Những cách để bắt đầu 1 buổi sáng mỗi ngày

  1. Phong cách sống

Mỗi người chúng ta đều có những khung giờ sinh học và làm việc khác nhau. Đôi khi chúng ta có những ngày rất bận rộn với công việc, học tập của mình. Đôi khi lại có những ngày thong dong tự tại. Việc xây dựng những thói quen tốt vào những ngày mới, sẽ làm cho chúng ta cảm nhận được những nguồn năng lượng tích cực hơn, để từ đó bước vào ngày mới năng suất hơn. Bài viết sẽ đưa ra những gợi ý nhỏ bạn có bồi dưỡng chính tâm hồn của mình! 

  1. Thiền 

Có vẻ khi ai đó nhắc tới thiền, thì đó là cái gì đó nghe vẻ rất cao siêu, tuy nhiên thực sự thiền chỉ đơn giản là tĩnh lặng trong tâm hồn, không suy nghĩ, không vấn vướng đến quá khứ tương lai, chỉ an trú ở hiện tại. Bạn có thể đứng, nằm, ngồi thiền, mọi nơi, mọi chỗ, miễn sao bạn cần phải thực sự chú tâm rằng mình đang thiền - đang chữa lành cho chính tâm hồn của mình là được. Theo các nhà nghiên cứu, thì cứ 5 phút, con người chúng ta sẻ bị mất tập trung, hướng suy nghĩ của mình về những điều gì đó trong cuộc sống đến tận 10 lần. Vậy nếu hỏi thiền là gì, bạn có thể tập cho mình ngồi tĩnh lặng 5 phút buổi sáng mỗi ngày, chú tâm và đếm xem trong 5 phút ấy, mình đã bị mất tập trung đến mấy lần. Bạn sẽ bất ngờ đấy! 

https://cdn.noron.vn/2022/10/23/99302378686940-1666490095.jpg

2. Nghe Tiếng Anh 

Nếu một công việc làm từ sáng đên tối, chiếm hết thời gian của bạn, bạn không thời gian để phát triển bản thân, thì hãy cố gắng dành cho mình 30 phút đến 1 tiếng để luyện một kĩ năng mềm gì đó, như nghe Tiếng Anh chẳng hạn. Ví dụ, mình thường hay mất 1 tiếng rưỡi để đi xe bus đi làm, và mình thường cắm tai nghe và luyện nghe Tiếng Anh mỗi ngày, nhờ đó, mình cảm thấy thời gian đến công ty ngắn lại, đồng thời mình cũng có thể nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình nhanh chóng. Ý mình muốn nói ở đây đó là chúng ta nếu muốn làm việc gì đó, mà thời gian, công việc không cho phép, thì hãy cố gắng tận dụng những thời gian nhỏ trong ngày để làm nó, thực hành nó. Thời gian đầu có thể khó khăn, nhưng dần dần bạn hay mình sẽ bị "nghiện" nếu thiếu nó trong thực đơn mỗi ngày! 

https://cdn.noron.vn/2022/10/23/99302378686939-1666490091.jpg

3. Suy nghĩ và đặt câu hỏi cho chính bản thân mình mỗi ngày 

"Suy nghĩ tạo ra năng lượng" - Theo mình, câu nói này đúng. Vì bạn thử nghĩ lại những khoảnh khắc trong cuộc đời của mình mà xem, khi bạn suy nghĩ muốn làm điều gì đó cho người yêu, người bạn yêu thương như bố, mẹ chẳng hạn - thì khi đó bạn cũng sẽ có nhiều ý tưởng hơn để khiến họ vui, đồng thời một phần cơ thể và tâm trí bạn cũng sẽ phấn khởi và hoàn thành công việc tốt hơn đó. 

Mỗi chúng ta có thể suy nghĩ và đặt câu hỏi bằng nhiều cách khác nhau. Đơn giản nhất đó là mỗi sáng, thay vì cầm điện thoại lướt FaceBook, TikTok thì có thể tạm cất chúng lại, ngồi không cũng được! Và "đợi" cho những dòng suy nghĩ trong đầu bạn bắt đầu tuôn trào ra - Hãy coi nó là hành động não đang tự động lọc rác trong đầu bạn. Nếu cảm thấy không hiệu quả, bạn có thể viết ra, viết gì cũng được, viết trên Noron như mình đang viết đây cũng được. Bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi chia sẻ đó! 

https://cdn.noron.vn/2022/10/23/99302378686942-1666490141.jpg

4. Tập thể dục 

https://cdn.noron.vn/2022/10/23/99302378686946-1666490203.jpg

Cuộc sống của mình bắt đầu bị xáo trộn khi đi làm, quỹ đạo mọi thứ trong ngày ở nhà, hay nhịp sinh học cũng bị ảnh hưởng lớn. Mình tin ai cũng vậy thôi. Càng lớn, càng trưởng thành, chúng ta có nhiều mối bận tâm hơn và lơ đi bản thân mình - trong đó có cả việc chăm sóc sức khỏe. Tập thể dục mỗi ngày có thể khó khăn đối với nhiều người, nhưng bạn hãy thử chạy bộ, rủ bạn bè đi cùng, hay đến phòng gym - tùy vào hoàn cảnh mỗi chúng ta. Trước kia ngày nào mình cũng đến phòng tập, vì rảnh, vì muốn đẹp. Tuy nhiên công việc trong tuần khiến mình không có thời gian để "độ dáng" nữa, nhưng điều đó không có nghĩa ngăn cản được mình. Thay vì đi xe, mình đi bộ đến điểm xe bus, rồi đi bộ đến công ty, và cuối tuần thay vì mỗi ngày 1 tiếng ở phòng tập như trước, mình sẽ đến sớm hơn và dành 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. 

Chỉ cần bạn có ý thức về sức khỏe, muốn khỏe, muốn đẹp thì cuộc sống sẽ dần tự tin hơn, tích cực hơn. Đúng như câu nói: " Mình không yêu mình, thì ai dám yêu mình được" nhé! 

Từ khóa: 

phong cách sống

Cảm ơn bạn đã chia sẻ rất bổ ích nhé ạ. Bạn có thể ra bài tiếp theo là Những cách hiệu quả để dậy sớm khum ạ🙁

Trả lời

Cảm ơn bạn đã chia sẻ rất bổ ích nhé ạ. Bạn có thể ra bài tiếp theo là Những cách hiệu quả để dậy sớm khum ạ🙁