Thiết kế quảng cáo có những chủng loại nào?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Thiết kế quảng cáo là một loại hình nghệ thuật có tính tổng hợp, trong thế giới quảng cáo hiện đại thì hình ảnh quảng cáo là sự kết hợp của nghệ thuật nhiếp ảnh và mỹ thuật. Các hình thức thể hiện của thiết kế quảng cáo chủ yếu được phân làm hai nhóm chính là tượng hình và trừu tượng. Thủ pháp thể hiện quảng cáo có tính tượng hình là sử dụng hình tượng cụ thể làm chủ thể, dùng thủ pháp tả thực để thể hiện một cách chân thực, khách quan chủ đề quảng cáo, ngoài ra có thêm một vài yếu tố bổ trợ tạo ra sự biến hóa; nghệ thuật nhiếp ảnh được sử dụng nhiều trong thủ pháp thiết kế này. Thủ pháp thể hiện trừu tượng thì lại thay đổi hoàn toàn hình thái cụ thể của sự vật, thông qua những thủ pháp tượng trưng và trừu tượng để thể hiện chủ đề. Ví dụ như những hình ảnh, màu sắc gợi nhớ ra sản phẩm, nhân cách hóa sản phẩm hay tạo ra sự hình dung về ý nghĩa của thông điệp qua hình ảnh. Thủ pháp thể hiện quảng cáo trừu tượng đang rất thịnh hành ở Nhật Bản và các nước phương Tây, về cơ bản thủ pháp này vẫn dựa vào các hình tượng cụ thể của sự vật qua bàn tay nhào nặn của người thiết kế quảng cáo mang đến những cách hình dung mới về sự vật đó. Thiết kế quảng cáo nên lấy thủ pháp tượng hình làm chủ đạo, nhưng lại không được bỏ qua hình thức thể hiện trừu tượng. Những năm gần đây, hình thức thể hiện quảng cáo trừu tượng thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng. Cách thức miêu tả hình tượng sản phẩm theo một cách trừu tượng như nhân cách hóa, hình ảnh tượng trưng,… dễ dàng được công chúng đón nhận. Bên cạnh đó những phong tục tập quán, bản sắc dân tộc cũng được sử dụng để tạo ra cái nhìn tượng trưng gần gũi cho sản phẩm.
Trả lời
Thiết kế quảng cáo là một loại hình nghệ thuật có tính tổng hợp, trong thế giới quảng cáo hiện đại thì hình ảnh quảng cáo là sự kết hợp của nghệ thuật nhiếp ảnh và mỹ thuật. Các hình thức thể hiện của thiết kế quảng cáo chủ yếu được phân làm hai nhóm chính là tượng hình và trừu tượng. Thủ pháp thể hiện quảng cáo có tính tượng hình là sử dụng hình tượng cụ thể làm chủ thể, dùng thủ pháp tả thực để thể hiện một cách chân thực, khách quan chủ đề quảng cáo, ngoài ra có thêm một vài yếu tố bổ trợ tạo ra sự biến hóa; nghệ thuật nhiếp ảnh được sử dụng nhiều trong thủ pháp thiết kế này. Thủ pháp thể hiện trừu tượng thì lại thay đổi hoàn toàn hình thái cụ thể của sự vật, thông qua những thủ pháp tượng trưng và trừu tượng để thể hiện chủ đề. Ví dụ như những hình ảnh, màu sắc gợi nhớ ra sản phẩm, nhân cách hóa sản phẩm hay tạo ra sự hình dung về ý nghĩa của thông điệp qua hình ảnh. Thủ pháp thể hiện quảng cáo trừu tượng đang rất thịnh hành ở Nhật Bản và các nước phương Tây, về cơ bản thủ pháp này vẫn dựa vào các hình tượng cụ thể của sự vật qua bàn tay nhào nặn của người thiết kế quảng cáo mang đến những cách hình dung mới về sự vật đó. Thiết kế quảng cáo nên lấy thủ pháp tượng hình làm chủ đạo, nhưng lại không được bỏ qua hình thức thể hiện trừu tượng. Những năm gần đây, hình thức thể hiện quảng cáo trừu tượng thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng. Cách thức miêu tả hình tượng sản phẩm theo một cách trừu tượng như nhân cách hóa, hình ảnh tượng trưng,… dễ dàng được công chúng đón nhận. Bên cạnh đó những phong tục tập quán, bản sắc dân tộc cũng được sử dụng để tạo ra cái nhìn tượng trưng gần gũi cho sản phẩm.