[ Tết của tui]

  1. Văn hóa

Tui có 2 câu chuyện

1.

Lúc trước, tui rất ít khi chụp hình và rất ngại chụp luôn vì tui nghĩ những khoảnh khắc nằm ở trong trí nhớ, trong tim là được rồi . Nhưng mà dạo gần đây, khi rảnh tui sẽ lục lại mấy tấm hình cũ ra coi thì thật sự rất ít và tui khi nhắc lại tui cũng không thể nhớ được cái mà tui giữ trong tim đó. Sự thay đổi lớn trong nhận thức của tui năm 2019 vừa qua là chụp hình nhiều dù xấu hay đẹp, quay video lung tung để lưu giữ.

2.

Tết nào mẹ t cũng làm mứt dừa, gói chả đầu, gói bánh tét và những chuyện đó thì làm tốn nhiều sức lực và thời gian ( ngồi muốn còng lưng xắt thau thịt to bự mà nó chỉ gói gọn thành 1 cái chả đầu ). Tui hỏi mẹ tui là mấy cái đó mua là có rồi làm chi cho mệt, mẹ tui nói là LÀM MẤY CÁI ĐÓ ĐỂ TUI BIẾT LÀM. Nhưng mà thật ra làm tuy hơi mệt nhưng mà vui, ăn cũng ngon hơn, làm mới thấy tết đang đến rất gần( bình thường thì 28 mẹ tui sẽ làm để chuẩn bị tết)

Video này là những khoảnh khắc kì nghỉ tết Canh Tý của cô gái lần đầu làm video( Đang cảm thấy ngu ngốc khi quay đứng). Tuy hơi xấu nhưng mà t nghỉ 1 tuần, 1 tháng hay 1 năm,... trong tương lai tui xem lại sẽ thấy rất vui vẻ. Kết bài, tui chỉ muốn nói là tết này của tui siêu vui vẻ và rất là hạnh phúc. Qua đó tui cũng chúc mọi người có một năm mới tuyệt vời và hoàn thành những công việc mà bản thân muốn làm ^^

#Noron #TinhHoaTetViet #TinhHoaVietNam

Từ khóa: 

văn hóa

Một chiếc video dễ thương và rất trẻ trung đó bé ơi 😍😍😍... Rất Tết nha!!!
Trả lời
Một chiếc video dễ thương và rất trẻ trung đó bé ơi 😍😍😍... Rất Tết nha!!!

Clip làm đơn giản mà ý nghĩa ghê! Tóm được khá đầy đủ cái hồn Tết Việt. Đọc qua bài và xem clip, mình đoán tác giả chắc đang tuổi đi học, phải không ^^ ngày xưa thời còn sinh viên tụi mình cũng vậy, có một tâm lý hào hứng đón Tết. Khi đi làm, bận rộn công việc đầu tắt mặt tối quanh năm, đến Tết thực sự chỉ muốn một chút thời gian để nghỉ ngơi, nên nhiều người sinh tâm lý trốn Tết.

Mình cũng là một người thích chụp ảnh, hoặc quay phim lại những khoảnh khắc, trải nghiệm đã qua, giống bạn tác giả. Và nhận thấy là nếu luôn trốn Tết, thì làm sao có thể quay lại các hoạt động, các khoảnh khắc đón Tết, gói bánh chưng, xông nhà, phát tiền lì xì...chứ. Cảm ơn tác giả về những chia sẻ rất ý nghĩa!

Video của bạn chân thực ghê, làm muốn quay lại khoảng thời gian Tết luôn vậy đó. Nhà mình cũng hay gói đa nem, bánh chưng nữa, mà thấy vui vì lúc đó cả nhà quây quần chuẩn bị cùng nhau, trò chuyện kể cho nhau nghe những câu chuyện của 1 năm qua, mình thích không khí sum vầy như vậy.

À, mình cũng hay quay linh tinh hoặc chụp lại những khoảnh khắc mà mình thấy đáng nhớ. Chẳng đăng fb hay làm gì đâu, chỉ là lâu lâu lục album coi lại thấy nhớ, vui vui thôi.