Nếu đưa 1 triệu kỹ sư tài năng về thời Trung Cổ, họ sẽ tốn bao nhiêu thời gian để làm một cái máy tính?

  1. Khoa học

  2. Máy móc & Xe cộ

Trả lời: Vadim Dmitriev

Ảnh dưới là máy tính của Liên Xô năm 1936

Tuy nhiên, ngày đó Liên Xô chưa có khái niệm máy tính, vậy nên người ta gọi nó là “hydraulic intergrator”. Thành phần chính của nó là những ống thủy tinh và nước. Nhìn vậy thôi nhưng nó có khả năng giải phương trình vi phân và mô phỏng lại hầu hết các quá trình biến đổi vật lý, hóa học đó. Họ lập trình nó bằng cách thay đổi ống thủy tinh. Nhưng thật không may là chiến tranh đã nổ ra và việc nghiên cứu máy tính phải dừng lại. Vào năm 1949, sau cuộc đại chiến thế giới, máy tính thủy lực phiên bản đơn giản hơn bắt đầu được sản xuất hàng loạt. Chúng được bán cho Tiệp Khắc, Ba Lan, Bungari và Trung Quốc. Và những chiếc máy tính này được dùng nhiều trong việc thiết kế tên lửa đạn đạo của Liên Xô, thiết kế tuyến đường sắt Baikal-Amur. Thực tế cho thấy, thiết kế này thành công tới nỗi đến cuối thập niên 1980 người ta mới ngưng sử dụng những cỗ máy này.

Nếu tất cả kỹ sư chế tạo đều biết cơ chế của máy tính này thì chúng ta chỉ cần vài chục người để chế tạo lại nó thôi.

Link:

-------------------------------

Trả lời: David Muccigrosso

Tôi có thể trả lờiiii!!!

Ảnh dưới là những máy quang khắc nè.

Cái bên trái cùng là loại rất cổ rồi, chỉ có thể sử dụng để làm chip máy tính toán thôi.

Và nó cực kỳ phức tạp để chế tạo với những công cụ thời trung cổ. Nó cũng chỉ là một trong cả tá cỗ máy cần dùng trong quá trình chế tạo chip sillicon.

Tất nhiên là chúng ta không dùng thứ đó đâu.

Chuyển hướng sang làm máy tính dựa trên những bóng đèn điện tử chân không khả thi hơn rất nhiều đó. Như những chiếc ENIAC to bằng cả một gian nhà ấy.

Tuy nhiên nó vẫn cần một nền công nghiệp lớn, có thể sản xuất thủy tinh và khai thác đồng... Điều này cũng tốn tới vài thập kỷ để gây dựng và đưa mọi thứ vào hoạt động đó (trong trường hợp các lãnh chúa gần bạn không đả động gì đến quá trình chế tạo thôi nha).

P/s: Đừng mang mấy cái bàn tính hay mấy thứ của hội nhà báo ngu ngok gọi là “máy tính cổ” ra và khăng khăng với tôi đó là máy tính nhé. Ý của OP rõ ràng là một chiếc máy tính hiện đại, PC ấy!!!

Link:

TN: Theo Wikipedia, ENIAC (Electronic Numerical Intergrator and Computer, tiếng Việt: Máy tích hợp điện tử và máy tính) là máy tính kỹ thuật số đầu tiên có thể lập trình, điện tử cho mọi mục đích. Nó là máy hoàn chỉnh Turing và có thể giải quyết "một lớp lớn các bài toán số" thông qua việc lập trình lại.

Dịch: Nguyễn Thái Dương Group QRVN

Từ khóa: 

khoa học

,

máy móc & xe cộ