Trong những nguồn năng lượng sạch thay thế, bạn trông chờ vào nguồn nào nhất và tại sao?

  1. Khoa học

Những nguồn năng lượng như gió, mặt trời, hạt nhân, nước, địa nhiệt, metan hydrate,...?

Từ khóa: 

năng lượng sạch

,

năng lượng thay thế

,

năng lượng

,

điện năng

,

điện

,

khoa học

Chắc chắn là năng lượng nhiệt hạch ( hợp hạch ) 
Không chỉ mình mà cả thế giới đều mong chờ.
Phản ứng nhiệt hạch tương tự như phản ứng trong lõi mặt trời , tạo năng lượng lớn và gần như vô hạn.
Mình đã phân tích chi tiết ở bài viết dưới đây : 



Trả lời
Chắc chắn là năng lượng nhiệt hạch ( hợp hạch ) 
Không chỉ mình mà cả thế giới đều mong chờ.
Phản ứng nhiệt hạch tương tự như phản ứng trong lõi mặt trời , tạo năng lượng lớn và gần như vô hạn.
Mình đã phân tích chi tiết ở bài viết dưới đây : 



Mình trông chờ vào nguồn năng lượng hợp hạch. Đây có lẽ là nguồn năng lượng mạnh và sạch. Các nguồn khác thì ko như mình mong đợi.

Địa nhiệt thì phức tạp, việc rút bùn nóng lên có thể khiến các tầng địa chất bị ảnh hưởng.

Gió, cũng tốt nhưng những "cối xay gió" khổng lồ sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan, ngọn đồi chong chóng đẹp, nhưng nhiều chong chóng to quá thì cũng chẳng còn đẹp nữa.

Mặt trời, có 2 loại dùng pin mặt trời, cái này hiện nay chưa có hướng xử lý pin cũ. Dùng gương thì chỉ có thể tập trung ở 1 số nơi nắng nhiều, ít gió bụi, diện tích mặt bằng tương đối. Nhưng cái dở lớn nhất là phụ thuộc hoàn toàn vào mặt trời, tuy đã có công nghệ hạn chế điều này nhưng khí hậu thì chúng ta ko thể nắm trong tay đc.

Thêm 1 loại về năng lượng mặt trời nữa nhà máy trên không gian, cái này phải khắc phục đc các rào cản về chi phí và truyền tải thì vài chục năm nữa họa may mới có để mà dùng.

Thủy điện, tất nhiên sẽ làm thay đổi cảnh quan rất lớn trong phần lưu vực sát dòng chảy, và lớn như cỡ đập Tam Hiệp thì còn làm Trái Đất xoay chậm lại nữa.

Thủy triều, cũng tương tự thủy điện.

Băng cháy thì chả khá gì than hay khí.

Phân hạch hạt nhân thì có quá nhiều ví dụ về ô nhiễm rồi.

Vì vậy, nhà máy hợp hạch dùng Hidro tạo ra heli và năng lượng, không phóng xạ, nguồn cung gần như vô hạn, chỉ có 1 rào cản kỹ thuật ở việc giữ khối plasma ổn định mà thôi. Điều này cũng gần như dự án điện mặt trời không gian, nhưng không giống như dự án đó, điện hợp hạch chỉ đơn thuần là giải pháp, có giải pháp là có thể làm đc. Còn điện mặt trời ko gian, với cái giá 20k USD/1kg vật chất để đưa lên quỹ đạo thì với nhà máy nặng 1000 tấn là biết bao nhiêu tiền, mà lại chỉ đủ công suất cho 1 thành phố thôi (thành phố lớn, nhưng như vậy cũng quá đắt, chưa kể hạ tầng mặt đất, bảo trì bảo dưỡng). Nên năng lượng hợp hạch vẫn là thứ mình kỳ vọng nhất.