3 loại thực phẩm giúp học trò tăng cường trí nhớ

  1. Sức khoẻ

Dưới đây là một số thực phẩm giúp học trò tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

1. Bông cải xanh

bong-cai

Rau họ cải là thực phẩm lành mạnh cho não. Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ mắc một số bệnh. 


Bông cải xanh là thực phẩm tuyệt vời để ăn vào mùa thi cử. Loại rau này chứa hàm lượng cao các hợp chất tăng cường trí não như choline, vitamin K và glucosinolates.

2. Đậu đen

Đậu đen được coi là một siêu thực phẩm bổ não. Loại đậu này có nhiều chất xơ, folate và magiê giúp đẩy lùi các tác động bất lợi của bệnh Alzheimer, giảm cholesterol và lượng đường trong máu.

3. Quả mọng

Các loại quả mọng như quả việt quất giúp tăng cường sức khỏe của não, do hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

Chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu, bao gồm vitamin K và C và chất xơ. Các chất chống oxy hóa, cụ thể là flavonoid trong quả việt quất đã được chứng minh là làm chậm suy giảm trí nhớ và phối hợp vận động não bộ tốt hơn.

Từ khóa: 

sức khoẻ

Đây nữa nè

Trả lời

Đây nữa nè

Ăn cá biển rất tốt cho trí nhớ. Thế nên mọi người mới bảo ăn cá thông minh hơn. Đó là bởi các loại cá hồi, cá mòi, cá thu... rất giàu omega -3. Một loại axit béo cấu thành nên thể tích chính của não bộ.

Đồng thời, omega -3 có tác dụng tích cực trong việc giảm thiểu nồng độ của Beta – amyloid, đây là một loại protein tạo thành các khối u não, nguyên nhân dẫn đến bệnh sa sút trí tuệ ở người trưởng thành hay còn gọi là Alzheimer (AD).

Đối với các bà bầu, ăn nhiều cá trong ba tháng giữa của thai kì sẽ giúp bộ não thai nhi phát triển hoàn thiện. So với những người ít ăn cá thì những người ăn nhiều cá có khả năng ghi nhớ và sự tập chung cao hơn, chính vì vậy nhiều người thường nói muốn thông minh thì nên ăn cá.