Những điều con gái cần tránh khi đi du lịch một mình

  1. Du lịch

Đi du lịch một mình là cách để chúng ta quên đi những điều không đáng có, để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất; hay đơn giản chỉ là trải nghiệm những vùng đất mới theo cách riêng của mình.Du lịch một mình, nhất là đối với con gái, nếu không biết cách, có thể dễ dàng trở thành một ký ức buồn. Hãy ghi nhớ 10 chú ý sau để tự tin nói rằng: "Là con gái, đi du lịch một mình thật tuyệt nhé"!

du_lich_bui_19062014110305



  1. Công Khai địa chỉ bạn đang nghỉ lại

Việc này sẽ làm cho những kẻ có ý đồ xấu biết được chính xác nơi bạn đang có mặt và sau đó, sau đó thì ai mà biết được chuyện gì có thể xảy ra chứ? Trộm cắp, cướp giật, tấn công tình dục,...Những kẻ đó có thể chính là những kẻ đang theo dõi bạn trên các mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,...hay có thể là những kẻ vô tình là bạn bè của bạn bè bạn và vô tình thấy hình ảnh bắt mắt của bạn và đột nhiên nảy sinh ý định xấu, điều này là không thể lường hết được. Ngoài ra, đôi khi bạn muốn giấu giếm chuyến đi của mình để không muốn một ai đó biết được, thì việc bạn công khai vị trí của mình sẽ có thể làm người kia đoán được bạn đang đi đâu. Vì thế tốt nhất hãy hạn chế việc công khai vị trí của mình.

2. Đi Taxi Dù

Đây là việc cực kỳ nguy hiểm dù bạn đang ở trong nước hay ngoài nước. Bởi vì taxi dù là taxi không ở dưới sự kiểm soát chất lượng của bất kỳ một đơn vị nào cả, vì thế tài xế ( thường là nam) cũng không có một sự tin tưởng nào đáng kể. Hãy để ý trên các phương tiện truyền thông đại chúng, có rất nhiều vụ việc taxi dù đã đưa khách đến nơi vắng để tấn công tình dục, rồi cướp tài sản hoặc giết chết. Thêm vào đó, những tài xế taxi dù đa phần đều lấy giá đắt đỏ hơn so với các hãng taxi có tiếng vì họ không bị ràng buộc bởi một văn bản pháp lý nào, họ thường nhìn mặt để "chém" thôi! Vì thế, hãy tìm hiểu trước những hãng taxi đáng tin cậy ở nơi mình đình đến và gọi xe của hãng đó, đắt một tí nhưng vẫn an toàn hơn nhé !

3. Mở cửa phòng ngay khi có người gọi

Đây là thói quen của đa số người khi lần đầu ra nước ngoài vì đơn giản là quên mất mình đang ở một nơi xa lạ. Hãy để ý rằng không phải ở đâu cũng có an ninh tốt và trộm cướp ngày nay rất tinh vi, chúng hoàn toàn có thể giả làm người dọn phòng để xâm nhập vào phòng và khống chế bạn bằng vũ khí, hoặc đôi khi có những kẻ chỉ là đi nhầm phòng nhưng khi thấy người mở cửa là những cô gái trẻ, chúng hoàn toàn có thể thay đổi quyết định ban đầu là chỉ đi ngang qua. Tóm lại, đừng mở cửa ngay khi có người gọi, hãy hỏi người đến là ai và tại sao họ cần gặp bạn,nếu có bất kỳ nghi hoặc nào bạn nên gọi điển cho lễ tân khách sạn/ nhà nghỉ để hỏi xác nhận. Thêm nữa tốt nhất là có thể hé cửa ra một chút để nhìn người đang ở ngoài xem dáng vẻ của họ có giống như lời họ nói hay không, khi đó hãy cân nhắc đến chuyện mở cửa.

4. Nhận đồ ăn của người lạ

Kể cả đó là người bản địa! Bởi vì khó có thể nhìn vẻ ngoài để đoán xem người tốt hay kẻ xấu, vì thế, ở một nơi xa lạ và không quen biết ai, tốt nhất bạn đừng tùy tiện ăn đồ ăn được cho. Một là có thể bạn không quen với cách chế biến của loại thức ăn đó, rồi có thể bị đau bụng, ngộ độc thực phẩm,... Thứ hai, bạn hoàn toàn có thể bị đánh thuốc mê để kẻ chủ mưu dễ dàng khống chế bạn rồi cướp tài sản, xâm hại,...Thứ ba, có thể người ta mời bạn ăn thử nhưng sau đó sẽ thu tiền đấy! Đừng tưởng bở mà cháy túi nha!

NguyenBinhVTV-153712113731-Queenstown


5. Không vượt qua được nỗi sợ hãi

Đi du lịch sẽ chẳng có điều gì đáng nhớ nếu bạn không có những trải nghiệm mới. Nhưng sự thật là có những bạn gái đi du lịch chỉ để khoe ảnh sống ảo với bạn bè trên mạng xã hội, và chẳng dám thử bất kỳ một trải nghiệm mới nào vì sợ hãi. Ví dụ như không dám đi cáp treo vì sợ độ cao, không dám ăn món địa phương vì sợ đau bụng, không dám mặc bikini ở bãi biển vì sợ mọi người chỉ trỏ,....Nếu không vượt qua được những nỗi sợ hãi này thì bạn sẽ mãi mãi bé nhỏ và chẳng học được gì từ những chuyến đi, đơn giản vì bạn đâu dám trải nghiêm để học hỏi cái mới, cái ý nghĩa. Vì thế, hãy dám thử nhiều điều mới lạ trong những chuyến đi nhé, chúng sẽ tuyệt vời lắm đấy!

6. Không mặc trang phục quá hở hang

 Đầu tiên là có thể ăn mặc quá hở hang có thể không phù hợp với văn hóa bản địa của các nước hồi giáo hoặc kể cả các nước hiện đại, từ đó, bạn có thể đang làm xấu đi hình ảnh người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Thứ hai, ăn mặc hở hang thì thường thu hút ánh mắt người khác phái, trong đó có cả những kẻ xấu, chúng có thể buông lời trêu gọi hoặc tìm các giở trò đồi bại đối với bạn mọi lúc mọi nơi. Vì thế đừng để mình thành con mồi di động cho chúng, nhất là khi ở nước ngoài, nơi không quen ai và khác tiếng nói.

7. Mang trang sức lấp lánh

Kẻ trộm cắp thì ở đâu cũng có, kể cả nơi văn mình đến nơi hỗn độn, vì thế việc bạn mang trang sức lấp lánh dễ gây sự chú ý đối với bọn chúng và ngay lập tức bạn phải đối mặt với nguy cơ bị cướp, giật bất cứ lúc nào. Đừng để thời gian đi du lịch vui vẻ của bạn biến thành thời gian đến đồn cảnh sát để báo án. Tốt nhất hãy tháo các loại trang sức đắt tiền và dễ gây sự chú ý để ở nhà, vừa không lo mất lại vừa an toàn cho bản thân.

**Những kinh nghiệm trên do mình tích lũy, lượm nhặt được từ bạn bè cũng như internet. Hy vọng nó có thể giúp ích được cho các bạn nữ ^^. Mọi người có kinh nghiệm nào nữa thì cứ đóng góp, chia sẻ ở bình luận bên dưới nhé ! Mình cảm ơn và trân trọng những ý kiến của mọi người nhiều ạ.








Từ khóa: 

con gái đi lu lịch

,

du lịch

,

kinh nghiệm

,

du lịch một mình

,

du lịch

Có thể bạn sẽ ném đá chứ, gái xinh không nên đi du lịch một mình. Nó thực sự rất nguy hiểm. Còn tác giả của "xách ba lô lên và đi" mình không nói là không xinh, nhưng rõ ràng cô ấy mạnh mẽ hơn là xinh đẹp.


xach_ba_lo
huyenchip1
Trả lời
Có thể bạn sẽ ném đá chứ, gái xinh không nên đi du lịch một mình. Nó thực sự rất nguy hiểm. Còn tác giả của "xách ba lô lên và đi" mình không nói là không xinh, nhưng rõ ràng cô ấy mạnh mẽ hơn là xinh đẹp.


xach_ba_lo
huyenchip1

Cảm ơn về bài viết của em, rất có ích cho những bạn gái muốn đi du lịch 1 mình.

Chị muốn thêm 1 vài ý nhỏ nữa bổ sung cho việc đi du lịch 1 mình

  • Tìm hiểu thật kĩ nơi mình sẽ đến (văn hóa, chi phí sinh hoạt, phương tiện giao thông,...) để dự kiến những vấn đề có thể sẽ xảy ra & dự trù trước.
  • Mang theo vừa đủ tiền mặt, mang theo thẻ atm để rút khi cần. Còn các chi phí nào chuyển khoản được thì chuyển khoản trước.
  • Mang dự trù 1 cái đt cùi bắp (lưu số những người quan trọng) để có thể dễ dàng liên lạc.
  • Nếu được, mang theo 1 bình xịt hơi cay trong người.

@Khải Bằng: Thank You very much ❤