Bạn có phải là người lãng mạn vô vọng?

  1. Tình yêu

Phim tình cảm lãng mạn thường mô tả kiểu người lãng mạn vô vọng như điều chỉ xảy ra ở thế giới giả tưởng, nhưng trong thực tế, điều họ muốn không quá xa so với những gì mọi người muốn: đó là được yêu. Trở thành một người lãng mạn vô vọng vốn dĩ không hoàn toàn là vô vọng, vì rất nhiều người sẽ tìm thấy tình yêu mà họ hằng mơ ước. Nhưng những người thần thánh hóa tình yêu nên nhận thức được sự nguy hiểm của việc trao trái tim của họ một cách tự do và cởi mở cho những đối phương mà họ sẽ không làm điều tương tự.

Bree Jenkins, nhà trị liệu tâm lí cho biết: “Một người lãng mạn vô vọng là người dễ bị yêu hơn và bị cuốn theo cảm xúc lãng mạn của họ. “Thông thường, họ sẽ mơ mộng và viển vông về những người họ thích, dành nhiều năng lượng cho những cuộc theo đuổi lãng mạn, và có mong muốn sâu sắc về tình yêu và hôn nhân. Họ thường nhìn đời với lăng kính màu hồng khi nói đến những viễn cảnh tình yêu"

Dấu hiệu của những người lãng mạn vô vọng

Trải nghiệm những mối tình rực lửa bùng cháy cũng nhanh và nguội cũng nhanh

Ngọn lửa đam mê bùng cháy ngay lập tức khi gặp một người mới, nhưng sau một khoảng thời gian ngắn, mối tình lãng mạn kết thúc và tan thành mây khói hoàn toàn. Dù cho kết quả cuộc tình lần trước có kết cục thảm cỡ nào, nhưng điều đó không ngăn họ đuổi theo ánh sáng của tình yêu kế tiếp.

6754a2c0b9bbbc59d7b0d19953b9e2b1 (1)

Tham gia vào các mối quan hệ đơn phương.

Những người lãng mãn vô vọng có xu hướng cống hiến và cho đi rất nhiều trong các mối quan hệ, cả về tình cảm, thể chất, thời gian và năng lượng. Thường thì điều này có thể gây bất lợi cho họ, vì họ có thể cảm thấy nhiều người bạn đời của họ không có cùng mức độ cho đi và tình cảm. Họ hoàn toàn bị mê hoặc bởi cảm xúc của chính họ đến mức bỏ qua hoặc không xem xét cảm nhận của đối phương về mối quan hệ. Khi cho và nhận không đồng đều, những người lãng mạn vô vọng có thể rơi vào tuyệt vọng vì tin rằng họ không đủ, không xứng đáng với tình yêu và tình cảm của bạn đời.

Sự lãng mạn vô vọng có thể dẫn đến những cử chỉ yêu thương quá đà, vì họ tin rằng nếu họ đủ kiên trì, cuối cùng họ sẽ giành được tình yêu của bạn đời. Đối với một số đối tác, những hành động tặng quà này có thể cảm thấy ngột ngạt và ngột ngạt.

Có cái nhìn lạc quan thái quá về tình yêu.

Những người lãng mạn vô vọng thích nhìn vào mặt tươi sáng của cuộc sống. Thông thường, đặc điểm tính cách này là điều thu hút các bạn trai/bạn gái của họ ban đầu. Những người này thường thấy điều tốt đẹp nhất ở người xung quanh họ và có thể dễ dàng tìm thấy mối liên hệ và điểm chung. Những mối liên hệ được nhận thức này khiến họ thêu dệt nên một câu chuyện về định mệnh và bắt đầu đầu tư tình cảm vào các đối tượng tiềm năng của mình”.

Có xu hướng lý tưởng hóa đối tượng của mình.

Những người theo chủ nghĩa lãng mạn vô vọng có cái nhìn lý tưởng, một chiều về các mối quan hệ và hẹn hò. Họ thậm chí có thể say mê hoặc yêu ai đó mà thậm chí không thực sự biết họ bởi vì họ yêu sự lý tưởng hóa về một người - không phải con người thực tế. 

1b3c21f92d8983175688efb6a0edb48f

Mơ mộng về tình yêu.

Những người lãng mạn vô vọng có xu hướng sống trong một thế giới tưởng tượng khi nói đến chuyện hẹn hò. Họ có thể dành toàn bộ thời gian và năng lượng để nghĩ về tình yêu và các mối quan hệ bởi vì họ thích cảm giác đó. Điều quan trọng là phải nhận ra rằng đây chỉ là những giấc mơ chứ không phải thực tế. Một người lãng mạn vô vọng nên hẹn hò với nhiều người khi họ còn độc thân để tránh việc tập trung quá mức vào một người. Họ nên giữ cân bằng giữa việc ở bên bạn bè và bận rộn với công việc và sở thích trước khi cho phép sự lãng mạn lấn át không gian tinh thần của họ.”

Có ít mối quan hệ lâu dài.

Nếu bạn có quan điểm lý tưởng về tình yêu, bạn cũng có thể kén chọn người mà bạn quyết định chia sẻ tình yêu đó. Bởi vì tiêu chuẩn của bạn rất cao, rất ít đối phương vượt qua ngưỡng. Một người lãng mạn thường phân biệt đối xử hơn và có thể chỉ có những hành vi cho đi và đa tình với một số người được chọn. Họ không chấp nhận những ai khác ngoài tiêu chuẩn đó.

Dành tất cả thời gian của mình cho một đối tác mới.

Khi bạn tìm thấy ai đó, bạn tận dụng tối đa bằng cách dành toàn bộ thời gian cho đối phương của mình đến mức bỏ qua sở thích và bạn bè của mình. Những người lãng mạn vô vọng nhanh chóng bị ám ảnh bởi mối quan hệ mới của họ và bị ám ảnh với sở thích và hoạt động của đối phương. Hãy nhớ thực hiện từ từ, duy trì các sở thích, mối quan hệ cá nhân của bạn, đồng thời cho phép mối quan hệ mở ra và củng cố theo thời gian. 

Từ khóa: 

tình yêu