Triển vọng nghề nghiệp cử nhân ngành Văn học?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Vị trí làm việc: Cử nhân ngành Văn học có thể làm việc trong các lĩnh vực và vị trí sau: Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, các trường phổ thông; Nghiên cứu viên tại các Viện nghiên cứu, Trung tâm khoa học có liên quan đến văn học: Viện Văn học, Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn,… Phóng viên và biên tập viên tại các cơ quan báo chí – truyền thông; Cán bộ, nhân viên tại các cơ quan Nhà nước và tư nhân: các bộ phận văn phòng, tổ chức, hành chính, xuất bản, thư viện, lưu trữ, hướng dẫn viên du lịch… Cơ hội học tập ở trình độ cao hơn: Có khả năng tiếp tục học tập, nghiên cứu ở trình độ trên đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) các ngành phù hợp (Văn học Việt Nam, Lý luận văn học, Văn học nước ngoài), ngành gần (Văn hóa học, Ngôn ngữ học, Việt Nam học, Báo chí Truyền thông)… ở trong và ngoài nước; Có khả năng tiếp thu những thành tựu chuyên môn mới từ các nguồn trong và ngoài nước qua sách báo, mạng internet; Có ý thức tự lập, độc lập trong học tập, tu dưỡng nghề nghiệp suốt đời và có thể phấn đấu vươn lên đảm nhận những vị trí cao trong quản lý chuyên môn, quản lý hành chính.
Trả lời
Vị trí làm việc: Cử nhân ngành Văn học có thể làm việc trong các lĩnh vực và vị trí sau: Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, các trường phổ thông; Nghiên cứu viên tại các Viện nghiên cứu, Trung tâm khoa học có liên quan đến văn học: Viện Văn học, Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn,… Phóng viên và biên tập viên tại các cơ quan báo chí – truyền thông; Cán bộ, nhân viên tại các cơ quan Nhà nước và tư nhân: các bộ phận văn phòng, tổ chức, hành chính, xuất bản, thư viện, lưu trữ, hướng dẫn viên du lịch… Cơ hội học tập ở trình độ cao hơn: Có khả năng tiếp tục học tập, nghiên cứu ở trình độ trên đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) các ngành phù hợp (Văn học Việt Nam, Lý luận văn học, Văn học nước ngoài), ngành gần (Văn hóa học, Ngôn ngữ học, Việt Nam học, Báo chí Truyền thông)… ở trong và ngoài nước; Có khả năng tiếp thu những thành tựu chuyên môn mới từ các nguồn trong và ngoài nước qua sách báo, mạng internet; Có ý thức tự lập, độc lập trong học tập, tu dưỡng nghề nghiệp suốt đời và có thể phấn đấu vươn lên đảm nhận những vị trí cao trong quản lý chuyên môn, quản lý hành chính.