10 lý do vì sao gặp mặt trực tiếp quan trọng hơn chúng ta tưởng

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Tôi là một người rất tin tưởng vào các cuộc gặp mặt trực tiếp. Tôi đã thực hiện chúng cả đời, tôi sẽ nhảy lên máy bay trong một chớp mắt khi được thông báo để gặp một khách hàng mới hoặc một khách hàng tiềm năng bởi vì tôi biết rằng nếu tôi gặp được họ thì tôi chắc chắn sẽ nhận được dự án trong khi nếu tôi chỉ gọi Skype, cơ hội sẽ ít hơn.

Tôi không nói rằng chúng ta không thể sử dụng các nền tảng như Skype hay Zoom, tôi sử dụng chúng mọi lúc. Nhưng tôi đang nói rằng chúng ta không bao giờ nên ngừng hoàn toàn các cuộc gặp mặt trực tiếp, đặc biệt là trong giai đoạn đầu, hình thành của một mối quan hệ khi bạn đang làm quen với nhau.

Tất cả chúng ta đều bị thiếu thời gian, và trong khi có rất nhiều bình luận về việc các cuộc họp có thể lãng phí thời gian như thế nào, thì thực sự chúng ta lãng phí bao nhiêu thời gian cho việc giao tiếp kém qua email và với các công cụ kỹ thuật số khác. Việc thường xuyên xảy ra khi, một cuộc họp ngắn, có cấu trúc tốt và được lên kế hoạch tốt có thể tiết kiệm một lượng thời gian đáng kinh ngạc. Đôi khi công nghệ mới không phải lúc nào cũng là công nghệ tốt hơn.

Có mười lý do chính khiến tôi rất hâm mộ các cuộc gặp mặt trực tiếp và tại sao tôi sẽ không bao giờ ngừng có chúng:

Tôi có thể đọc ngôn ngữ cơ thể của những người khác trong phòng, thường gửi một thông điệp rất khác với những gì họ nói. Giao tiếp phi ngôn ngữ quan trọng hơn nhiều so với những lời được nói và có thể thấy trực tiếp này là vô cùng có giá trị. Trong các cuộc gặp mặt trực tiếp, cuộc trò chuyện đỡ tốn công hơn và đến lúc đó, có nghĩa là nó có thể có xu hướng đi theo các hướng khác nhau một cách tự nhiên hơn, và từ kinh nghiệm của tôi, điều này dẫn đến nhiều cơ hội hơn. Tôi thấy dễ dàng hơn nhiều để tham gia với mọi người khi ngồi đối diện với họ, mặt đối mặt. Chúng ta có thể cười, nghe rõ ràng, bình luận về một cái gì đó trong văn phòng hoặc một cái gì đó chúng ta đã thấy trên đường đi và về. Chúng tôi không có các vấn đề liên quan đến công nghệ của các cuộc họp ảo, như "Hội chứng Skype Thunderbird", sự cố camera, sự cố kết nối, lãng phí 10 phút để cố gắng để micrô hoạt động, v.v. Những vấn đề này khiến tôi phát điên. Các cuộc gặp mặt trực tiếp có xu hướng cảm thấy "rõ ràng hơn". Các điểm chính là rõ ràng, các vấn đề rõ ràng và ai cần phải làm gì từ thời điểm này là rõ ràng. Các cuộc họp ảo có thể cảm thấy một chút sương mù và ít được xác định đơn giản bởi vì chúng thường hơi giống như nói chuyện dưới nước. Xây dựng mối quan hệ thông qua các cuộc gặp mặt trực tiếp dễ dàng hơn nhiều so với các cuộc họp ảo. Và các mối quan hệ thì không nghi ngờ gì là chìa khóa cho bất kỳ loại thành công kinh doanh lâu dài theo ý kiến của tôi. Nó chắc chắn dễ dàng hơn rất nhiều để động não khi gặp mặt trực tiếp với bảng trắng và giấy nháp hơn là để làm việc trên một nền tảng cuộc họp ảo. Bạn có thể tạo nhiều ấn tượng trực diện hơn, dựa trên những gì bạn đang mặc, cách bạn tiến hành trong cuộc họp, thậm chí cả máy tính / bút của bạn, v.v ... Đây là một phần lớn của thương hiệu cá nhân của chúng tôi, cho dù bạn có thích hay không. Có một vài cuộc nói chuyện nhỏ khi đối mặt và nếu bạn thông minh, bạn có thể nhận được nhiều thông tin trong vài phút nói chuyện nhỏ có thể giúp xây dựng mối quan hệ, tùy chỉnh những gì bạn sẽ nói trong bài của bạn và nhiều hơn nữa Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sẽ luôn tốt hơn khi gặp mặt trực tiếp trong những cuộc trò chuyện khó khăn. Quá nhiều thứ bị bỏ sót khi diễn giải, và một vấn đề nhỏ có thể phát triển thành một vấn đề lớn chỉ đơn giản là vì chúng tôi đã không nỗ lực gặp ai đó trực tiếp để nói chuyện về vấn đề này và đưa ra giải pháp. Vì vậy, hãy suy nghĩ về các mối quan hệ kinh doanh hiện tại của bạn. Liệu có một vài trong số đó sẽ tốt hơn nếu bạn nỗ lực thêm để gặp mặt trực tiếp? Tôi khá chắc chắn hầu hết chúng ta sẽ nói có. Tôi biết nó cần nhiều nỗ lực hơn, nhưng con đường dễ dàng hiếm khi là con đường tốt nhất trong thế giới của chủ doanh nghiệp.

Chìa khóa thực sự ở đây là làm cho họ có những cuộc họp hiệu quả, thông minh, hiệu quả, không chỉ là những cuộc họp khó chịu mà thực sự lãng phí thời gian. Sử dụng các cuộc họp một cách khôn ngoan và chúng là một công cụ kinh doanh tuyệt vời. Việc trở nên dễ dàng hơn mỗi ngày khi không phải đối mặt với các cuộc họp, điều đó không có nghĩa là chúng ta không nên.

Hung Dang dịch từ

https://www.inc.com/.../10-reasons-face-to-face-meetings...

PS: Đôi lúc không thể tiến hành một cuộc gặp hiệu quả cũng là dấu hiệu của thất bại. Bài học mới nhất với mức học phí rất cao của mình

https://cdn.noron.vn/2021/01/06/file-1609919947.png
Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

Gặp gỡ trực tiếp là cách con người ta thực sự tập trung và kết nối với người đối diện. Cảm ơn anh vì bài chia sẻ thú vị và nhắc nhở tất cả chúng ta nhớ về mặt trái của sự thuận tiện trong các cuộc gặp gián tiếp.

Trả lời

Gặp gỡ trực tiếp là cách con người ta thực sự tập trung và kết nối với người đối diện. Cảm ơn anh vì bài chia sẻ thú vị và nhắc nhở tất cả chúng ta nhớ về mặt trái của sự thuận tiện trong các cuộc gặp gián tiếp.