[ Review sách]: Lời hồi đáp 1997

  1. Sách

#review

TÁC PHẨM: LỜI HỒI ĐÁP 1997

https://cdn.noron.vn/2021/05/14/46234317072634578-1621010260.jpg

“Thanh xuân là quãng thời gian nhiều sóng gió bởi vì lúc ấy, chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta không biết bản thân thực sự muốn gì, người thực sự yêu thương chúng ta là ai, và ai là người chúng ta muốn trai trọn trái tim mình. Đó là quãng thời giang chúng ta cứ quẩn quanh đây đó tìm kiếm câu trả lời. Và rồi, khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời, đó là lúc chúng ta trưởng thành, ít nhiều phải đối mặt với những lần chia ly, dù lớn lao hay nhỏ nhặt”.

Cuốn tiểu thuyết “ LỜI HỒI ĐÁP 1997 ” của Lee Woo-Jung, một nữ biên kịch nổi tiếng của phim truyền hình Hàn Quốc. Đã làm cho người đọc trở về thời khắc của thanh xuân, về cái tuổi ngây ngô ngông cuồng chứa đựng những ước mơ điên rồ nhất của tuổi trẻ. Không những thế, tác giả còn đưa người đọc đến cung bậc cảm xúc đầy sâu lắng về tình thân, về bạn bè.

LỜI HỒI ĐÁP 1997 là một cuốn tiểu thuyết đình đám được chuyển thể thành phim về đề tài thanh xuân vườn trường. Hồi ức về những kĩ niệm của Si Won và những người bạn thân vào những năm 90 tại Hàn Quốc. Cuốn tiểu thuyết được khéo léo lồng ghép thời hiện tại năm 2012 và quá khứ 1997 thật hoàn hảo.

Câu chuyện thần tượng idol.

Thanh xuân của một nữ fan girl, đem lòng yêu thích một thần tượng dẫu biết người ấy như sao trên trời không thể hái lấy. Si Won cô gái 18 tuổi là fan cuồng của nhóm nhạc HOT thời bây giờ. Một fan cuồng yêu thần tượng, khao khát thần tượng, theo sát nhất cử nhất động của thần tượng. Đối với cô mà nói, thần tượng là duy nhất trên đời, là sự bồi đắp cho cuộc sống vất vả, là cuộc cạnh tranh khốc liệt của cuộc đời.

Nam thần trong lòng Si Won là Anh Tony. Đau lòng khi cuốn album bị bố mình xé làm đôivà cả tất cả các tấm banner chuẩn bị cho buổi công diễn cũng bị xé tan tành. Cô đã ôm lấy tấm ảnh Tony bị xé là khóc nức nở. Thế là cô xách balo cùng với cuốn album giận dữ lao ra khỏi nhà và bắt tàu hỏa đi lên Seoul. Để gặp Anh Tony, người duy nhất xoa dịu được tâm hồn đau xót của cô lúc này. Và thế cô đã bỏ nhà ra đi, sau ba ngày trở về nhà Si Won đã phải chịu một cái kết từ bố của mình mà ai thể tin được, bố cô đã cắt đi mái tóc đen dài mượt mà vốn là niềm tự hào của cô. Câu chuyện mái tóc quý giá kia bị cắt bỏ sẽ trở thành một kỉ niệm đáng nhớ của thanh xuân, để khi nhớ lại bản thân từng làm những chuyện điên rồ, một thời tuổi trẻ sống mãnh liệt.

Một chút lắng đọng trong cuộc đời.

Để có thể nhận được những món đồ mà cô thích nhưng không thể mua, Si Won đã bịa ra đủ thứ chuyện trên đời để viết và gửi lên radio. Có lần, cô đã bịa ra câu chuyện bố mình bị ung thư. Thế là hôm công bố kết quả trúng giải, cũng là lúc cô nhận được tin của mà từ bệnh viện gọi về, mẹ Si Won bình tĩnh nhưng vẫn giấu được sự run rẩy và nói: “ Con bình tĩnh nghe mẹ nói đây… Bố con, người ta bảo là ung thư. Ung thư dạ dày.” Trong một thoát giây, cô dường như đông cứng cả người. Chỉ là một câu chuyện bịa ra nhưng nó lại trở thành sự thật. Cô không thể khóc. Từ đó, không còn thấy cô sáng tác một câu chuyện nào nữa.Bố cô sớm được phẫu thuật và bình phục rất nhanh.Cuộc sống luôn phản bội ta vào những lúc ta ít cảnh giác nhất. Chúng ta có nhiều con đường để lựa chọn nó, nhưng cách tốt nhất là bình tĩnh đón nhận nó.

Mối tình đầu.

Si Won và Yoon Jae.

Một mối tình đầu-tình yêu tươi xanh ai cũng hết lòng ca ngợi. Có lẽ thứ tình cảm ấy tươi đẹp không phải vì nó là mối tình đầu, mà vì nó chứa đựng cả một thời thanh xuân ngây thơ, nhiệt huyết mà không ai có thể quay về được.

Bắt đầu từ tình bạn, rồi trở thành mối tình đầu của nhau, thành người yêu, rồi thành vợ chồng. Si Won và Yoon Jae đã cùng nhau trải qua tuổi trẻ của nhau, cùng lưu giữ những kỷ niệm chung và cùng nhau già đi.

Thank you for reading.

Ảnh cre Google.

Từ khóa: 

sách

TVTL cảm thấy rất vui khi gần đây có thêm nhiều bạn trẻ yêu sách trên Noron ^^

Trả lời

TVTL cảm thấy rất vui khi gần đây có thêm nhiều bạn trẻ yêu sách trên Noron ^^

Mình không biết có sách này luôn, phim thì quá nổi rồi recommend nên xem phim ^^

Ôi cái này phải xem phim ýyy. Bao nhiêu năm rồi xem lại Reply 97 vẫn mê :((

Mình chưa đọc sách nhưng coi phim này rồi, chuỗi phim Reply thật sự rất ấn tượng, mỗi phần đều có cái hay riêng, phần này rõ nhất là về tình cha con, nhiều đoạn cười ra nước mắt (cái áo mưa idol bị bố mặc rách), tình cảm của fangirl dành cho idol :)

Hix nghe chị em ca ngợi mình có cảm giác như người tối cổ luôn :)) Phim anh thích nhất về tuổi học trò là “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”... và anh biết mỗi phim đó thôi Dung ơi.