Quảng cáo sáng tạo là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Quảng Cáo Sáng Tạo sẽ tạo ra cho người xem một câu hỏi độc đáo, kích hoạt sự tò mò và khéo léo để bắt người xem phải suy nghĩ, tập trung sự chú ý của họ để tìm ra câu trả lời cho sự khác biệt của mẫu quảng cáo. Và kết quả của câu trả lời lại nằm ngay ở ích lợi của sản phẩm (hay thương hiệu) hoặc do sản phẩm (hay thương hỉệu) đã tác động tạo ra sự khác biệt đấy, khiến người xem một cách vô tình phải học và nhớ những đỉểm cần biết về sản phẩm (hay thương hiệu) được quảng cáo. Một QC sáng tạo phải có được 2 yếu tố cơ bản: phải tạo ra ấn tượng đúng và tạo ra ấn tượng ở mức cao nhất có thể. Vì không hiểu biết hoặc thiếu kiến thức vê những yêu cầu khắc nghiệt này, rât nhiều những chuyên gia làm quảng cáo sáng tạo chi chăm chú tạo ra các quảng cáo có tính giải trí cao, nhưng lại không thể tạo ra hiệu quả bán hàng. Hầu hết các quảng cáo theo kiểu giải trí khách hàng chỉ làm cho người xem nhớ được nội dung của câu chuyện, hoặc cách thể hiện bắt mắt, nhưng lại không tạo cho người xem nhớ tới tên thương hiệu, không gắn được ích lợi của sản phẩm với thương hiệu (Những quảng cáo này thường chỉ mô tả ích lợi của sản phẩm, mà không tạo cho người tiêu dùng các lý do để họ phải nhớ thương hiệu được quảng cáo, hoặc làm cho người tiêu dùng nhớ thương hiệu nhưng lại không hiểu thương hiệu sẽ cho mình lợi ích gì).
Trả lời
Quảng Cáo Sáng Tạo sẽ tạo ra cho người xem một câu hỏi độc đáo, kích hoạt sự tò mò và khéo léo để bắt người xem phải suy nghĩ, tập trung sự chú ý của họ để tìm ra câu trả lời cho sự khác biệt của mẫu quảng cáo. Và kết quả của câu trả lời lại nằm ngay ở ích lợi của sản phẩm (hay thương hiệu) hoặc do sản phẩm (hay thương hỉệu) đã tác động tạo ra sự khác biệt đấy, khiến người xem một cách vô tình phải học và nhớ những đỉểm cần biết về sản phẩm (hay thương hiệu) được quảng cáo. Một QC sáng tạo phải có được 2 yếu tố cơ bản: phải tạo ra ấn tượng đúng và tạo ra ấn tượng ở mức cao nhất có thể. Vì không hiểu biết hoặc thiếu kiến thức vê những yêu cầu khắc nghiệt này, rât nhiều những chuyên gia làm quảng cáo sáng tạo chi chăm chú tạo ra các quảng cáo có tính giải trí cao, nhưng lại không thể tạo ra hiệu quả bán hàng. Hầu hết các quảng cáo theo kiểu giải trí khách hàng chỉ làm cho người xem nhớ được nội dung của câu chuyện, hoặc cách thể hiện bắt mắt, nhưng lại không tạo cho người xem nhớ tới tên thương hiệu, không gắn được ích lợi của sản phẩm với thương hiệu (Những quảng cáo này thường chỉ mô tả ích lợi của sản phẩm, mà không tạo cho người tiêu dùng các lý do để họ phải nhớ thương hiệu được quảng cáo, hoặc làm cho người tiêu dùng nhớ thương hiệu nhưng lại không hiểu thương hiệu sẽ cho mình lợi ích gì).