M đang rơi vào trạng thái không ai nói chuyện, cũng ko nói chuyện được với ai, không ai thấu hiểu, cũng ko ai lắng nghe, m phải làm saoo?

  1. Tâm lý học

Từ khóa: 

tâm lý học

Theo những gì bạn chia sẻ, mình thấy bạn đang trong một môi trường khiến bạn  cảm thấy cô đơn, không có ai lắng nghe bạn, không ai hiểu bạn. Nhưng việc bạn đã chia sẻ những điều này lên đây đã cho thấy bạn là một người mạnh mẽ. Mình tin, với sự mạnh mẽ đó thì bạn sẽ vượt qua được vấn đề của bản thân bạn thôi.
Trả lời
Theo những gì bạn chia sẻ, mình thấy bạn đang trong một môi trường khiến bạn  cảm thấy cô đơn, không có ai lắng nghe bạn, không ai hiểu bạn. Nhưng việc bạn đã chia sẻ những điều này lên đây đã cho thấy bạn là một người mạnh mẽ. Mình tin, với sự mạnh mẽ đó thì bạn sẽ vượt qua được vấn đề của bản thân bạn thôi.

Ngày nào mình cũng dành ra tầm 8 tiếng để rơi vào trạng thái giống như cậu: "không ai nói chuyện, cũng không nói được với ai, không ai thấu hiểu, cũng không ai lắng nghe".

Đó là lúc mình ngủ đấy 😂😂😂

Nhưng đó là giấc ngủ của cơ thể, sau 1 ngày mệt mỏi, nó cần nghỉ ngơi.

Đối với cậu, thì đó là giấc ngủ của tâm trí (kiểu "đóng cửa" ý), chắc hẳn, cậu đã trải nhiều chuyện tiêu cực rồi đúng không?

Đây chỉ là một giai đoạn nhỏ trong cuộc đời cậu, sẽ có ngày, cậu sẽ tự "thức dậy", nhưng đến lúc đó, cậu hãy thử hành xử và tư duy khác đi nhé, để tâm trí cậu không còn rơi vào trạng thái "kiệt quệ" nữa.

Thật ra khi bạn khép lòng lại cũng là lúc mọi người dần rơi xa bạn đó. Không phải họ không muốn lắng nghe mà chính bạn đang khiến mọi người không thể lắng nghe bản thân mình. Nếu bạn cũng tìm đến mọi người chia sẻ như cách bạn đang lên noron hỏi đây thì mình nghĩ mọi chuyện sẽ khác đó. 

Mình tin, bạn vẫn còn nhiều người bạn muốn lắng nghe bạn, hoặc nếu bạn chưa đủ can đảm làm điều đó thì hãy lên đây chia sẻ nhiều hơn với tụi mình nhé.

https://cdn.noron.vn/2023/02/28/3c3843e7206310f67b152670eded1010-1677560438.jpg

Hãy tìm đến 

Phật pháp
, bạn sẽ không thể giải quyết được những vấn đề ngay lập tức, nhưng mình nghĩ nghe pháp có thể giúp bạn cải thiện được suy nghĩ cũng như cách đối diện với những sự vật sự việc không mong muốn 🙏🙏 

Thế thì có thể bạn nên tâm sự, nói chuyện với một người lạ!

Tại sao à? Vì 2 người lạ chưa hiểu nhau thì có thể trò chuyện một cách thoải mái mà không sợ điều gì cả. 

"Chúng ta" của sau này cái gì cũng có, chỉ là không có "Chúng ta"

Nếu như tin vào học thuyết của Laplace với nội dung "Cuộc sống con người đã được định sẵn từ trước" thì không cần lo lắng gì cả, tất cả tự có an bài b nhé. ^^

cái cuộc sống khỉ khô này là như thế đấy ! tôi đã gặp phải chút biến cố và giờ tôi không còn ai bên tôi cả! với cả tôi là đàn ông mặc định là ngã đau k dc khóc! t chả kể được với ai cả! kể ra họ còn cười vào mặt tôi! thế là tôi chôn vùi những câu chuyện k hay của tôi bằng nhiều thứ! bằng âm nhạc bằng thể thao! và bằng những video funny! dù kiểu gì thì kiểu cũng sẽ có giai đoạn 1 mình bạn bước đi giữa thế gian này! nhưng tôi tin rằng cứ tiếp tục bước sẽ có những thứ chờ tôi phía trước! có khi lại có cả một tri kỷ! 

Một ng bình thường, chẳng ai sinh ra ngay từ đầu lại có thể khép mh ngay được. Ai cũng có những ngây thơ ban đầu, cũng có những thoải mái, vui vẻ trò chuyện. Chẳng qua thời gian thay đổi, khi đã trải qua những đau thương thì cta ms nhận ra nhiều điều và dần khép mh lại.

Nhưng bạn ơi, cs này còn nhiều điều phải bước tiếp, phải sống lắm. Tự nhận mh là ng hướng nội, trải qua nhiều đau thương, áp lực, bg mh cũng sống trầm lặng lắm: ít chia sẻ vs mn, ít ns, luôn cảm thấy chẳng có ai lắng nghe mh... Đi làm thì bị ns là trầm tính, k hòa đồng, k năng động... Nhưng mh nghĩ khác, luôn lm tốt cv của mh, còn lại mh kqt lắm. Có chuyện buồn đôi khi mh khóc 1 mh, tâm sự dc thì ns k thì thôi, tự gặm nhấm, chữa lành, sáng hôm sau vẫn vui vẻ đi lm, vẫn bt như chẳng có gì... Sau bao chuyện, mh may mắn vì có gia đình là nơi bao bọc mh, có thể thoải mái trở về, tâm sự, khóc lóc điên rồ chẳng ai phán xét. 

Bạn hãy nghĩ đến những ng thân yo của mh. Ai chẳng có những ng thân (bạn bè hoặc gđ...), ng mà có thể chia sẻ dc mọi thứ đúng k nào? Mqh trong cuộc sống có thể k cần nhiều, nhưng chơi dc vs ai thì mqh đó phải chất lượng. Bạn ở lâu bên ngta bạn sẽ cảm nhận dc ngta tốt hay k mà. Tóm lại là đừng quá tin ai, cái cần chia sẻ thì chia sẻ, cái k đáng chẳng cần ns nhiều. Chia sẻ thì cần ns với đúng người. Lâu dần bạn sẽ học đc cách tự vượt qua mọi thứ 1mh mà k cảm thấy quá đáng sợ!

Chia sẻ cá nhân của mh thôi nhá, k điều gì có thể áp đặt lên bản thân của b dc, nên chọn lọc và áp dụng cho riêng bản thân một cách phù hợp nhất. 

chỉ là b đang cảm giác như vậy thôi, chứ nếu bạn mạnh dạn nói chuyện với mọi người thì mọi người cũng sẽ đón nhận b mà. Hãy cứ tự tin và chủ động lên nhé, vì không phải họ đang xa lánh b đâu, có lẽ cũng có nhiều người muốn làm quen với bạn đó

mình nghĩ tốt nhất bạn nên mở lòng ra, chứ nếu b không đón nhận thì người khác cũng không thể cảm thông hay chia sẻ với bạn điều gì. Bạn nên là người bắt chuyện trước, kể những câu chuyện của bạn ra thì người ta mới có cớ để trò chuyện cùng, như thế thì họ mới dần dần thấu hiểu và lắng nghehttps://cdn.noron.vn/2023/02/27/138832445713998004-1677509649.jpg

Ai cũng có những lúc như vậy đó bạn. Bạn không cần phải vội vàng, cứ để cho mình có thời gian, tập trung vào những việc mình có thể làm được ngay trong hiện tại, đơn giản như đi bộ vài vòng quanh phố chẳng hạn. Còn việc mở lòng nhiều và nhận lại thất vọng cũng không sao. Cá nhân mình sau một thời gian bế quan tỏa cảng với thế giới bên ngoài vì sợ tổn thương, suy nghĩ của mình cũng thay đổi. Mình mở lòng với người ta và chấp nhận nguy cơ sẽ bị tổn thương. Nhưng bây giờ mình không tuyệt vọng nữa, mà coi như làn gió nhẹ bay qua cuộc đời. Bạn thân một thời rồi cũng có lúc chia xa. Bạn thân cả đời thì cũng có lúc sinh tử. Cảm giác mọi người, mọi việc trôi qua đều là đi theo dòng chảy thời gian, tất lẽ dĩ ngẫu. Có buồn thì lúc vui bạn mới rõ giá trị của niềm vui. Mình chỉ sợ là không mở lòng được nữa, lúc nào cũng bàng quang với xung quanh và thậm chí với chính mình.