2021 đầy biến động 1 số bộ phim và kinh nghiệm làm phim của người Việt

  1. Phim ảnh

Với Cậu Vàng mà nói là đáng hổ thẹn. Không có cái tôi cái tự tôn của người làm phim. Xúc phạm ghê gớm tới tác phẩm Chí Phèo. Ngược lại vào những năm 1982 chúng ta chứng kiến Làng Vũ Đại ngày ấy của đạo diễn Phạm Văn Khoa trở thành một trong những bộ phim điển ảnh kinh điển thể kỉ XX được nhiều người yêu thích.

1 bộ phim dám nói lấy từ cảm hứng từ nhà văn Nam Cao viết về số phận con người trong khi đạo diễn sáng tạo ra cái mới mẻ lấy nhân vật chính là Cậu Vàng làm phim và thay vì lấy giống chó ta thì lại lấy giống chó Nhật ????

Một bộ phim qua những khâu sản xuất, duyệt phim, phát hành và thành công cuối cùng là khán giả quyết định chất lượng bộ phim thành công hay thất bại. Ấy thế mà ekip phim Cậu Vàng chửi khán giả như con "Nghèo hèn" " dốt nát " dân trí thấp " ???? coi những người quyết định bộ phim không ra gì . Vẫn nhớ 2019 1 bộ phim dính lùm xùm scandal chuyện tình riêng Kiều Minh Tuấn và An Nguy của nsx Dung Bình Dương là "Ngốc ơi em 17 " liền bị khán giả tẩy chay. Ấy thế vậy mà chưa đầy 2 năm sau, Cậu Vàng lần này không phải là scandal riêng tư của diễn viên nào. Thẳng thừng chửi khán giả như con ? Liệu những người đi xem bộ phim này có lòng tự trọng của một con người hay không ? Bạn có thể xem những video, những clip live người bán hàng chửi hay như hát nhằm tạo view người xem cho đông. Và được 1 số người coi như vui vẻ, hài hước,...Nhưng với phim đặc biệt là phim điện ảnh, chúng tôi khán giả không bao giờ chấp nhận chuyện đấy. Vì vừa xúc phạm người xem vừa thể hiện trình độ văn hoá thấp, ý thức, đạo đức người làm phim. Một ngành nghề liên quan nhiều tới nghệ thuật mà lại có cách hành xử thật bỉ ổi như thế ??

Trạng Tí dính lùm xùm bản quyền. Trước sức mạnh tẩy chay của khán giả. Ngô Thanh Vân cũng đã khóc lóc lên mạng.

Người cần quên phải nhớ dính lùm xùm vụ kịch bản dẫn đến chất lượng phim kém.

Võ Sinh đại chiến dính lùm xùm nhà rạp chèn ép suất chiếu nhưng nhà rạp nói thẳng phim nào khán giả thích xem chúng tôi cho chiếu nhiều. Thế là nsx hết nói.

Nhìn chung điện ảnh Việt Nam còn non trẻ. Chưa đáp ứng được nhu cầu của khán giả xem phim. Vì sao ? Vì chúng ta đã xem những bộ phim quá hay, thuộc hàng kinh điển của các nước Mỹ, Nhật, Tây Âu, Hàn, Trung, Hồng Kông... cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội. Đời sống người Việt Nam ngày càng được nâng cao. Vì thế không lí gì người Việt Nam không đòi hỏi một bộ phim chất lượng thoả mãn nhu cầu nghệ thuật, giải trí và cả thành tựu trong khu vực và trên thế giới. Bởi như thế cho nên những bộ phim Việt được sản xuất khán giả đều có góc nhìn khắt khe nghiêm túc, phê bình nặng nề. Bởi vì như thế nhà làm phim cần quan sát nhiều hơn, nghiêm cứu thị trường nhiều hơn y như cách một sản xuất chuẩn bị sản xuất một sãn phẩm tung ra thị trường vậy.

Tóm lại chúng ta cần phải điều chỉnh, học hỏi những cái tiến bộ , làm được hoặc chưa thành công ở hollywood về áp dụng lại điện ảnh nước ta. Sau đây là những bộ phận trong đoàn phim mà điện ảnh nước ta hoàn toàn chưa phát huy hết tiềm năng.

  1. Nhà sản xuất chưa đóng vai trò quan trọng
  2. Đạo diễn còn yếu kém vai trò lãnh đạo
  3. Diễn viên còn non
  4. Kịch bản yếu
  5. Ekip sản xuất còn yếu chuyên môn.

và điều quan trọng cuối cùng là phong cách quản lí đoàn phim thiếu kỉ luật, hợp đồng chưa chặt chẽ dẫn đến những lùm xùm không đáng có và bực mình ví dụ ekip phim cậu vàng chửi khán giả.

mời các bạn vào bàn luận cùng mình

(đằng sau những vụ lùm xùm như này thì mình rất hoan nghênh 3 team làm phim thành công ở việt nam là - ngô thanh vân - thu trang- trấn thành - đặc biệt thu trang và trấn thành trước khi sản xuất đầu tư quy mô phim điện ảnh chị mười ba và bố già thì đã thử phản ứng, hiệu ứng thị trường từ 2 bộ phim cùng tên trên youtobe sau đó mới bắt tay vào sản xuất )

Từ khóa: 

phim ảnh

Học sinh của mình mới học tác phẩm "Lão Hạc", vậy nên mình cũng dự định cho các bạn ấy đi xem. Song hình như có khá nhiều dư luận trái chiều về tác phẩm này thì phải?

Trả lời

Học sinh của mình mới học tác phẩm "Lão Hạc", vậy nên mình cũng dự định cho các bạn ấy đi xem. Song hình như có khá nhiều dư luận trái chiều về tác phẩm này thì phải?

Mình nghĩ nên đi xem trước khi đưa ra nhận xét

Mình thấy điện ảnh Việt Nam vẫn còn lép vế so với các nước cùng khu vực lắm.