Mùa dịch ở nhà, làm được tỉ việc

  1. Công nghệ thông tin

Ngày 31/3/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16 về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó có:” Toàn dân thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội”.

Cách ly xã hội, đồng nghĩa với việc “Ở nhà”. Mà... mấy khi mới được ở nhà theo một cách “trọn vẹn” thế này. Sau này, khi Việt Nam chiến thắng dịch bệnh, bạn có ước được “ở nhà” cũng chẳng ai cho bạn toại nguyện nữa.

800-417-15844190125701735326921-crop-1584419243398785577876

Mùa dịch ở nhà, làm được tỉ việc

Gi gỉ gì gi, cái gì cũng làm

  • Đây là lịch của hầu hết học sinh, sinh viên: Học online, làm thêm online, ăn sáng, ngủ trưa, chiều xem phim, tối xem thời sự, ôn bài
  • Đây là lịch của những người đam mê vào bếp: Sáng lượn lờ group “Yêu bếp”, chiều ghé xem group “Nghiện nhà”, trưa, tối tỉ mẩn làm mọi thứ trên đời.
  • Đây là lịch của những người đi làm: Sáng đi làm, trưa ở công ty, chiều đi làm, tối về nhà sum vầy hoặc có thể làm việc tại nhà.
  • Đây là lịch của những người lười: Sáng ngủ tới trưa, bữa trưa là bữa sáng, chiều học online, tối xem phim, cày phim, online tới tận sáng hôm sau.
5e68bcdfa86db-nh-minh-ha-1-600x450

Gi gỉ gì gi, cái gì cũng làm với chiếc "Xì mát phôn " thân yêu

Không thể phủ nhận rằng, quỹ đạo thời gian của mỗi người đều gắn với chiếc điện thoại thân yêu. Không ít người cảm thấy nhàm chán, lại có nhiều người coi đây là thời điểm thích hợp để tự học nhiều thứ hơn. 

Du lịch mùa dịch… tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể vi vu khắp mạng xã hội, tìm hiểu nhiều thông tin hơn, nắm được các tips hay ho về một ngành học hay một việc nào đó, rồi bắt đầu thực hành tại nhà. Tại sao không?

  • Mùa Covid, trào lưu Tik Tok trở lại và được đón nhận một cách nồng nhiệt. Chắc hẳn, bạn sẽ thích những phút giây xả stress với sự năng động, sáng tạo của các TikTokers. 
  • Lượn lờ các group trên Facebook như: “Yêu bếp” để có thêm nhiều tips nấu ăn, “Nghiện nhà” để xem những thiết kế nhà ở sáng tạo, hay cả tuần nay, người ta đang phát sốt lên với group “Ghét bếp, không nghiện nhà” với những tình huống làm món ăn dở khóc, dở cười.
vi-sao-nhom-ghet-bep-khong-nghien-_1586503214

Bạn chọn "Yêu bếp", "Nghiện nhà" hay "Ghét bếp, không gnhieenj nhà"?

  • Cày phim? Tất nhiên rồi. Mùa Covid ở nhà rảnh rỗi sau 1 ngày online làm việc, học tập vất vả, bạn có thể xem Netflix hoặc các trang phim khác trên Internet. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành ra thời gian buổi tối để đọc sách trước khi đi ngủ. Dễ ngủ cực kỳ!
  • Dành thời gian shopping online? Tại sao không? 
online-shopping-system-500x500

Shopping online trong thời gian ngồi buồn uống nước chè

  • Tập gym tại nhà hay Yoga tại nhà? Bạn nên sắm luôn 1 tấm thảm tập và chăm chỉ theo dõi các clip tập luyện của các Youtuber nổi tiếng để có thể hoàn thiện về dáng vóc theo ý muốn. Ngại gì mà không “challenge” bản thân trong những ngày cách ly tại nhà?
  • Học guitar hoặc Ukulele tại nhà? Một gợi ý không tồi. 
  • Hát karaoke cùng bạn bè… nhưng tại nhà? Hoàn toàn có thể nếu bạn cài đặt app “Wesing” và cùng bạn bè join 1 phòng nhạc. Các bạn sẽ cùng hát karaoke qua hình thức trực tuyến. Cực kỳ vui và tiện lợi.
WeSing

Hát karaoke với bạn bè... trực tuyến với ứng dụng "Wesing"

  • Cày views cho thần tượng chẳng hạn? Một gợi ý hay dành cho các fans

Và… Cho dù bạn làm gì, việc đó cũng sẽ có kết quả, chỉ là ít hay nhiều. Quan trọng nhất, hãy thực hiện việc du lịch tại nhà mùa Covid - 19 bằng những hoạt động mà bạn cảm thấy tốt hơn khi thực hiện nó. 


Rất mong mỗi chúng ta có thể cải thiện bản thân từng ngày, từng giờ. Hãy thực hiện tốt chỉ thị số 16, và hãy coi đây là cơ hội tốt để thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực nhất.

Từ khóa: 

covid-19

,

điện thoại

,

ở nhà

,

thời gian rảnh

,

online

,

công nghệ thông tin