Truy tìm kẻ đã giết chết Aquila bằng Sagitta

  1. Khoa học

❗️Trong các bài viết trước tôi đã từng đề cập rằng con đại bàng tàn ác Aquila đã bị trừng phạt bởi mũi tên Sagitta và người đã bắn mũi tên ấy chính là một người con rơi con thần Zeus Heracles. Tuy là một Á thần nhưng Heracles lại là một anh hùng có bản lĩnh nhất trong thần thoại Hy Lạp xứng đáng với danh hiệu " đầu đội trời, chân đạp đất".

 💥Câu chuyện thần thoại nổi tiếng nhất về Heracles chắc ai cũng biết đó là 12 kì công vĩ đại của chàng. Trong số những kỳ công đó có một kỳ công là giết chết con sư tử hung dữ ở Nemea và con sư tử đó sau khi chết đã hóa thành chòm sao nổi tiếng và tuyệt đẹp. Đó là chòm sao gì....chòm sao Leo đó các bạn.

✍️Bây giờ chúng ta nói về chòm sao Hercules (Vũ Tiên). Anh hùng là Heracles nhưng chòm sao có tên là Hercules vì tên các chòm sao là theo thần thoại La Mã. Hercules là một trong 48 chòm sao cổ đại của Ptolemy. Chòm sao này nằm ở thiên cầu Bắc, là một chòm sao tương đối lớn và có nhiều sao sáng. Nó nằm gần các chòm sao Lyra (Thiên Cầm), Draco ( Thiên Long) cũng như là Ophiuchus (Xà Phu). Chòm sao Hercules quan sát tốt nhất vào mùa xuân và mùa hè, khi quan sát đúng thời điểm thì ta có cảm giác như chòm sao này đang ở chính giữa bầu trời.

🆗Vị trí của chòm Hercules trong bầu trời sao phần nào có thể giúp người xưa nghĩ ra các câu chuyện thần thoại. Hercules nằm khá gần chòm sao Sagitta và Aquila và tư thế của Heracles rất phù hợp với việc bắn một mũi tên để kết liễu Aquila.

1 (1)
Từ khóa: 

khoa học