Nên dùng những package nào để code trong Atom?

  1. Công nghệ thông tin

Có lẽ đối với các web developer thì không mấy xa lạ với trình soạn thảo Atom được phát triển bởi GitHub, một trong những trang web sử dụng JavaScript nhiều nhất. Với Atom, các lập trình viên có thể tạo ra những package tùy thích để tích hợp vào Atom tha hồ mà tùy biến. Qua tìm hiểu và sử dụng, mình xin tổng hợp lại một số package mình cảm thấy thật sự rất hiệu quả và các bạn cũng nên tích hợp vào Atom để sử dụng.

  • Atom beautify : Beautify sẽ giúp bạn căn chỉnh lại các đúng chuẩn. Nếu bạn nào từng sử dụng NetBeans thì package này giống như tổ hợp phím Control + Shift + F trong NetBeans.
  • Atom-Ternjs: Ternjs là một package hiện ra các hint khi chúng ta code. Ternjs hiện tại hỗ trợ ES5, ES6, ES7, NodeJS, jQuery, Angular và sẽ được cập nhật một số framework khác trong thời gian tới. Có thể nói đây là một package rất cần thiết cho các bạn sử dụng nhiều tới JS giúp chúng ta có thể đẩy nhanh tiến độ công việc.
  • AutoClose-HTML: Nghe tên các bạn cũng đoán được phần nào về package này đúng không nè, AutoClose sẽ giúp các bạn đóng các thẻ mà chúng ta gọi một cách tự động.
  • Color-picker: Đây là một package giúp chúng ta dễ dàng chọn màu dựa trên bãng mã màu được cung cấp như: RBG, HEX, HSL, HSV, VEC…
  • Double-tag: Package Double-tag giúp bạn dễ dàng sửa các khi bạn sửa thẻ mở thì Double-tag sẽ tự động sửa cho bạn thẻ đóng. Việc này giúp các lập trình viên rút ngắn thời gian edit code và giảm thiểu sự nhầm lẫn giữa các .

Đây là những package mình đã dùng thử khi lập trình Web bằng Atom, ngoài ra mình còn sử dụng thêm package Sync Setting để đồng bộ những package hay setting trên nhiều máy tính để không phải mắc công thực hiện lại thao tác đó.

Còn bạn sử dụng packages nào?

Từ khóa: 

cntt

,

lập trình viên

,

techjob

,

công nghệ thông tin