Tầm hạn quản trị là gi?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

• Tầm hạn quản trị là khái niệm dùng để chỉ số lượng nhân viên cấp dưới mà một nhà quản trị có thể điều khiển 1 cách tốt đẹp nhất , bao gồm viêc hướng dẫn, lãnh đạo,kiểm tra nhân viên dưới quyền có kết quả Có 2 loại : • Tầm quản trị hẹp: +Ưu điểm: Chính xác, chặt chẽ, thông tin nhanh + Nhược điểm: Nhiều lúc cấp trên can thiệp quá việc cấp dưới, tạo ra nhiều cấp quản lý, tốn kém • Tầm quản trị rộng: +Ưu điểm: Giảm thiểu số lượng cấp quản lý, tạo sự gần gũi giữa các cấp +Nhược điểm: Người quản lý quá tải, gấy áp lựv, không quản lý chặt được cấp dưới,thông tin chậm
Trả lời
• Tầm hạn quản trị là khái niệm dùng để chỉ số lượng nhân viên cấp dưới mà một nhà quản trị có thể điều khiển 1 cách tốt đẹp nhất , bao gồm viêc hướng dẫn, lãnh đạo,kiểm tra nhân viên dưới quyền có kết quả Có 2 loại : • Tầm quản trị hẹp: +Ưu điểm: Chính xác, chặt chẽ, thông tin nhanh + Nhược điểm: Nhiều lúc cấp trên can thiệp quá việc cấp dưới, tạo ra nhiều cấp quản lý, tốn kém • Tầm quản trị rộng: +Ưu điểm: Giảm thiểu số lượng cấp quản lý, tạo sự gần gũi giữa các cấp +Nhược điểm: Người quản lý quá tải, gấy áp lựv, không quản lý chặt được cấp dưới,thông tin chậm