11 điều nhất định phải làm khi tới Sài Gòn của bạn là gì?

  1. Văn hóa

Rất rất nhiều người vừa đặt chân tới SG đã yêu luôn; nhưng cũng có rất rất nhiều người khác, ở SG vài tháng bị ám ảnh bởi cái nhịp vội vã của SG nên chẳng thấy nó đáng yêu chút nào, chỉ cảm giác xô bồ quá thể luôn.

Mình là một người khách đã đến SG để Làm việc & Sống, & Yêu SG vì những thứ đáng yêu, nhưng ko yêu điên cuồng vì biết có những mặt mà mình ko thể yêu. Mình note ra checklist 10 điều mà mình luôn muốn bạn bè mình thử trải nghiệm với SG, để có thể tìm thấy những thứ rất rất đáng yêu của nó.

  • Đi xem kịch ở SG

Đưa lên số 1 luôn, đến SG hãy sắp xếp thời gian đi xem kịch 1 lần nhé; để hiểu được văn hóa & lối sống của người Sài Gòn. Xem kịch nếu ko đặt được vé ở các sân khấu lớn như Idecaf, 5B thì qua bên sân khấu Thế Giới Trẻ cũng rất rất ok nha . Thế giới trẻ ngay trên đường Cống Quỳnh, chỗ đường vào của Phố đi bộ Bùi Viện đấy.

  • Uống sinh tố lề đường

Sài Gòn là thiên đường của trái cây, vừa ngon vừa rẻ nên đến SG đừng quên việc đi uống sinh tố lề đường , ngắm phố phường nha. Hồi xưa mình hay uống ở ngay góc CMT8 giao với Nguyễn Trãi (chỗ đối diện Starbuck ấy) mà giờ ko biết sau khi bác Hải dẹp vỉa hè thì còn ko; chứ ngồi chỗ đấy siêu vui, toàn trai xinh gái đẹp ngồi uống sinh tố, ngắm người, rồi tinder/grinder xung quanh kiếm người để match nha.

Nếu giả như chỗ đó nó hết rồi thì bạn chạy sang Bùi Viện, uống sinh tố ở đoạn ngõ 84 thì phải. Uống xong đi dọc đó uống beer, nghe nhạc cũng ok - 1 dọc phố đi bộ mà

  • Cafe Bệt

Giờ các bạn cứ thích rủ nhau đi trà sữa, chứ mình thấy cafe Bệt là một nét văn hóa rất hay ho. Bạn tới SG ra khu Nhà thờ đức bà, có cafe Bệt ngay góc công viên ấy; bạn ko uống cafe thì uống nước & quan trọng là khu đó có rất nhiều đồ ăn vặt, lê la 1 chút ăn vặt, nghe nhạc & xem giới trẻ đàn hát, tụ tập. Nếu chán thì đi bộ sang bên kia đường, có đường sách Nguyễn Văn Bình , bạn đi bộ mua sách cafe khu đó cũng okay nhé. Thích sang chảnh hơn thì đối diện có Coffee Bean , có kem Hazen Dazzz và một loạt thứ bạn có thể chơi ở đó.

Đi ngược lại ở trục đó qua Hồ Con Rùa, tìm kem dừa ăn nữa nha. Nhớ ra Hồ con Rùa cho biết Hồ con rùa có gì vui

  • Đi shopping/ cafe ở mấy khu chung cư cũ

Dọc khu quận 1, quận 3 có rất nhiều khu chung cư cũ hay ho; ở đó là tổ hợp các shop & quán cafe vô cùng thú vị. Bạn dành 1 buổi chiều lê la chung cư thôi cũng có vô số thứ hay ho rồi.

Trên phố đi bộ Nguyễn Huệ có cái chung cư 42 Nguyễn Huệ với rất nhiều shop, cafe ai cũng biết rồi , bạn đi vào đó cũng được mà mình nghĩ nên đi bộ nha, đừng vào thang máy. Đi dọc Nguyễn Huệ, đi sang bên kia đường có chung cư 14 Tôn Thất Đạm rất hay và hay nha. Bạn đang ở SG thì tranh thủ lên sớm lên nhanh ko có 2 năm nữa nó bị giải tỏa thì tiếc lắm. Hồi xưa bạn mình ở khu đó nên mình lê la suốt, bước chân ra khỏi cửa bên cạnh đủ thứ shop quần áo từ đồ mới, đồ chất lượng tới đồ si (đồ đã dùng rồi); cafe thì vô cùng nhiêu style: Mocking bird , Things cafe... Ngoài ra có cả các Bar/pub ở mấy khu này nữa. 14 Tôn Thất Đạm có Snuff Box có mấy món cocktail vô cùng ngon nhé.

Bạn đi bộ sang khu chung cư trong 36 Lê Lợi cũng có nhiều thứ hay ho lắm. Tin mình đi, dành 1 ngày lê la các khu chung cư quận Nhất bạn sẽ hunt được vô số thứ hay ho.

  • Lê la khu quận 5

Khu này nhất định phải đi, nhưng để đi được nên tìm được 1 bạn rành SG để dẫn mình đi ăn & chơi ở khu này nhé.

Khu vực của người Hoa, đồ ăn vô cùng phong phú: Dimsum, mì việt tiềm, chè... đủ thứ luôn. Ngoài ra thăm thú Nhà cổ, chùa, Phố lồng đèn... cũng rất vui.

Khu này mình ko rành lắm vì từ hồi mới vào SG bạn mình dẫn mình đi, rất ấn tượng nhưng ít dịp quay lại nên ko rành. Nhưng mình chắc chắn khu này có rất nhiều nét hay ho để khám phá.

  • Tới mấy Rooftop để ngắm thành phố buổi tối

Bạn chọn cafe, bar, pub,lougne, khách sạn hay Bitexco cũng được, miễn là 1 chỗ rooftop để có thể cảm nhận vẻ đẹp của thành phố này. Mình thì chưa trả tiền lên chỗ ngắm thành phố của Bitexco, mình recommend mấy chỗ mình hay đi


Ăn đồ nướng ở Saigon Grill (91 Pasteur) : Ăn uống ngon, thoáng, ngắm cảnh đẹp

Chill Bar (rooftop AB Tower)

Social club (rooftop Hotel De Art)

Air 360 Sky Bar (rooftop Bến Thành Land)

Rooftop Pullman Sai Gon : cocktail/ vang đều được nha

  • Nghe nhạc phòng trà

Tin mình đi, đáng lắm, nghe thì đắt nhưng 300k - 500k/người (tùy ca sỹ & thời điểm) rất đáng cho 1 buổi tối thưởng thức âm nhạc. Đi 1 lần, đầu tư 1 lần để detox tinh thần rất rất đáng nha.

Tùy ca sỹ/ dòng nhạc/ gu của bạn để chọn phòng trà, nhưng ở SG có mấy phòng trà nổi tiếng cho bạn chọn:

Phòng Trà Không Tên: của nhà Lệ Quyên ở 112 Lê Thánh Tôn

Phòng Trà Đồng Dao: địa chỉ 164 Pastuer - mình hay đi bên này vì thấy top các ca sỹ rất ok, đa dạng luôn

Phòng trà We: địa chỉ bên Lê Quý Đôn

Phòng trà Da vàng: Phòng trà của nhạc sỹ Lê Quang, Phương Thanh hay hát bên này này. Mình từng đưa mẹ mình vào đây khi mẹ mình lần đầu tiên vào SG chơi.

  • Cafe bên sông hoặc ngắm các cây cầu ở SG

Bạn hãy hiểu thế này, Sông & Cầu là một trong những đặc sản của SG. Nên có cơ hội thì đi ngắm các cây cầu thiết kế rất bắt mắt, lung linh hoặc cafe bên sông nhé. Có mấy recommend cho các bạn như sau:

The Deck SG (Quận 2): sang chảnh, xa 1 tí nhưng cuối tuần dạt thử ra đây ngồi cafe ngắm lục bình trôi, tàu thuyền qua lại cũng đáng lắm

Hồ bán Nguyệt - Cầu Ánh sao (Quận 7): chủ nhật có thời gian sang quận 7 thì làm 1 tour bên này; shopping bên Crescent mall, lượn lờ khu Phú Mỹ Hưng rồi đi ăn dọc Hồ Bán Nguyệt (chạy bộ khu này rất ok nhé); rồi buổi tối ngắm cầu Ánh sao.

Vinhome Central Park (Quận Bình Thạnh): sang bên công viên này vừa chơi, vừa chạy, vừa ngắm sông được nhé. Trong này chuẩ bị có tổ hợp Trung tâm thương mại 81 tầng nữa thì đảm bảo đủ thứ trong này.

Đi bus đường Sông: bến ngay bến Bạch Đằng và đi bus 1 dọc để cảm nhận Sông SG nha.

  • Shopping

Bạn window shopping hay đi shopping đều ok hết; thích thì đi vào mall (SG có cả tỷ loại mall ấy). Nếu ko bạn thử đi mấy nơi như SG Square, Taka Plaza (nếu bạn là nữ) để chọn mua quần áo nhé, vô cùng nhiều đồ, đặc sắc và đủ loại chất lượng.

Mình recommend Taka Plaza (102 Nam Kỳ Khởi Nghĩa ấy) nhé, vì chất lượng hơn hẳn Saigon Square, bớt xô bồ và nói thách hơn .

Bạn có thể đi lượn Chợ Bến Thành (quận 1), Chợ An Đông (quận 5). Nhưng vì mình o biết trả giá nên mình toàn lướt đi qua cho biết thôi, chứ mình ko mua gì được ở mấy chỗ này hết. Đi chợ mình nghĩ các Mẹ sẽ thích hơn, nên nếu đi cùng các Mẹ đừng quên dẫn đi mấy chỗ này.

Ngoài ra thì các hội chợ private sale, các khu mua sắm như nhà ga 3A Tôn Đức Thắng cũng khá vui, hợp với các bạn trẻ nhé

  • Đi thử Pub/Bar

Đi nghe nhạc ở các local Pub ở Bùi Viện hoặc khu quận 3 nhé, highly recommend đó bạn ơi

Thị Pub (Bùi Viện): Pub lâu rồi nhưng nhạc hay, ca sỹ Philipines hát chính

Acoustic: siêu siêu đông vào cuối tuần; các ca sỹ, band viêt nam hát nhiều nha. Pub này bên Ngô Thời Nhiệm

Fang Pub: Pub này mới mở rộng bên 13 Hồ Xuân Hương ấy, trẻ tuổi nhất định nên đi 1 lần cho biết nha. Có F-band,đội mash up siêu lầy siêu vui hay hát tối thứ 6.

RFC: ngay Tú Xương - chủ yếu dòng rock nhiều

Mấy pub này mình hay đi, còn giờ nhiều pub khác mở lắm mình ko biết.

Bar thì bạn thích dạng nào mình sẽ recommend nha, chứ nhiều quá nhớ ko hết luôn (đặc sản SG mà )

  • Overnight : Ngắm sài gòn đêm đi

Tin mình đi, ngắm SG lúc nó ko đông đúc, ko inh ỏi, đáng yêu vô cùng & lắm lắm luôn.

1 buổi tối đi ăn cá kèo - đi nghe nhạc ở Pub tới 12h - rồi lượn ra ngoài đường; đi tới những khu phố SG cùng nhóm bạn- rồi đi ăn đêm (vô cùng nhiều loại ăn đêm cho bạn nhé), để cảm nhận một SG rất khác

Nhưng note nhé, đi theo nhóm - đem ít đồ thôi - và trong nhóm có con trai để đảm bảo an toàn.

Còn bạn, bạn sẽ gợi ý thêm việc gì nhất định nên thử với SG, để khám phá được những nét đáng yêu vô cùng của nó . Share nha , cảm ơn bạn!







Từ khóa: 

tinh hoa việt nam

,

sài gòn

,

văn hóa

  • Cafe bên sông hoặc ngắm các cây cầu ở SG

Mình bổ sung 1 địa điểm cũ mèm của SG để có thể ngắm 1 cái view đẹp lung linh của SG về đêm luôn là ra Đại lộ Đông Tây chạy hướng về hầm thủ thiêm ra khuôn viên bờ sông. Tại đây bạn có thể bắt trọn cả góc đẹp của Sài Gòn luôn, đối diện bên kia bờ sông là đường Tôn Đức Thắng, Bến Nhà Rồng, Bitexco Tower,... Nói chung là ở SG thì mình thích điểm này nhất, rất mát mẻ, lãng mạn hữu tình, ngắm thuyền chạy trên sông cũng cảm thấy rất bình yên. Ngoài ra thì đồ uống thức ăn ở đây rất đa dạng, giá cả thì rất siêu rẻ luôn. Cuối tuần mà ra đây ngắm cảnh thì là 1 best choice luôn ạ!!!

Trả lời
  • Cafe bên sông hoặc ngắm các cây cầu ở SG

Mình bổ sung 1 địa điểm cũ mèm của SG để có thể ngắm 1 cái view đẹp lung linh của SG về đêm luôn là ra Đại lộ Đông Tây chạy hướng về hầm thủ thiêm ra khuôn viên bờ sông. Tại đây bạn có thể bắt trọn cả góc đẹp của Sài Gòn luôn, đối diện bên kia bờ sông là đường Tôn Đức Thắng, Bến Nhà Rồng, Bitexco Tower,... Nói chung là ở SG thì mình thích điểm này nhất, rất mát mẻ, lãng mạn hữu tình, ngắm thuyền chạy trên sông cũng cảm thấy rất bình yên. Ngoài ra thì đồ uống thức ăn ở đây rất đa dạng, giá cả thì rất siêu rẻ luôn. Cuối tuần mà ra đây ngắm cảnh thì là 1 best choice luôn ạ!!!

  • list của bạn đầy đủ ghê luôn, mình đi cũng gần hết ròi, sắp tới sẽ tới mấy Rooftop để ngắm thành phố buổi tối thay đổi tí xem sao. à mình muốn bổ sung vào list của bạn là đi bảo tàng ở sài gòn nữa, ví dụ như là Bảo tàng Mĩ thuật HCM hay Bảo tàng HCM nè