng khi nó bảo anh đừng giết em, đêm nay em sẽ bảo vệ cho anh thì mình tin tưởng và ủng hộ nó.

- Dân Làng -
Trả lời
Mình phản đối và đòi giết nó nhưng khi nó bảo anh đừng giết em, đêm nay em sẽ bảo vệ cho anh thì mình tin tưởng và ủng hộ nó.

- Dân Làng -