Ý thức mùa Covid-19 - share hay không share

  1. Phong cách sống

Sáng nay có đứa em mình ở Châu Âu kể: mấy người hàng xóm nó đi du lịch Ý với các nước xung quanh vừa về, em ấy nhắn tin hỏi: tụi mày không lo lắng gì sao? Các bạn kia bảo: Corona này cũng như bệnh cúm thôi, có gì đâu mà lo! Có lẽ nhiều người cũng có ý nghĩ về Corona như vậy nên hôm nay số người nhiễm ở Ý đã hơn 9.100 người, số tử vong là 463 người.

Nhiều người ở Châu Âu vẫn đang xem Covid-19 như một loại cúm bình thường. Trong khi đó ở Việt Nam thì tràn đầy tin tức thật giả lẫn lộn. Cả hai đều có mặt tốt và xấu: một bên thì quá thoải mái không quan tâm, một bên thì có đầy đủ sự quan tâm nhưng lại lo lắng hoang mang.. Vậy điều gì nên nói và điều gì không nên nói?

Như huấn luyện viên Jurgen Klopp trong một cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu, khi được hỏi về dịch Corona, ông trả lời rằng tôi chỉ là huấn luyện viên bóng đá, hãy đi mà hỏi các nhà chuyên môn.

Socrates khi có người hàng xóm đến kể chuyện cũng đã hỏi rằng: chuyện này có thật không, có lợi cho ai không, có hại cho ai không? Nếu câu trả lời cho các câu hỏi đó là tiêu cực, thì đừng kể nữa.

Mời các bạn xem những nội dung trên và ngắm cảnh buổi sáng ở Trà Vinh trong video này nhé:

Từ khóa: 

tngknv

,

corona

,

ý thức

,

covid-19

,

mạng xã hội

,

phong cách sống