Tầm hạn quản trị là gi?
kiến thức chung
• Tầm hạn quản trị là khái niệm dùng để chỉ số lượng nhân viên cấp dưới mà một nhà quản trị có thể điều khiển 1 cách tốt đẹp nhất , bao gồm viêc hướng dẫn, lãnh đạo,kiểm tra nhân viên dưới quyền có kết quả
Có 2 loại :
• Tầm quản trị hẹp:
+Ưu điểm: Chính xác, chặt chẽ, thông tin nhanh
+ Nhược điểm: Nhiều lúc cấp trên can thiệp quá việc cấp dưới, tạo ra nhiều cấp quản lý, tốn kém
• Tầm quản trị rộng:
+Ưu điểm: Giảm thiểu số lượng cấp quản lý, tạo sự gần gũi giữa các cấp
+Nhược điểm: Người quản lý quá tải, gấy áp lựv, không quản lý chặt được cấp dưới,thông tin chậm
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Hà Quang Kim