[Bạn Có Biết] Thuốc tránh thai tác động lên cơ thể bạn nữ như thế nào?

  1. Giới tính

Mang thai ngoài ý muốn luôn là một vấn đề khó giải quyết của các cặp đôi. Có nhiều người đã lựa chọn phương pháp giải quyết là nạo, phá thai nhưng đó thực sự là những hành vi thiếu tính nhân đạo. Trong khi, sử dụng thuốc tránh thai lại là một biện pháp hiệu quả hơn nhưng phần lớn mọi người lại không hiểu rõ về cách nó hoạt động.

Dưới đây sẽ là một video giải thích về cách thuốc tránh thai hoạt động trong cơ thể con người:

Thuốc tránh thai được coi là một biện pháp bảo vệ hoàn toàn bởi nó có tác dụng trước khi thời điểm thụ thai diễn ra. Cụ thể, thuốc tránh thai ngăn chặn việc rụng trứng tiếp xúc với tinh trùng nên việc thụ thai là chuyện không thể xảy ra. Vì việc thụ thai chưa diễn ra nên có thể khẳng định được rằng sử dụng thuốc tránh thai không phải là phá thai.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tránh thai cũng sẽ gây ra các tác dụng phụ như mệt mỏi, đau đầu, đau bụng dưới, rối loạn chu kì kinh nguyệt. Đồng thời, có một số lưu ý rằng thuốc tránh thai có tỉ lệ hiệu quả cao nhưng không phải là 100% và nó cũng không thể ngăn được các bệnh lây qua đường tình dục.

Trên hết, đây vẫn được coi là một biện pháp an toàn và hữu hiệu hơn so với việc nạo phá thai hay biện pháp nào khác. Mọi người sử dụng vẫn nên tìm hiểu kĩ về cách sử dụng và thời điểm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Từ khóa: 

tránh thai

,

mang thai

,

giới tính