Tỏ tình và hoa giấy

  1. Sáng tác

Nếu được tặng một giàn hoa giấy trong ngày tỏ tình, chắc tôi sẽ sống trong sự hạnh phúc đó thiệt lâu. 




Hoa giấy, thứ bông mỏng manh trong đôi mắt của người đời nhưng lại thật,thật kiên cường, mướt mà trong con mắt của những kẻ si tình mộng mơ. 


Nhỏ, đầy thứ màu sắc, chúng- hoa giấy sống cùng nhau, cùng nhau tắm một thứ sương, ngửi cùng từng làn không khí, tắm gió, cùng nhau thức dậy khi ánh mặt trời chạm mây. Cùng nhau rực sáng dù cho hè nắng ngắt hay mưa ngâu. 




Hoa giấy cũng rất kiên cường, nó có thể mọc trong đất cát, nắng bụi mà vẫn sống đẹp và khiến cho tôi có thứ cảm xúc khó tả khi nhìn. 



Tôi nhớ chặng đường chạy từ Nha Trang đến Đà Lạt. Vừa rời thành phố, gió biển không mấy mặn mà nhưng bông giấy sống trong đó. Lớn lên, thật đẹp, thật tình. Những giàn bông giấy trải dài cung đường, từ hồng, cam, tím, nhỏ, to, cô đơn hay sum vầy trải dài trong nắng, cát . Khiến cho tôi như tắm trong niềm vui, những niềm vui nhẹ nhàng nhưng dai dẳng miết trong lòng. 


Vậy thôi, có vậy thôi khiến tôi muốn, mong cầu nếu một ngày được tỏ tình, người tình sẽ tặng tôi hoa giấy.


Tôi sẽ tưới cho nó thật nhiều niềm vui, sẽ cùng nhau dù cô đơn hay sum vầy vẫn sẽ cùng nhau làm đẹp cho đời, cùng nhau sống dai dẳng dù nắng cát, thương giận vẫn ở bên cùng nhau dung hoà trong mọi sự. 


 


Nhưng tôi cũng nghe đâu đó nếu tình yêu có lý do thì nó không hẳn là yêu. Nên nếu tôi có yêu hoa giấy đến mấy, đã có lí do. Thì anh vẫn hơn rất nhiều. 






Từ khóa: 

hoagiay

,

totinh

,

mongmo

,

dalat

,

sáng tác