10 điều cần lưu ý để chăm sóc da nhờn dầu hiệu quả

  1. Làm đẹp


1.    Nên rửa mặt vào mỗi buổi sáng, chiều và sau tập thể dục. Khi rửa mặt, tránh chà xát da quá mạnh, thậm chí khi tẩy trang, bởi vì việc chà rửa mạnh có thể làm da dễ bị kích ứng.

2.    Nên chọn các sản phẩm rửa mặt, dưỡng ẩm hoặc trang điểm chứa các dòng chữ “oil free” và “noncomedogenic”, để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông và sinh nhân mụn.

3.    Nên dùng các sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ. Nhiều người lầm tưởng rằng là nên dùng các sản phẩm có tính giảm dầu mạnh, nhưng điều này hoàn toàn là sai lầm, bởi vì chính các sản phẩm đó sẽ kích thích da sản sinh nhiều dầu hơn.

4.    Không dùng các sản phẩm chứa dầu dạng oil-based hoặc chứa cồn dạng alcohol-based.

5.    Nên thoa dưỡng ẩm hàng ngày. Nhiều người nghĩ việc thoa kem dưỡng ẩm sẽ làm da trở nên nhờn hơn nhưng việc cung cấp dưỡng ẩm không liên quan đến việc làm sản xuất nhiều dầu hơn. Ngược lại, cung cấp dưỡng ẩm sẽ cho da mềm mại hơn.

6.    Nên dùng kem chống nắng. Kem chống nắng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, giúp giảm nếp nhăn, giảm đốm nâu và thậm chí ung thư da. Để tránh sinh nhân mụn, nên dùng kem chống nắng chứa kẽm oxit và titanium dioxide, tránh dùng các kem chống nắng chứa dầu hoặc nhiều mùi hương.

7.    Nên dùng trang điểm dạng oil-free và water-based.

8.    Nên tẩy trang trước khi ngủ.

9.    Nên dùng giấy thấm hút dầu hàng ngày, nhưng nên nhớ rằng không nên chà xát giấy quá mạnh.

10.  Tránh dùng tay sờ mặt thường xuyên, bởi vì điều này sẽ làm cho vi khuẩn và bụi bẩn lây nhiễm dễ dàng hơn.

Từ khóa: 

da nhờn

,

chăm sóc da

,

làm đẹp