[649 loài Pokémon] Abagoura và Protoga - Pokémon Rùa cổ đại

  1. Kiến thức chung

Với tất cả các bạn hâm mộ Pokémon huyền thoại, chắc có lẽ không ai là không từng nghe biết đến bộ phim Pokémon từng được chiếu trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam vào khoảng thập niên 2000. Cùng với đó là Bửu Bối Thần Kỳ do Phương Nam Film (PNF) phát hành (từ mùa đầu tiên đến tập 88 phần Advanced dưới dạng VCD); phần Best Wishes được phát sóng trên kênh HTV3 từ ngày 25/1/2014; phần XYKalos Quest được phát sóng trên Kênh VTV2 từ ngày 28/9/2015; và một số phần thì phát sóng toàn bộ trên YouTube POPS Kids, ứng dụng POPS Kids,... Chưa kể, về manga (truyện tranh), Nhà xuất bản Kim Đồng cũng đã cho xuất bản phát hành bộ truyện Pokémon Special (đến tập 12 thì ngừng xuất bản vì lý do vướng mắc bản quyền); mãi đến năm 2015 thì Kim Đồng lại cho phát hành trở lại bộ truyện với tên manga là Pokemon đặc biệt.

Tuy nhiên, hâm mộ là thế, có thể theo dõi không bỏ sót một tập phim/truyện tranh nào là thế, nhưng không phải ai cũng biết rõ về Pokémon, đặc biệt là các loài Pokémon (có bao nhiêu loài, thuộc hệ nào, có đặc tính và tuyệt kỹ ra sao,...). Nhân dịp NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt cuốn Bách khoa toàn thư Pokémon - Đại từ điển về 649 loài Pokémon (tính đến phần Best Wishes), mình cũng xin được giới thiệu đến mọi người trên cộng đồng Noron! mình về các loài dễ thương - đáng yêu - đáng ghét - đáng sợ,... này. Hy vọng là các bạn còn nhớ/còn có ấn tượng với một số loài Pokémon (nếu đã từng xem phim/đọc truyện) và chia sẻ thêm với mọi người nhiều thông tin thú vị hơn.

Loài đầu tiên mình đề cập đến trong bài viết này chính là Abagoura - Pokémon Rùa cổ đại!

565_abagoura

Lực cánh tay của Abagoura đủ sức phá tan đáy 1 chiếc tàu thủy! Ảnh: vn.portal-pokemon.com

Có số thứ tự 565 trong Từ điển Pokémon toàn quốc, Abagoura có tên tiếng Việt là Pokémon Rùa cổ đại, thuộc loài song hệ (cả Nước và Đá); cao 1,2m nặng 81,0kg. Với 2 đặc tính Đá cứng (có thể làm giảm uy lực của các đòn siêu hiệu quả nhằm vào nó) và Mạnh mẽ (không dễ bị hạ nốc ao chỉ bởi 1 đòn) cùng đặc tính ẩn (*)Bơi nhanh, Abagoura là loài Pokémon có thể sống được ở dưới biển lẫn trên cạn. Khi tấn công, chúng tát đối phương bằng chi trước mạnh mẽ, rồi dùng bộ hàm siêu khỏe để ngấu nghiến sạch sẽ từ vỏ đến xương của con mồi (cũng là để cho chiếc mai cứng cáp của mình càng trở nên bền chắc hơn theo thời gian).

abagouraprotoga

Ảnh: visualizepicture.com

(*) Những loài có đặc tính ẩn là những cá thể đặc biệt, không thể gặp theo cách thông thường ngoài tự nhiên.

Loài Pokémon này sở hữu các tuyệt kỹ như Bắn rơi, Đuôi sóng nướcĐá lở, chúng là loài tiến hóa từ loài Protoga (Số thứ tự 564) cao 0,7m và nặng 16,5kg với phạm vi săn mồi rất rộng, trải từ đất liền xuống tới 1000m dưới biển sâu cùng các tuyệt kỹ gồm Phản lực nước, Sức mạnh nguyên thủyNước muối.

564_protoga

Protoga là loài từng sống nơi đại dương bao la khoảng 100 triệu năm về trước và được phục sinh từ hóa thạch. Ảnh: vn.portal-pokemon.com

Nhược điểm của loài Pokémon này (Abagoura và Protoga) chính là các loài Pokémon thuộc các hệ: Cỏ, Điện, Giác đấu và Đất.

Pokémon AbagouraProtoga xuất hiện trong tập phim Trận Đấu Ở Núi Neji Phép Màu Của Abagoura. "Chàng ta" được cậu bé tên Fujio nhận là bạn:

Có bạn nào thấy ấn tượng với Pokémon này không? ^^

Nguồn tham khảo:

  • Wikipedia tiếng Việt
  • Bách khoa toàn thư Pokemon (NXB Kim Đồng phát hành)
  • Wesite vn.portal-pokemon.com.
Từ khóa: 

bách khoa pokémon

,

đại từ điển pokémon

,

pokémon abagoura

,

pokémon protoga

,

kiến thức chung

Nhớ và ấn tượng mỗi con Pokémon Picachu điện xẹt >.<
picachu
Trả lời
Nhớ và ấn tượng mỗi con Pokémon Picachu điện xẹt >.<
picachu