Trái đất quá hoàn hảo để tồn tại sự sống.

  1. Khoa học

CHÚNG TA LÀ NHỮNG SINH VẬT MAY MẮN NHẤT TRONG VŨ TRỤ ?

Cho đến thời điểm hiện tại, loài người vẫn chưa tìm được một hành tinh nào có thể tồn tại sự sống.Có thể vì công nghệ của chúng ta chưa đủ tầm để tìm kiếm đủ xa, Nhưng cũng có thể không có nơi nào trong vũ trụ lại tập hợp quá nhiều điều may mắn như ở trái đất.

1.Vị trí hoàn hảo

  • Vị trí của hệ mặt trời
900px-Milky_Way_galactic_habitable_zone



Hệ Mặt Trời nằm trong khu vực lý tưởng của dải ngân hà Milky Way - không quá gần cũng không quá xa trung tâm dải ngân hà. “Vùng có thể tồn tại sự sống” màu xanh - (như các nhà khoa học gọi) có các yếu tố hóa học ở mức độ chính xác và cần thiết cho sự sống. Nếu ở xa hơn vùng này, các yếu tố hóa học rất khan hiếm, còn ở gần hơn thì quá nguy hiểm vì có vô số bức xạ cực mạnh gây chết người và các yếu tố khác.

Chưa kể nếu quá gần trung tâm dải ngân hà, nơi được cho là có một hố đen siêu to khổng lồ thì Quỹ đạo của các hành tinh trong hệ mặt trời sẽ bất ổn định.

  • Vị trí của trái đất
hanh-tinh-nao-co-don-nhat-he-mat-troi--1522309825-315-width660height369



Trái đất cách mặt trời khoảng 150 triệu kilômét, quỹ đạo này ở trong vùng "hoàn hảo", nơi không quá lạnh hoặc quá nóng để sự sống phát triển. Hơn nữa, đường đi của trái đất gần như là hình tròn, giúp trái đất quanh năm có một khoảng cách gần như cố định với mặt trời.

Trong khi đó, mặt trời là “nhà sản xuất năng lượng” gần như vô tận. Nó ổn định, có kích thước lý tưởng và tỏa ra lượng năng lượng vừa đủ.

  • Vị trí của mặt trăng

Ngoài ra Mặt trăng là nguyên nhân chính tạo ra thủy triều và thủy triều đóng vai trò rất quan trọng trong hệ sinh thái trái đất, nếu không có mặt trăng sẽ không có sự sống trên trái đất. Mặt trăng cũng góp phần vào sự ổn định trục quay của trái đất.

Đây là ảnh mô phỏng về tác động của mặt trăng và tạo thủy triều cho bạn nào chưa biết.

Tides

Dải màu tím quanh trái đất chính là thủy triều.

Mặt trăng cũng có khá nhiều bí ẩn mà khoa học chưa giải đáp được, nếu các bạn thích mình sẽ phân tích vào phần sau.Người ta gọi đó là giả thuyết : “Our Mysterious Spaceship Moon” (Tàu vũ trụ Mặt Trăng bí ẩn của chúng ta)

2.Hai Lớp khiên bí ẩn bảo vệ trái đất

Vũ trụ là một nơi nguy hiểm đầy các bức xạ chết người và thiên thạch. Tuy nhiên, hành tinh xanh của chúng ta bay qua hàng ngày trong ngân hà này mà dường như không hề hấn gì. Vì trái đất được bảo vệ nhờ đôi khiên: từ trường cực mạnh và bầu khí quyển độc đáo.
  • Từ trường của trái đất
How-Earth’s-magnetic-field-protects-us-from-solar-radiation



Lõi của trái đất là một quả bóng kim loại nấu chảy, tạo ra từ trường cực mạnh vươn ra ngoài không gian. Cái khiên này bảo vệ chúng ta khỏi vô số bức xạ vũ trụ cực mạnh và những mối nguy hiểm đến từ mặt trời. Mối nguy hiểm này bao gồm

- gió mặt trời (một luồng điện tích phóng ra không ngừng)


- các vụ nổ ở bề mặt mặt trời (trong vài phút tỏa ra năng lượng bằng hàng tỉ quả bom kinh khí)


- các cơn bùng phát hào quang khổng lồ (phóng hàng tỉ tấn vật chất ra không gian, viết tắt CME).

Các nhà Khoa học đã tìm thấy bằng chứng về một cơn bão Mặt Trời cổ đại xuất hiện vào khoảng 2.600 năm trước mạnh hơn 1000 lần so với bất kỳ cơn bão Mặt Trời nào được phát hiện trong 70 năm qua, đủ mạnh để tàn phá hoàn toàn các thiết bị điện tử hiện đại.

Cụ thể hơn là nó sẽ xóa sạch lưới điện,tàn phá tất cả các vệ tinh, công nghệ GPS và mạng máy tính của loài người.

Nhưng may thay đến nay trái đất vẫn bình an vô sự.

  • Bầu khí quyển trái đất:
khi-quyen-trai-dat



Lớp khí bao phủ trái đất này không những giúp chúng ta thở mà còn là một sự bảo vệ khác.

Phần bên ngoài của bầu khí quyển, tầng bình lưu, chứa một dạng của khí oxy gọi là khí ozone, hấp thu đến 99% bức xạ của tia cực tím (UV) chiếu xuống trái đất.

Vì thế, tầng ozone bảo vệ tất cả các hình thái sự sống khỏi các bức xạ nguy hiểm.

Bầu khí quyển cũng bảo vệ chúng ta khỏi những “viên đạn ngoài hành tinh – thiên thạch”. Đa số những thiên thạch này bị đốt cháy trong khí quyển, thành những vệt sáng gọi là sao băng.Tất cả chúng ta đều phải cám ơn bầu khí quyển – ngoại trừ mấy bạn Khủng Long.

3.Kết luận

Đọc xong bài viết các bạn có thấy hành tinh của chúng ta thật là kì diệu không ? nếu “vũ trụ” có chơi xúc xắc thì “trái đất” may mắn đến nỗi đổ được 5 lần liên tiếp vào số 6.Và nếu hành tinh nào muốn tồn tại sự sống tương tự như trái đất thì cũng phải may mắn như vậy.

Chính vì thế công cuộc tìm kiếm ngôi nhà thứ 2 còn xa vời lắm, nếu chúng ta cứ tiếp tục tàn phá trái đất như hiện nay thì chỉ có cách chế tạo ra còn tàu vũ trụ siêu lớn rồi “đi bụi” ăn xin ngoài không gian thôi, đừng mơ kiếm được ngôi nhà nào “đẹp” như trái đất.

Nguồn : Internet và Trường Vũ

Từ khóa: 

trái đất

,

sự sống

,

điều kì diệu

,

bí ẩn

,

thiên văn học

,

khoa học

Tại sao con người lại xuất hiện trên đúng Trái đất này nhỉ?

Trả lời

Tại sao con người lại xuất hiện trên đúng Trái đất này nhỉ?

Bài viết có nhiều thông tin mà e chưa biết, cám ơn tác giả đã chia sẻ ạ. A ơi e muốn hỏi là nếu TĐ là một nơi độc đáo và quý giá như vậy, tại sao các quốc gia và tập đoàn lớn trên thế giới lại có vẻ quá...vô tâm? Bản chất con người là vậy ư?
Cái giá của một môi trường sống hoàn hảo, để tạo nên một chủng sinh vật thông minh như con người, để rồi cuối cùng dẫn đến các thảm hoạ về môi trường, diệt vong? E có quá nhiều câu hỏi nhưng tạm thời có vài thắc mắc chính như vậy ạ.

Còn vô số điều kiện nữa, các nhà khoa học cho biết có hàng tỷ yếu tố để có thể tồn tai sự sống trên trái đất. Mình xin kể thêm vài yếu tố nữa nhé:

  • Nước ở thể lỏng.
  • Bề mặt trái đất là đất đá như miếng bọt biển lưu giữ nước ngầm
  • Kích thước Trái đất là tuyệt đối, nếu to quá hay bé hơn thì đều làm thay đổi trọng lực và sẽ mất các yếu tố khác
  • Khoảng cách từ trái đất đến mặt trời là tuyệ đối nó đã giữ nguyên khoảng cách đó suốt 4,5 tỷ năm. Nếu gần hơn hay xa hơn thì đều dẫn đến thảm hoạ.
  • Kích thước của mặt trời và mặt trăng.
  • Mặt trăng giữ cho trái đất quay quanh trục của nó với góc nghiêng 23,5 độ tạo ra bốn mùa trên trái đất và thuỷ triều.
  • Các hàng xóm là đội vệ sĩ luôn xả thân hứng chịu mỗi này hàng trăm tấn vẩn thach lao vào trái đât đều được các vệ sĩ này hút hết.
  • Còn rất nhiều các nguyên tắc vật lý nữa mình ko kể hết được. như hằng số hấp dẫn, hằng số vũ trụ cân bằng sự giãn nở vũ trụ.................

Vậy mà nhiều người vẫn tin vào thuyết Bigbang. Nổ một cái mà tự tạo ra hàng tỷ yếu tố mang tính tuyệt đối thì nói với đứa trẻ nó bẻ đôi cây bút rồi tung lên xem 2 nửa cái bút thôi có tự gắn lại với nhau được không. Việc 2 nửa cái bút tự gán lại với nhau so với Nổ bigbang rồi hàng tỷ yếu tố tự thiết lập chặt chẽ để tạo ra sự sống điều nào khả thi hơn?

Bigbang hết nổ mấy chục tỷ năm rồi sao vũ trụ vẫn không ngừng giãn nở ra? hay lại có thuyết bigbang small?

Con người đang ở không gian 3 chiều. Các nhà khoa học cho biết trong hố đen thời gian bị bẻ cong = chứng có tồn tại không gian 4 chiều rất rõ ràng. 

 

bạn nói rất đúng, con người sinh ra trên trái đất nghĩa là nó phù hợp với trái đất, nếu đến nơi khác sống thì không biết sau bao nhieu thế hệ chúng ta mới tiến hoá cho phù hợp với nó nữa!!!!