5 sự thật thú vị về tình dục đưa bạn bước vào năm 2023

  1. Tình dục

Đầu năm 2023 mình mở bát bằng bài viết nhẹ nhàng vui vui, đó là 5 sự thật thú vị về tình dục có thể bạn chưa biết. 😀

Sự thật 1: Seg toy có bề dày lịch sử gần 30.000 năm

Món đồ chơi người lớn lâu đời nhất được biết đến có niên đại khoảng 29.000 năm trước Công Nguyên. Đó là một dương vật bằng đá thời kỳ đồ đá cũ được nhà khảo cổ học Petra Kieselbach phát hiện tại hang Hohle Fels, tây nam nước Đức. Lúc đó, người ta vẫn đang suy đoán nó có được sử dụng như một dương vật giả thực sự không hay là giống một tác phẩm điêu khắc hơn.

Tuy nhiên, khi so với hình dạng của dương vật có kích thước thật, cách nó được đánh bóng và chất liệu làm ra nó (đá bột kết) đã khiến các nhà khoa học tin rằng nó được sử dụng như một món đồ chơi tình dục. [1]

Sự thật 2: Cực khoái trung bình của nam giới kéo dài 6 giây, trong khi nữ giới kéo dài đến 20 giây

Thêm một sự thật nhỏ trong sự thật này là phụ nữ có thể lên đỉnh đồng thời và liên tục. Đàn ông cũng làm được nhưng cần nhiều thời gian nghỉ hơn giữa các lần đạt cực khoái so với phụ nữ.

https://cdn.noron.vn/2023/01/02/32239159215968480874245771163473964882607018n-1024x1024-1672663283.jpg
Nguồn: @dcbdreaming

Sự thật 3: Âm đạo khỏe mạnh có độ pH tương đương với rượu vang

Một âm đạo khỏe mạnh thường có độ pH trung bình từ 3.8 đến 5.0 [2]. Điều này có nghĩa âm đạo là môi trường hơi axit. Và hầu hết các loại rượu vang có độ pH nằm đâu đó trong phạm vi từ 3.0 đến 4.0, ngay giữa phạm vi của âm đạo.

Nhưng sự thật này không có nghĩa bạn có thể đổ rượu vào vùng kín được nhá. Bản chất axit của âm đạo là giúp bảo vệ và ngăn ngừa nhiễm trùng. Còn bản chất axit của rượu vang mang lại vị chua đặc trưng.

Sự thật 4: Đàn ông ở Hy Lạp cổ đại thích dương vật nhỏ hơn là to bự

Các tiêu chuẩn về cái đẹp đã thay đổi đáng kể qua nhiều thế kỷ. Dương vật cũng không ngoại lệ. Có một sự thật thú vị là các tác phẩm điêu khắc về nam giới trong nghệ thuật Hy Lạp cổ đại thường có dương vật từ nhỏ đến rất nhỏ so với mức trung bình. Nó hoàn toàn tương phản với thân hình to lớn lực lưỡng của các nhân vật được điêu khắc [3].

Nếu tua lại thế giới Hy Lạp cổ đại vào khoảng năm 400 trước Công Nguyên thì bạn sẽ thấy dương vật to bự, cương cứng không được coi là dấu hiệu của quyền lực, sức mạnh hay khả năng trong tình dục.

Trong vở kịchThe Clouds (khoảng 419 – 423 TCN), nhà viết kịch Hy Lạp cổ đại Aristophanes đã tổng kết những đặc điểm lý tưởng của nam giới là “ngực căng bóng, da sáng, vai rộng, lưỡi nhỏ, mông chắc khỏe và có dương vật nhỏ”.

Nhà sử học Paul Chrystal cũng đã tiến hành nghiên cứu thẩm mỹ cổ xưa này. “Dương vật nhỏ phù hợp với lý tưởng về vẻ đẹp nam giới của người Hy Lạp,” ông viết trong cuốn sách In Bed with the Ancient Greeks (2016) của mình. “Đó là dấu hiệu của nền văn hóa cao nhất và là hình mẫu của nền văn minh”.

Sự thật 5: Dương vật có thể cương cứng từ 3 đến 5 lần trong 1 đêm khi ngủ

Hầu hết nam giới thường có từ 3 đến 5 lần cương cứng mỗi đêm khi ngủ, chủ yếu là trong giấc ngủ REM (giấc ngủ có chuyển động mắt nhanh). Hiện tại người ta vẫn chưa biết được lý do tại sao nó xảy ra. Nhưng nhiều chuyên gia y tế nói rằng hiện tượng này là hoàn toàn bình thường [4].

Nên là bạn nào nửa đêm tỉnh dậy bắt gặp “thằng nhỏ” của anh người yêu/chồng đang ngóc đầu sừng sững thì cũng đừng bất ngờ. :3

Các nguồn thông tin trong bài:

[1]

[2]

[3]

[4]

.Ngưn.
Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm
Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

kiến thức tình dục

,

fun fact

,

tình dục

Chúc Ngưn năm mới vui vẻ và ra nhiều bài mang nhiều kiến thức tình dục đến mọi người hơn nhé. Sự thật 4 là điều mình hay thắc mắc khi được xem tượng cổ Hy Lạp đấy

Trả lời

Chúc Ngưn năm mới vui vẻ và ra nhiều bài mang nhiều kiến thức tình dục đến mọi người hơn nhé. Sự thật 4 là điều mình hay thắc mắc khi được xem tượng cổ Hy Lạp đấy

Đọc fact 3 làm mình nhớ đến câu hỏi từng đặt trên này 😂