Bài học rút ra từ câu chuyện về người chế tác Vĩ Cầm tuyệt vời nhất mọi thời đại

  1. Phong cách sống

Tôi đã được nghe câu chuyện về một cậu bé người Ý, cậu ấy yêu âm nhạc vô cùng nhưng chỉ hiềm một nỗi là cậu hoàn toàn không có chút năng khiếu về lĩnh vực này. Cậu không biết hát và dù đã cố gắng rất nhiều, vậu cũng không thể chơi tốt bất kì một loại nhạc cụ nào. Cảm thấy chán nản và không biết nên làm sao để theo được con đường đam mê, cậu đã chia sẻ những suy nghĩ của mình với một người bạn già chuyên làm đàn vĩ cầm tên là Amati.

Trong tình huồng ấy, Amati đã có thể dập tắt giấc mơ của cậu bé bằng cách khuyên cậu nên chọn một hướng đi khác phù hợp hơn. Nhưng không, ông đã tặng cậu món quà quan trọng nhất: Niềm tin và sự khích lệ. Ông nói với cậu rằng:

-Âm nhạc trong tim mỗi người mới là giai điệu quan trọng nhất, và có rất nhiều cách để tạo nên giai điệu ấy - có người diễn kịch, có người hát, có người vẽ tranh, có người tạo ra các tuyệt tác điêu khắc, hay cũng có người chọn một công việc đơn giản như trồng những bông hoa tươi thắm nhất...

-Cả cháu nữa, cháu cũng có thể tạo nên âm nhạc!

-Ông đã không ngừng cổ vũ cậu như vậy.

Nghe được những lời nói đó, cậu bé đã quay về nhà với một cái nhìn mới mẻ hơn về năng lực bản thân. Cậu bắt đầu thấy rằng cuộc sống đang mang đến cho cậu vô vàn cơ hội để cậu lựa chọn đường đi cho tương lai. Và sau này, cậu bé không có chút năng khiếu nào về trình diễn âm nhạc lại có một đóng góp vĩ đại cho thế giới âm nhạc. Bằng cách nào ? Bằng cách trở thành nhà chế tác đàn vĩ cầm tuyệt vời nhất mọi thời đại.

Và cậu bé ấy chính là Antonio Stradivarius

=> Một bài học, kinh nghiệm rút ra là: Một thay đổi nhỏ trong thái độ có thể gây khác biệt lớn trong cuộc đời.

Và "Thành công cốt yếu đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không đánh mất lòng nhiệt huyết

-Winston Churchill-"


*Có thể bạn chưa biết:

Antonio Stradivari (1644 – 18/12/1737) là một nghệ nhân làm đàn người Ý chuyên về các nhạc cụ bộ dây như violin, cello, guitar và harp.

800px-Antonio_stradivari


Stradivari được thế giới nghệ thuật coi là nghệ nhân nổi tiếng nhất trong lĩnh vực của mình.

Các nhạc cụ do ông làm ra được gọi bằng cái tên Stradivarius (tên Latin hóa của nghệ nhân) và hiện nay chúng đều được coi là những báu vật của các nghệ sĩ biểu diễn và các dàn nhạc.

Âm thanh tuyệt diệu cùng hàng trăm câu hỏi xoay quanh bí quyết tạo âm tuyệt vời đó khiến cho cây vĩ cầm Stradivarius trở thành huyền thoại hàng trăm năm qua.

Điều này lý giải tại sao, cây vĩ cầm Stradivarius là loại nhạc cụ đắt nhất thế giới. Nó được bán với giá 15,9 triệu USD năm 2011.

800px-PalacioReal_Stradivarius1

(Stradivarius Tây Ban Nha II(khoảng 

1687
), trưng bày tại Palacio Real, Madrid.)

Hiện nay trên thế giới có khoảng 650 cây đàn mang hiệu Stradivarius, mà mỗi cây được định giá không dưới 1 triệu USD.

Cảm ơn mọi người đã xem ^-^

*Nguồn:

Đánh thức khát vọng : First News tổng hợp-NXB Hồng Đức

Wkipedia,báo ngaynay.vn

Từ khóa: 

câu chuyện ấn tượng

,

thành công

,

nhà chế tác đàn vĩ cầm

,

antonio stradivarius

,

phong cách sống

Nếu không thử thì làm sao biết được mình có làm được không, cho nên phải tự tin và can đảm thì thành công sẽ không xa rời mình!

Trả lời

Nếu không thử thì làm sao biết được mình có làm được không, cho nên phải tự tin và can đảm thì thành công sẽ không xa rời mình!