Bisexual có phải là một bệnh tâm lí?

  1. Giới tính

mình có cảm giác mình có thể yêu được cả nam lẫn nữ. Tra google thì thấy trường hợp của mình gọi là bisexual. Liệu đây có phải mình mắc bệnh không? Mình phải điều trị như thế nào? Mình là nữ ạ.

Từ khóa: 

giới tính

Theo mình hiểu nó là xu hướng tính dục nhiều hơn. Nhưng với nữ giới, có một số trường hợp có thể do bạn cảm thấy an toàn với nữ hơn, nữu - nữ cũng biết chiều chuộng nhau hơn nên có một số trường hợp theo mình hiểu là khi gặp được bạn nam cho bạn nữ cảm giác an toàn thì bạn ấy ko quan tâm tới các mối quan hệ nữ nữa.

Do chưa rõ có phải vấn đề tâm lý ko, nên mình đề nghị bạn có thể nhận thêm sự tư vấn từ bác sỹ tâm lý để xác định vấn đề cho chính xác.

Trả lời

Theo mình hiểu nó là xu hướng tính dục nhiều hơn. Nhưng với nữ giới, có một số trường hợp có thể do bạn cảm thấy an toàn với nữ hơn, nữu - nữ cũng biết chiều chuộng nhau hơn nên có một số trường hợp theo mình hiểu là khi gặp được bạn nam cho bạn nữ cảm giác an toàn thì bạn ấy ko quan tâm tới các mối quan hệ nữ nữa.

Do chưa rõ có phải vấn đề tâm lý ko, nên mình đề nghị bạn có thể nhận thêm sự tư vấn từ bác sỹ tâm lý để xác định vấn đề cho chính xác.

Chào bạn. Đọc những lời chia sẻ này của bạn xong mình lại nhớ về một đứa em của mình thời còn đi học đại học, chắc bạn cũng đang tầm tuổi của em mình lúc đó, và em ấy cũng đã từng hỏi mình những câu như vậy, thậm chí là trong tình trạng lo lắng, thất vọng hơn rất nhiều.

Trước tiên thì mình muốn khẳng định là Bisexual không phải là một bệnh tâm lí, hoàn toàn không phải. Đây chỉ là một xu hướng tình cảm, tình dục khi con người bị hấp dẫn bởi cả hai giới tính.

Mình từng nghe những câu như là: "Những bisexual là yêu được cả hai giới, do vậy họ rất thiếu chung thủy","Họ không hiểu được chúng ta","Họ thế này, thế kia",... Không, tất cả những thứ đó chỉ là những nhận định hết sức sai lầm và nhảm nhí. Đã là con người, dù là nam hay nữ, hay LGBT thì đều có người tốt, người xấu.

Và một điều nữa với mình, các bisexual như bạn thường rất biết cách quan tâm và thấu hiểu tâm lý người đối diện (có thể đây là một món quà của tạo hóa, cũng có thể là các bạn thực sự bắt tay vào nghiên cứu để "hạ gục" đối phương, từ đó trở thành một phần của họ).

Vì vậy mình cảm thấy được sống bên cạnh một bisexual là một điều vô cùng tuyệt vời và may mắn.

Một điều cuối cùng mình muốn nói với bạn, là cho dù bạn có là ai đi chăng nữa, giới tính như thế nào thì mong bạn hãy luôn sống đúng, sống đẹp, sống thật với cảm xúc của mình. Như vậy là đủ rồi!

sống đc bao lâu mà phải lo nghĩ bạn, mình là gay và mình cũng vẫn đang cố gắng sống hạnh phúc và chân thực đối với bản thân mình thôi. hãy cứ chân thực với bản thân mình cause God make no error, bạn hãy nên chân thực với bản thân mình, mình cũng cảm thấy khá ổn khi bắt đầu biết đối diện và yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Hãy tôn trọng ý kiến và cảm giác bên trong bạn. Chúng ta thường có xu hướng chán ghét bản thân, ta thường tự nghe trong đầu những câu nói mà người khác nhét vào đầu ta rồi tự đâm ra ghét bỏ và ngược đãi chính cái tổ ấm vững chãi nhất của mình, chính là tự bản thân mình ( cái này là hiện tượng tâm lý có thật, ko phải mình hoa mỹ đâu), tips của mình là hãy lắng nghe cảm xúc của bản thân bạn, cảm xúc như là những đợt biểu tình của bản thân thực nhất trong ta, để nhắc nhở ta quay về với chính con người của mình vậy đó, cảm xúc có lúc thì cao trào đến tức ngực có lúc lại nhẹ nhàng như cái vỗ vai xoa đầu, có lúc làm ta bịn rịn quyến luyến có lúc làm ta cảm thấy lửng lờ vô định, đều đang là biểu tình và nhắc nhở ta đấy thôi :)) đừng đè nén cảm xúc, hãy lắng nghe nó thay cho những câu nói chẳng đầu chẳng cuối chẳng thông điệp rõ ràng gì sất trong đầu ta, như câu hỏi mà bạn đặt ra có lẽ là từ một câu nói văng vẳng trong đầu bạn làm bạn nghi hoặc và thắc mắc, nếu bạn muốn có câu trả lời cho riêng mình hãy lắng nghe cảm xúc của bạn thôi. Quan trọng nhất bạn hãy nhớ là phải iu thương bản thân thật nhiều nhé :))

bạn không bị bệnh gì đâu...

Mình nghĩ bạn nên phân tích kĩ và dùng từ cho phù hợp giữ XU HƯỚNG TÍNH DỤC với GIỚI TÍNH, không nên dùng giới tính thứ 3 hay giới tính gay, giới tính lesbian,...... vì cấu tạo sinh học chỉ có 2 giới là nam với nữ, hi hữu lắm mới có một người lưỡngtính thật.(Quan điểm cái nhân).
Tiếp theo dù là mình không kì thị LGBTQ, nhưng mình cũng không khuyến khích. Đối với quan điểm tình yêu thì mình chỉ tin nó tồn tại rõ nghĩa đúng với quy luật tinh thần và vật chất khi ở một cặp nam nữ. (Quan điểm cái nhân)
Từ đó xét theo tâm lý, mình nghĩ mối quan hệ "yêu đương" đồng giới, nó sẽ mạnh hơn về nhu cầu thỏa mãn nhục dục phần con. Chứ nó không được lý tính của phần người tự do nhìn nhận (quan điểm triết học)

giới tính linh hoạt tiện quá chứ bạn, có sao đâu:)))

liệu bạn có bị nhầm giữa cảm giác thích và yêu không? Nhiều lúc mình nhìn các chị xinh xinh, dáng đẹp các thứ mình cũng xao xuyến lắm nhưng mà đó là cảm giác thích chứ không phải yêu. Có thể bạn đang trong độ tuổi dậy thì nên hơi nhầm lẫn một chút ấy. Mà kể cả có là bi thì cũng không sao cả, giới tính linh hoạt cũng là một lợi thế đó, cho nên đừng lo lắng quá nhé.

Giới tính không phải là bệnh bạn ạ, nó là điều hiển nhiên ấy, bạn là nữ hay nam là do bố mẹ sinh ra như vậy. Nếu chỉ yêu mà không cưới xin gì thì mình nghĩ nó không vấn đề lắm, nhưng nếu có ý định lập gia đình thì bạn nên cân nhắc kĩ, đặc biệt là cảm giác về tình dục, với giới nào bạn thấy thoải mái hơn có lẽ sẽ về thiên hướng đó nhiều hơn.

Theo mình đó chỉ là 1 xu hướng tính dục thôi chứ ko phải mắc bênh gì đâu ạ...