Theo anh/chị bộ phim nào xứng đáng được giải phim hay nhất Oscar 2018 ?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Em nhận thấy bộ phim xứng đáng được giải phim hay nhất là phim “Dunkirk” ( cuộc di tản Dunkirk) vì đây là bộ phim lấy bối cảnh có thật xảy ra vào thế chiến II. Vào tháng 5/1940, lực lượng viễn chinh Anh Quốc cùng các quân đoàn của Pháp, Bỉ và quân đồng minh bị dồn về bờ biển ở Dunkirk (một địa danh phía Tây Bắc nước Pháp). Bãi biển cạn, thuỷ triều thấp, khiến các tàu hải quân không thể đến chi viện, dẫn tới việc khoảng 400 nghìn người lính bị kẹt ở đây. Một chiến dịch mang tên Operation Dynamo được phát động bởi thủ tướng Anh Winston Churchill, với mục đích giải cứu quân Đồng minh ở cảng Dunkirk. Nhờ sự quả cảm của những người lính và sự chần chừ của phát xít Đức, hơn 300 nghìn người đã tháo chạy thành công về nước Anh. Đây là tác phẩm đầu tiên về đề tài chiến tranh của đạo diễn Christopher Nolan hợp tác cùng với đạo diễn hình ảnh là Hoyte van Hoytema, với khoản đầu tư 150 triệu USD. 3.1. Tóm tắt sơ lược về bộ phim Dunkirk kể về chiến lược quan trong nhất của quân đội Anh trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Chiến dịch Dynamo do Thủ tướng Anh Winston Churchill phát động. Đây là một trong những sự kiện quân sự quan trọng nhất của Thế chiến thứ II, với mục tiêu giải cứu quân đội viễn chinh Anh tại Dunkirk, Pháp, khi họ đứng trước nguy cơ bị phát xít Đức xóa sổ. Chiến dịch Dynamo kéo dài từ 26/5 tới 4/6/1940. Khi bị quân đội Đức bao vây, người Anh chỉ còn có thể tháo lui bằng đường biển. Họ sử dụng tất cả các phương tiện có trong tay, kể cả xuồng lẫn tàu đánh cá nhỏ, để thoát khỏi vòng kiềm tỏa. Và kết thúc chiến dịch, khoảng 218.000 lính Anh, 120.000 lính Pháp và Bỉ được giải cứu và 68.000 quân viễn chinh Anh bị thiệt mạng và bị bắt làm tù binh. 3.2. Những lý do phim xứng đáng được nhận giải. Dunkirk là một bộ phim chiến tranh, nhưng không thể hiện cuộc chiến đối đầu trực diện giữa hai phe đối địch như các tác phẩm thông thường. Christopher Nolan đã đi thẳng vào bản chất của sự kiện: cuộc tháo chạy của lực lượng Đồng minh khỏi vùng bờ biển nước Pháp theo cái cách trực diện, trần trụi và nhân bản nhất có thể. Câu chuyện của Dunkirk đơn giản là một chuyến hành trình sinh tồn của những con người bị mắc kẹt vào cuộc chiến vô vọng. Bộ phim được chia theo ba góc nhìn: từ đất liền (bờ biển Dunkirk), từ trên không (đội máy bay tiêm kích của Không lực Hoàng gia Anh có nhiệm vụ tiêu diệt máy bay quân đội Đức), và từ mặt biển (những con tàu dân sự lên đường giải cứu quân đội). Từ đất liền, đại diện cho gần 400.000 binh lính Đồng minh là Tommy (Fionn Whitehead) hay Alex (Harry Styles) - những người lính trẻ tuổi giống như bao đồng đội khác - chỉ có một ước muốn tột cùng là được trở về nhà. Từ trên không, những người phi công như Farrier (Tom Hardy) hay Collins (Jack Lowden) đã làm hết sức để hỗ trợ tối đa cho việc di tản trên mặt biển. Còn từ hậu phương, hàng nghìn con tàu dân sự giống như chiếc tàu du lịch cá nhân của ngài Dawson (Mark Rylance) đã nghe theo lời kêu gọi của quê nhà và chủ động đi tới chiến tuyến để thực hiện nhiệm vụ giải cứu binh lính đang mắc kẹt. Dunkirk là một bộ phim chiến tranh trần trụi, bởi trong phim hầu như không tồn tại chủ nghĩa anh hùng. Các nhân vật hành động không vì lý tưởng cao siêu, và mỗi nhân vật chỉ hành động để đạt được mục đích cơ bản duy nhất của bản thân. Không có sự đối đầu giữa người tốt - kẻ xấu ở hai phe chiến tuyến, mà chỉ có những con người khao khát trở về nhà, về với hòa bình gần gũi và quen thuộc, và phải chống chọi lại nỗi ám ảnh về sự diệt vong qua từng giây, từng phút. Tuy Dunkirk đi sâu khai thác câu chuyện của mỗi cá nhân, nhưng phim cũng không mang chủ nghĩa cá nhân. Nhân vật trong phim hầu như không được giới thiệu hoàn cảnh cụ thể, thậm chí đến tên họ, danh xưng cũng chẳng được đề cập tới. Họ không phải những cá nhân đặc biệt hay kiệt xuất, mà chỉ là những người lính, người dân bình thường. 4. Kết luận Bộ phim Dunkirk là một câu chuyện kể về những nhân vật vô danh giúp Dunkirk có được góc nhìn mới mẻ , chân phương và thực tế hơn về con người thời chiến. Mỗi cá nhân không phải cá biệt mà là đại diện cho cả tập thế đông đảo những con người ở phía sau, giúp vẽ ra một bức tranh toàn cảnh hơn về cuộc di tản Dunkirk nói riêng, và một góc nhin toàn cảnh của chiến tranh nói chung. Vì thế cho nên em nhận thấy bộ phim này xứng đáng nhận giải bộ phim hay nhất năm 2018 thay vì phim ( người đẹp và thủy quái).
Trả lời
Em nhận thấy bộ phim xứng đáng được giải phim hay nhất là phim “Dunkirk” ( cuộc di tản Dunkirk) vì đây là bộ phim lấy bối cảnh có thật xảy ra vào thế chiến II. Vào tháng 5/1940, lực lượng viễn chinh Anh Quốc cùng các quân đoàn của Pháp, Bỉ và quân đồng minh bị dồn về bờ biển ở Dunkirk (một địa danh phía Tây Bắc nước Pháp). Bãi biển cạn, thuỷ triều thấp, khiến các tàu hải quân không thể đến chi viện, dẫn tới việc khoảng 400 nghìn người lính bị kẹt ở đây. Một chiến dịch mang tên Operation Dynamo được phát động bởi thủ tướng Anh Winston Churchill, với mục đích giải cứu quân Đồng minh ở cảng Dunkirk. Nhờ sự quả cảm của những người lính và sự chần chừ của phát xít Đức, hơn 300 nghìn người đã tháo chạy thành công về nước Anh. Đây là tác phẩm đầu tiên về đề tài chiến tranh của đạo diễn Christopher Nolan hợp tác cùng với đạo diễn hình ảnh là Hoyte van Hoytema, với khoản đầu tư 150 triệu USD. 3.1. Tóm tắt sơ lược về bộ phim Dunkirk kể về chiến lược quan trong nhất của quân đội Anh trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Chiến dịch Dynamo do Thủ tướng Anh Winston Churchill phát động. Đây là một trong những sự kiện quân sự quan trọng nhất của Thế chiến thứ II, với mục tiêu giải cứu quân đội viễn chinh Anh tại Dunkirk, Pháp, khi họ đứng trước nguy cơ bị phát xít Đức xóa sổ. Chiến dịch Dynamo kéo dài từ 26/5 tới 4/6/1940. Khi bị quân đội Đức bao vây, người Anh chỉ còn có thể tháo lui bằng đường biển. Họ sử dụng tất cả các phương tiện có trong tay, kể cả xuồng lẫn tàu đánh cá nhỏ, để thoát khỏi vòng kiềm tỏa. Và kết thúc chiến dịch, khoảng 218.000 lính Anh, 120.000 lính Pháp và Bỉ được giải cứu và 68.000 quân viễn chinh Anh bị thiệt mạng và bị bắt làm tù binh. 3.2. Những lý do phim xứng đáng được nhận giải. Dunkirk là một bộ phim chiến tranh, nhưng không thể hiện cuộc chiến đối đầu trực diện giữa hai phe đối địch như các tác phẩm thông thường. Christopher Nolan đã đi thẳng vào bản chất của sự kiện: cuộc tháo chạy của lực lượng Đồng minh khỏi vùng bờ biển nước Pháp theo cái cách trực diện, trần trụi và nhân bản nhất có thể. Câu chuyện của Dunkirk đơn giản là một chuyến hành trình sinh tồn của những con người bị mắc kẹt vào cuộc chiến vô vọng. Bộ phim được chia theo ba góc nhìn: từ đất liền (bờ biển Dunkirk), từ trên không (đội máy bay tiêm kích của Không lực Hoàng gia Anh có nhiệm vụ tiêu diệt máy bay quân đội Đức), và từ mặt biển (những con tàu dân sự lên đường giải cứu quân đội). Từ đất liền, đại diện cho gần 400.000 binh lính Đồng minh là Tommy (Fionn Whitehead) hay Alex (Harry Styles) - những người lính trẻ tuổi giống như bao đồng đội khác - chỉ có một ước muốn tột cùng là được trở về nhà. Từ trên không, những người phi công như Farrier (Tom Hardy) hay Collins (Jack Lowden) đã làm hết sức để hỗ trợ tối đa cho việc di tản trên mặt biển. Còn từ hậu phương, hàng nghìn con tàu dân sự giống như chiếc tàu du lịch cá nhân của ngài Dawson (Mark Rylance) đã nghe theo lời kêu gọi của quê nhà và chủ động đi tới chiến tuyến để thực hiện nhiệm vụ giải cứu binh lính đang mắc kẹt. Dunkirk là một bộ phim chiến tranh trần trụi, bởi trong phim hầu như không tồn tại chủ nghĩa anh hùng. Các nhân vật hành động không vì lý tưởng cao siêu, và mỗi nhân vật chỉ hành động để đạt được mục đích cơ bản duy nhất của bản thân. Không có sự đối đầu giữa người tốt - kẻ xấu ở hai phe chiến tuyến, mà chỉ có những con người khao khát trở về nhà, về với hòa bình gần gũi và quen thuộc, và phải chống chọi lại nỗi ám ảnh về sự diệt vong qua từng giây, từng phút. Tuy Dunkirk đi sâu khai thác câu chuyện của mỗi cá nhân, nhưng phim cũng không mang chủ nghĩa cá nhân. Nhân vật trong phim hầu như không được giới thiệu hoàn cảnh cụ thể, thậm chí đến tên họ, danh xưng cũng chẳng được đề cập tới. Họ không phải những cá nhân đặc biệt hay kiệt xuất, mà chỉ là những người lính, người dân bình thường. 4. Kết luận Bộ phim Dunkirk là một câu chuyện kể về những nhân vật vô danh giúp Dunkirk có được góc nhìn mới mẻ , chân phương và thực tế hơn về con người thời chiến. Mỗi cá nhân không phải cá biệt mà là đại diện cho cả tập thế đông đảo những con người ở phía sau, giúp vẽ ra một bức tranh toàn cảnh hơn về cuộc di tản Dunkirk nói riêng, và một góc nhin toàn cảnh của chiến tranh nói chung. Vì thế cho nên em nhận thấy bộ phim này xứng đáng nhận giải bộ phim hay nhất năm 2018 thay vì phim ( người đẹp và thủy quái).