Viết cho em - 80 - Về luật hấp dẫn

  1. Phong cách sống

Có một vài thứ mà khi biết đến nó anh thấy hơi tiếc vì mình quan tâm đến nó khá muộn, một trong đó là luật hấp dẫn. Luật chứ không phải lực hấp dẫn hay trọng lực đâu. Nó là một quy luật.

Anh cũng không nhớ rõ là đọc được khái niệm về luật hấp dẫn từ đâu, sau đó thì anh có xem một vài video về nó trên youtube. Anh không nhớ rõ nội dung video, điều làm anh ấn tượng là khi đã hiểu về nó thì anh thấy nó xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm dưới những hình thức khác nhau. Trong đó anh cũng có một vài lần tự thân trải nghiệm.

Nội dung của luật hấp dẫn đơn giản là khi tâm trí mình nghĩ về điều gì thì chính là đang thu hút điều đó đến với mình.

Trước đây, anh cũng như đa số mọi người vẫn thường nghĩ rằng mình cần phải nghĩ đến các tình huống xấu để mà phòng tránh. Tuy nhiên luật hấp dẫn lại nói rằng chỉ cần để điều gì đó trong tâm của mình, bất kể là ở dạng khẳng định hay phủ định, bất kể mình có mong muốn hay không thì cũng đều đang thu hút điều đó cả.

Thường thì người ta không tin rằng những điều tốt đẹp mà họ mong muốn sẽ thật sự đến, hoặc tin một chút nào đó thôi, nên họ rất ít khi để những điều đó trong tâm như một dạng lời cầu nguyện. Thay vào đó họ lại luôn nghĩ về những điều xấu có thể đến với mình như một loại sợ hãi và luôn nghĩ về chúng. Và dưới tác dụng của luật hấp dẫn, người ta gặp phải những khó khăn nhiều hơn thuận lợi, buồn khổ nhiều hơn sướng vui.

Cuộc đời anh có một vài sự cố, tuy nhiên đa phần vẫn bình thản và an yên, những người từng tiếp xúc hay từng bước vào thế giới của anh đều là người tốt cả. Đó là bởi vì anh chưa từng nghĩ xấu về người nào. Nếu cứ kiên trì nghĩ rằng thế giới này tốt đẹp, tự nhiên nó tốt đẹp.

Nếu em gặp phải nhiều người xấu, cũng đừng trách bản thân nhiều, những gì mình gặp phải trong đời có rất nhiều nguyên nhân khác nữa, chứ không phải chỉ nghĩ là được. Chỉ là nếu mình nghĩ theo hướng tốt hơn, thì khả năng mình gặp điều tốt sẽ cao hơn mà thôi. Đến một lúc nào đó tâm trí mình đủ mạnh thì mới cải thiện được nhiều.

Một tác phẩm ấn tượng mà anh đọc có liên quan đến luật hấp dẫn là “Bí mật của Phan Thiên Ân”, sau này anh mới biết tác giả là doanh nhân Alan Phan – một cố doanh nhân nổi tiếng người Việt. Nội dung tác phẩm nói về việc một người bình thường, nghèo khó đã trở thành người giàu nhất thế giới nhờ kiên trì theo những bài học trong 10 “tờ kinh”. Tác giả khuyên bạn đọc hãy đọc theo mỗi tờ kinh trong đó liên tục trong 30 ngày và sự thay đổi sẽ xảy ra. Hồi đó anh cũng in ra tờ kinh số 1, nhưng chỉ đọc được vài ngày rồi thôi cho đến giờ. Có những thứ mình tin là đúng nhưng mình lại không làm theo là vậy. Có lẽ chưa đủ duyên.

Luật hấp dẫn còn được người ta chia thành các khóa học về tư duy, trong đó có NLP – ngôn ngữ lập trình tư duy. Nổi tiếng thì có quyển “tôi tài giỏi, bạn cũng thế” của Adam Khoo và các khóa học tài giỏi của ông. Mảng tư duy này gây phản cảm, dị ứng cho nhiều người bởi vì nó bị lợi dụng để lừa đảo khá nhiều. Nhưng sự thật thì luật hấp dẫn vẫn đúng.

Người ta lừa được người khác là vì họ dựa trên những điều đúng đắn, có thật, chỉ là thêm vào động cơ riêng của họ đằng sau.

Ngoài chuyện luôn gặp những người tốt trong đời, anh còn từng thử nghiệm qua việc sử dụng luật hấp dẫn trong vài trường hợp khác nữa, và nó thật sự ứng nghiệm. Cầu mong những điều gì đó thật nhỏ, thật cụ thể, và nó xuất hiện. Có lần anh đã cầu mong một món quà lớn từ vũ trụ, và cũng nhận được thật, nhưng phải trả giá khá nhiều. Nhiều người nói về luật hấp dẫn và bảo rằng nó miễn phí. Không có đâu. Mọi sự chuyển động trong vũ trụ đều cần có tác nhân, nếu mình muốn thứ gì đó xê dịch về phía mình thì cũng chính là tác động một lực của bản thân vào vũ trụ, và hậu quả là tất yếu. Nếu không đủ khả năng đón nhận hay sẵn sàng trả giá mà cứ mong cầu mãnh liệt, thì không chịu nổi đâu.

80_Ve luat hap dan

Nói qua vậy thôi chứ nó cũng không phải cái gì ghê gớm cả. Anh chỉ thấy là hiểu biết về luật hấp dẫn là một điều thú vị và cần thiết. Ít nhất là mình cũng có thể áp dụng bằng cách thôi nghĩ về những điều tiêu cực đi. Ví dụ như thay vì nghĩ về việc có thể bị điểm kém hoặc thi rớt môn, thì nghĩ về việc làm thế nào để được điểm tốt và được học bổng. Thay vì nghĩ về việc người yêu hết yêu mình thì nghĩ làm sao để người đó yêu mình hơn… Đó là một ứng dụng tốt và dễ dàng nhất.

Đừng mong cầu nhiều những thứ mình không thể trả giá tương đương. Vì nó đến thật thì mình cũng không đủ khả năng đón nhận.

Vậy thì làm sao để mình có khả năng đón nhận những món quà từ vũ trụ? Đó là khái niệm về đức và nghiệp. Khi mình làm một điều tốt cho một đối tượng nào đó thì là tích đức, còn gây hại cho ai đó thì là tạo nghiệp. Đức và nghiệp này không bù trừ với nhau mà đều sẽ trả về kết quả. Gieo quả ngọt hay quả đắng đều phải gặt. Nên tránh tạo nghiệp mà tích đức nhiều hơn, khi đó những điều mình mong muốn trong tâm mình sẽ đến, và nó đến là do đức của mình chứ không phải lòng ham muốn cá nhân, mình có thể đón nhận mà không phải trả lại điều gì cho vũ trụ.

Có rất nhiều điều huyền bí trong cuộc đời này như là luật hấp dẫn, luân xa, con mắt thứ ba, thiền định, cầu nguyện hay niềm tin. Khi mình chưa tìm hiểu về nó thì đừng nhìn nó bằng con mắt phán xét hay sợ hãi. Dù mình có ý thức về nó hay không thì vũ trụ này cũng đang vận chuyển. Nếu mình ý thức được thì mình sẽ sống tỉnh giác hơn, chủ động hơn.

Mong rằng bài viết này có thể có ích cho em một phần nào đó, một lúc nào đó. Hãy tìm đọc thêm nếu em thấy có hứng thú, anh chỉ có thể nói nhiêu đây thôi.

10.12.2019

Nguyễn Huỳnh Nhất Bảo

Từ khóa: 

viết cho em

,

luật hấp dẫn

,

tư duy

,

niềm tin

,

truyền cảm hứng

,

phong cách sống

Hay
Trả lời
Hay