Sự nguội lạnh trong tình yêu P7 (Yêu một người vô tâm)

  1. Tâm lý học

Điều buồn nhất trong tình yêu có lẽ là bị cô đơn trong mối quan hệ. "Yêu một người vô tâm là nước mắt rơi trong lòng".

Khi một người yêu rất nhiều họ kỳ vọng người đối tác cũng đáp ứng như vậy. Tuy nhiên, sự phát triển về cảm xúc trong tâm trí mỗi người là khác nhau. Khi không được đáp ứng tình cảm đúng với sự kỳ vọng thì chúng ta sẽ xuất hiện sự hẫng hụt đôi khi là tuyệt vọng. 

Chuyện gì sẽ xảy ra trong mối quan hệ như thế này?

Sự nguội lạnh trong tình yêu sẽ làm tổn thương cảm xúc của người yêu nhiều hơn, nó giống như những vết thương nhỏ cắt nhiều lần vào trái tim cảm xúc của họ. Đôi khi chỉ cần được đối phương chủ động nhắn tin quan tâm một chút thôi đã đủ khiến họ vui cả ngày rồi! Được chạm nhẹ vào người, hay nhận một món quà nhỏ đã là điều tuyệt vời. Nhưng đối phương vô tâm đến mức không nhìn nhận ra được những rung động tinh tế đó, để đáp ứng lại cho người yêu của mình.

Quay trở lại với sự đa dạng nhân cách trong xã hội, thì chúng ta thấy rằng có những người chưa phát triển EQ đến mức đủ để cảm nhận được những xúc cảm của người đối diện thì bạn hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình rồi đó! 

Đơn giản là họ chưa đủ trưởng thành cảm xúc để hẹn hò và điều này khiến cho người yêu nhiều hơn bị mệt mỏi và xuất hiện cảm giác cô đơn trong mối quan hệ.

 

Lỡ yêu rồi thì phải làm sao?

Tận hưởng những gì mình đang có, giảm bớt kỳ vọng vào đối phương.

Cuộc sống của họ để họ tự chịu trách nhiệm, bạn hãy làm chủ cuộc sống của mình. 

Nếu người đó không vì bạn, vì tình yêu của bạn mà học cách trưởng thành cảm xúc thì họ sẽ chỉ là những đứa trẻ to xác đang sống một cách hời hợt với chính cuộc đời họ kể cả trong câu chuyện tình yêu với bạn!

Mỗi mối nhân duyên nào cũng sẽ cho ta một bài học để phát triển, chính bạn cũng đừng buông lơi cuộc sống của mình để đi vào những mối quan hệ ngoài luồng trong lúc cố níu giữ mối quan hệ bị bỏ rơi ở trên kia nhé, nó sẽ chưa tạo được "sự bình an" cho thế giới nội tâm của bạn đâu! 

P/s: Nếu thật sự cần sự giúp đỡ để thoát ra khỏi vòng xoáy cảm xúc tiêu cực đang có trong mối quan hệ cặp đôi, hãy tìm đến Hank, chúng ta sẽ cùng chia sẻ và tâm sự với nhau.

#hank84 #sunguoilanhtrongtinhyeu #votam

Từ khóa: 

tâm lý học

Vô tâm là một sự lựa chọn, chứ ko phải đánh đồng là bản chất rồi tìm cách chấp nhận. Nếu cảm thấy cô đơn theo mình nên thoát ra mqh ấy càng nhanh càng tốt. 
Trả lời
Vô tâm là một sự lựa chọn, chứ ko phải đánh đồng là bản chất rồi tìm cách chấp nhận. Nếu cảm thấy cô đơn theo mình nên thoát ra mqh ấy càng nhanh càng tốt. 

Tốt nhất làm một kẻ lạnh lùng cô độc để cất tiếng cười ngạo nghễ giữa thế gian lắm đổi thay!