Bạn đã từng thử ''cà phê đường tàu'' chưa, bạn có ủng hộ việc xoá sổ nó không?

  1. Phong cách sống

Trong khi giới chức trách đang cân nhắc việc xoá sổ các quán xá tại khu vực đường tàu phố Điện Biên Phủ - Phùng Hưng (Hà Nội), vì lí do an toàn và ảnh hưởng giao thông, không ít các bài báo mấy hôm nay đã đưa ra quan điểm rằng loại hình cà phê độc lạ này là một nét văn hoá đặc sắc cần được phát triển một cách có tổ chức, thay vì cứ thấy thứ gì khó kiểm soát là nghiêm cấm, xoá sổ.

Bạn ủng hộ quan điểm nào? Bạn thuộc ''team an toàn'' hay ''team phát triển cà phê đường tàu''?

undefined
Từ khóa: 

cà phê đường tàu

,

văn hoá cà phê

,

giao thông đường sắt

,

an toàn

,

phong cách sống

Đứng cả đám xong chen lấn xô đẩy ngã vào đường tàu lúc tàu đi qua thì cả đám lại được xem film kinh dị miễn phí. Độ này có vẻ lạm dụng cái "văn hóa" nhỉ, ăn thịt chó cũng văn hóa; ngồi giữa đường tàu uống cafe đùa với mạng cũng văn hóa. Có khi sau này bún mắng, cháo chửi cũng thành văn hóa; bẻ cây bẻ cành lấy lộc cũng thành nét "văn hóa" đặc sặc cần được phát huy nhể.

Vote dẹp, ko chỉ là cái cafe này mà xóa sổ luôn cả mấy cái khu sát sạt vào đường tàu như thế này.

Trả lời

Đứng cả đám xong chen lấn xô đẩy ngã vào đường tàu lúc tàu đi qua thì cả đám lại được xem film kinh dị miễn phí. Độ này có vẻ lạm dụng cái "văn hóa" nhỉ, ăn thịt chó cũng văn hóa; ngồi giữa đường tàu uống cafe đùa với mạng cũng văn hóa. Có khi sau này bún mắng, cháo chửi cũng thành văn hóa; bẻ cây bẻ cành lấy lộc cũng thành nét "văn hóa" đặc sặc cần được phát huy nhể.

Vote dẹp, ko chỉ là cái cafe này mà xóa sổ luôn cả mấy cái khu sát sạt vào đường tàu như thế này.

Mình chưa thử và mình sẽ không thử đâu. Mình sợ chết lắm.

Không biết các bạn đã xem series phim "final destination" chưa, nhìn các ảnh du khách đứng, ngồi sát bên đường tàu như thế, chỉ cần một mảnh kim loại, một sợi dây nào đó vướng vào hoặc thò ra bên hông tàu thôi là có thể có tai nạn thảm khốc rồi, chưa tính đến các sự cố khác.

Trường hợp này quá phi lí.

Nói một cách công tâm thì view chỗ này (chụp lên) đẹp thiệt. Mình nghĩ địa điểm này thu hút khách du lịch vì họ chưa bao giờ đứng gần đoàn tàu như vậy - sự độc lạ đã thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, hình để ngắm cũng đã có đầy trên mạng rồi, tính mạng con người vẫn là quan trọng hơn hết. Mình ủng hộ 1 vote cho việc đóng hoạt động nơi này. Cũng giống như Tuyệt Tình Cốc của Đà Lạt mới đây dù thu hút khách du lịch đến mấy cũng phải đóng cửa vì an toàn của khách du lịch.

Đến khi xảy ra chết người, nhất là khách du lịch và được lên báo thì mới thấy muộn màng. Tốt nhất là không nên cổ xúy, đây là hành động vi phạm hành lang an toàn đường sắt. Nếu cổ xúy sẽ dẫn đến những nơi khác cũng bắt chước làm theo, như ở đây bắt chước bên Thái vậy. Có thể dẹp sẽ mất đi kế sinh nhai của nhiều người, nhưng việc kinh doanh trên sự nguy hiểm, tính mạng là điều không thể chấp nhận được.

Có thể có những lập luận tàu đi trong khu vực này rất chậm và người ta thấy tàu đến sẽ né, nhưng còn trẻ con thì sao? liệu có ai dám nói rằng cha mẹ sẽ quản lý con chặt chẽ. Mình mới sửa chữa 1 cây cầu cách đây tầm 1 tháng, có những cha mẹ vẫn vô tư vượt barrier mặc dù đã rào rất kỹ và có biển báo đàng hoàng. Lại thả con chạy rông rông mặc dù trên mặt cầu rất nhiều đinh, sắt và thậm chí ở đoạn giữa đã dỡ hết mặt cầu ra. Cả triệu cả tỷ bậc phụ huynh ai dám chắc ko có ai lơ là con cái họ?

Việc quản lý, nếu nói quản lý sẽ quản như thế nào, đưa nhân viên ra trực để đảm bảo an ninh hay quy trách nhiệm cho chủ quán? Và liệu có người đứng đó thì có chắc là sự cố không xảy ra? Không phải là nói chuyện khó nhưng đúng là đúng mà sai là sai. Nếu cứ đem văn hóa ra để nói thì bún chửi, cháo chửi nên nhân rộng lên cho thấy "cái văn hóa". Hoặc như bán hàng rong, chèo kéo khách đây cũng là "đặc sảng" (sảng có g nhé - đặc biệt quá ai cũng sảng (hoảng)) của Hội An xưa, nếu chính quyền ko mạnh tay mà để "như 1 nét văn hóa" thì du lịch Hội An chắc nhếch nhác không biết đâu kể.

Đây không phải là thấy khó mà cắt, mà chính xác là thấy sai nên dẹp. Mình ủng hộ việc dẹp, dẹp càng sớm càng tốt, có thể ảnh hưởng đến 1 số người nhưng đừng để đến khi có sự cố xảy ra thì ảnh hưởng không biết bao nhiêu mà kể.

* Khoản 2 Điều 9. Phạm vi bảo vệ đường sắt - Nghị định 56/2018/NĐ-CP:

2. Phạm vi bảo vệ hai bên đường sắt theo phương ngang đối với nền đường không đào, không đắp tính từ mép ngoài của ray ngoài cùng trở ra được xác định như sau:

a) Đối với đường sắt tốc độ cao là 7,5 mét;

b) Đối với đường sắt đô thị là 5,4 mét;

c) Đối với đường sắt còn lại là 5,6 mét.

* Được biết, thành phố Hà Nội từng có ý định di dời các "xóm đường tàu" để bảo đảm an toàn hành lang đường sắt nhưng vì nhiều lý do nên chưa thực hiện được.

Chứ ko chỉ là dẹp cái quán cafe ko thôi đâu.

Mình chưa uống ở đây bao giờ :))

Cũng muốn thử một lần cho biết mà chưa sắp xếp được thời gian.

mình chưa trải nghiệm lần nào, nhưng xem hình thấy nguy hiểm sao á, ngồi quá sát đường tàu. vốn ngoài ga tàu đã bắt hành khách đứng cách xa đường ray chừng 3m rồi.

Tại sao không kết hợp cả 2 mà lại cấm. Có thể di chuyển các quán cafe ra xa phía 2 bên của đường tàu chẳng hạn. Việc cấm và giải tán thì rất dễ thôi nhưng nếu cứ cái gì không làm được cũng cấm thì cái đầu dùng để làm gì?