Tìm hiểu CAN Bus trên ô tô

  1. Máy móc & Xe cộ

Chiếc ô tô của bạn cũng giống như một cơ thể người: CAN bus (Mạng vùng điều khiển) là hệ thống thần kinh, cho phép giao tiếp.

Đổi lại, ‘nút’ hoặc ‘đơn vị điều khiển điện tử’ (ECU) giống như các bộ phận của cơ thể, được kết nối với nhau thông qua CAN bus. Thông tin được cảm nhận bởi một bộ phận có thể được chia sẻ với bộ phận khác.

https://cdn.noron.vn/2021/05/18/880281946412550996-1621337811.jpg

Trong hệ thống CAN bus trên ô tô, các ECU ví dụ: bộ phận điều khiển động cơ, túi khí, hệ thống âm thanh, v.v. Một chiếc ô tô hiện đại có thể có tới 70 ECU – và mỗi ECU có thể có thông tin cần được chia sẻ với các bộ phận khác của mạng.

CAN BUS LÀ GÌ?

Mạng vùng điều khiển (CAN bus) là một tiêu chuẩn bus mạnh mẽ được thiết kế để cho phép các bộ vi điều khiển và thiết bị giao tiếp với các ứng dụng của nhau mà không cần máy chủ. Nó là một giao thức dựa trên gói tin, được thiết kế ban đầu để ghép nối dây điện trong ô tô nhằm tiết kiệm đồng, nhưng nó cũng có thể được sử dụng trong nhiều bối cảnh khác. Đối với mỗi thiết bị, dữ liệu trong khung được truyền tuần tự nhưng theo cách sao cho nếu nhiều thiết bị truyền cùng lúc, thiết bị có mức ưu tiên cao nhất có thể tiếp tục trong khi các thiết bị khác lùi lại. Khung được nhận bởi tất cả các thiết bị, bao gồm cả thiết bị truyền.

Từ khóa: 

can bus

,

mạng

,

điều khiển

,

ô tô

,

xecov

,

máy móc & xe cộ

Hình này trực quan quá. Cảm ơn bạn nhé.

Trả lời

Hình này trực quan quá. Cảm ơn bạn nhé.