'Upin và Ipin: Truyền thuyết thần đao' - Phim hoạt hình Malaysia đầu tiên được gửi dự giải Oscar 2020

  1. Phim ảnh

Ivory and Ash Grey Photo DIY Influencer Minimalist Facebook Cover

Thông tin chính thức từ trang web của giải Oscar cho biết, phim hoạt hình của Malaysia Upin & Ipin: Truyền thuyết thần đao (tên tiếng Anh: Upin & Ipin: The Lone Gibbon Kris) đã được phía Malaysia lựa chọn để cử đại diện cho hạng mục 'Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm' của Giải thưởng danh giá Oscar 2020.

image

Các đề cử trên sẽ được xem xét để lựa chọn, đề cử chính thức cho hạng mục 'Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm' sẽ được công bố vào ngày 13/1/2020.

Oscar là Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ nhằm để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của điện ảnh trong năm của các đạo diễn, diễn viên, kịch bản và nhiều lĩnh vực khác qua cuộc bỏ phiếu kín của các thành viên Viện Hàn lâm, lần trao giải đầu tiên của là vào năm 1929.

Trong khi Upin & Ipin: Truyền thuyết thần đao (tên gốc: Upin & Ipin: Keris Siamang Tunggal hoặc tên tiếng Anh: Upin & Ipin: The Lone Gibbon Kris) là phim hoạt hình của hãng phim hoạt hình Les Copaque được công chiếu từ 21/3/2019 tại Malaysia, Brunei và Singapore. Tại thị trường Việt Nam, phim được chiếu vào ngày 26/4/2019 do Galaxy Distributor thầu. Mới đây phim đã cập bến thị trường Phillipines vào ngày 28/8/2019.

Phim có ngân sách được cho là 'lớn nhất' trong lịch sử ngành điện ảnh Malaysia với ngân sách sản xuất lên tới 4,84 triệu USD. Phim đã đạt doanh thu là khoảng 6 triệu USD, đứng ở vị trí thứ năm trong số các phim nội địa có doanh thu cao nhất ở rạp Malaysia, đứng sau BoBoiBoy Movie 2 với doanh thu khoảng 6,6 triệu USD.

Upin & Ipin: Truyền thuyết thần đao cũng đã đạt giải cho Đề cử Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm của Liên hoan phim hoạt hình Monteral (Canada) - ANIMAZE và giải Phim Điện ảnh Hay nhất năm của Giải thưởng Hàn lâm Sáng tạo châu Á (Asian Academy Creative Awards) năm 2019.

image
Từ khóa: 

hoạt hình

,

hoạt hình malaysia

,

oscar

,

upin và ipin

,

phim ảnh

Phim này hay mà sao underated ở Việt Nam thế nhỉ?
Trả lời
Phim này hay mà sao underated ở Việt Nam thế nhỉ?